Đang tải...

Thảo luận Hỏi cảm biến MAF ford escape

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 18/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi trên xe ford cảm biến MAF có 4 gồm MAF, IG+, MASS và chân gì ạ? cái chân này mục đích để làm gì các bác?
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵvunhack3.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    PCM power relay switched output :eek:
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    khoan vội anh ơi. là nó đây anh ạ. anh giải thích em với.
    [​IMG]
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Đó là 1 chân tín hiệu của cảm biến để gửi về ECM
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vậy cái này 2 tín hiệu hả cụ?
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Một tín hiệu bác ạ. Nhưng nó có đủ cả âm lẫn dương
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    chân 2 là nguồn, chân 3-4 là âm, âm ở đây là cụ cắm vào mới thông 2 chân đó với nhau, còn chân 5 là tín hiệu quay về, chiều nay em mới bị con escape này củ hành xong, đo thấy chập phải cưa cả đo gió ra nghiên cứu, rút ra thì 2 chân 3-4 rời nhau nhưng cắm vào thì nó lại thông ở trong mạch :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, hanhthuy1990ngocanh_102 .
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em chưa hiểu bác ạ. sao lại một tín hiệu mà cả âm lẫn dương? nó là cầu wheatstone nên cả âm vad dương là sao bác? hay ý bác là nó lấy cả 2 cài này về ECU luôn
    upload_2015-1-20_12-2-55.png
    vậy hả bác? em cũng chưa thử lần nào nhưng nếu nó thông thì mục đích của nó là để làm gì bác nhỉ?
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,041 lít xăng
    Tất nhiên, cái gì cũng phải âm dương hòa hợp mới hoạt động được. Cả 2 dây đó đều về máy tính cả, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ cảm ơn bác nhưng em vẫn chưa rõ cụ ạ. mà cái gì chưa rõ thì em rất sợ khi làm nó. như bác nói phải âm dương mói làm việc được vậy cái của toyota chỉ có một dây thì sao vẫn được bác? vì sao xe này phải làm hai cái ạ? có gì khác biệt hay không hả bác hay chỉ là đặc trưng của hãng vậy ạ?
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ về nguyên lý thì em đã hiểu rồi anh ạ. đo nhiệt độ thì nó dùng cảm biến nhiệt độ có 2 dây riêng đó. nó là nhiệt điện trở âm thôi anh. còn cái MAF thì nó là loại giây sấy đo khối lượng khi nạp bằng sự làm mát của khí đi qua con điện trở nhiệt làm chênh lệch cầu nên ECU nó nhận biết được khối lượng không khí nạp vào động cơ. vì thường là nó 3 dây nhưng loại của ford này nó lại 4 dây nên em thắc mác anh ạ.
     

Chia sẻ trang này