Đang tải...

Thảo luận Hỏi cảm biến phát hiện máy nén xe CAMRY 2001

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 27/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Các bác cho em hỏi cảm biến trong hệ điều hòa điều khiển bằng điện tử này có cảm biến phía dưới lóc lạnh không biết nó dùng làm gì ạ? nó gắn vào lóc nhưng không thông với buồng làm việc mà chỉ ăn ngoài vỏ thôi, cảm biến gồm 2 dây một dây mass một 5V. em thử rút ra mà điều hòa vẵn làm việc bình thường cắm vào cũng thế. Bác nào biết cấu tạo, công dụng và nguyên lý hoạt động xin giúp em với? sơ đồ em nó đây.1.png
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình đoán đó là cảm biến tốc độ của máy nén đó cụ. Cụ mở ra xem trên cái đĩa chéo của máy nén nó có cục nam châm không, nếu có thì đúng rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Trên đĩa không có nam châm bác ạ. Nhưng nếu có nam châm thì làm việc thế nào được vì nó chỉ gắn vào thân lóc bằng ren mà thôi. Em đo điện trở thì nó 400 ôm bác ạ.
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Nó ghi là Revolution Detecting Sensor kìa cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10luyen_hybrid.
  5. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    nó là cục cảm biến số vòng quay của lock lạnh cụ nhé, trên xe chỉ sử dụng 1 dây cudoa tổng,nếu vì 1 lí do nào đó máy nén bị kẹt cứng ,khi bộ điều khiển A/C cấp tín hiệu đến lock 1 thời gian nhất định mà nó không nhận được tín hiệu số vòng quay của lock nó sẽ hiểu là lock đang bị bó cứng nó sẽ ngắt tín hiệu điều khiển A/C để bảo vệ dây cudoa khỏi bị đứt.
     
    Đã được đổ xăng bởi haxuannguyen, auto22, binhoto922 tài xế khác.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    chữ "Revolution" em chẳng hiểu là gì bác ạ. kiến thức anh văn còn hạn chế nên em chỉ dịch được cảm biến phát hiện chứ không biết phát hiện gì? bác hiểu rõ xin dạy bảo em với.
     
  7. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Revolution là vòng quay. Revolution Detecting Sensor là cảm biến nhận biết vòng quay. Cảm biến này dạng cảm ứng điện từ.
    Chức năng của nó thì như cụ luyen_hybrid đã nói chính xác rồi đấy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, binhoto92, ngocanh_1021 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    vậy sao em rút ra cắm vào vẫn làm việc bình thường nhỉ? Mà nếu cảm biến vòng quay sao lại có thể biến thiên được khi cảm biến không hề thông vào trong buồng làm việc. em đã xem hai xe như vậy một xe thì cảm biến nằm dưới thân lóc còn một xe thì mằm trên nắp lóc ạ. để chiều em chụp hình cái cảm biến lên cho bác dễ hình dung hơn. em hỏi mấy anh làm cùng thì nói cảm biến này là cảm biến nhiệt độ máy nén. khi nhiệt độ quá cao sẽ ngắt meys nén để bảo vệ an toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102phanminhnhat.
  9. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Em tìm thấy một số thông tin gửi bác xem có giống của bác không nhé?
    Image004 2013-12-29, 13_12_56.jpgImage005 2013-12-29, 13_15_17.jpgImage001 2013-12-29, 13_10_02.jpg Image003 2013-12-29, 13_11_37.jpg Image002 2013-12-29, 13_11_14.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, hanhthuy1990, mobilest1 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Tuyệt đỉnh kungfu. đúng thứ em hỏi đấy bác Nhật ạ. chính xác lóc A17 trên xe CAMRY đó luôn. Như vậy cái đó là cảm biến tốc độ hả bác? Vậy làm sao nó hoạt động được vậy? cái này có giống với các loại cảm ứng điện từ thông thường hay có gì khác biệt vậy bác?
     
  11. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Nguyên lý giống như cảm biến tốc độ lọai điện từ thông thường thôi bác. Xung ra dạng hình SIN.
    Vấu cảm biến bằng thép chứ không phải nam châm đâu bác nhé (nam châm nằm bên trong cảm biến).
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, luyen_hybridhanhthuy1990 .

Chia sẻ trang này