Đang tải...

Thảo luận Hỏi cân bơm cao áp và kim phun thế nào?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 19/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi thông thường cân chỉnh bơm cao áp người ta cân chỉnh những gì trong bơm vậy ạ? Còn kim phun thì cân thế nào trong khi không thể tháo kim ra được? Đối với bơm VE hay bơm trong hệ commonrail thì cân thế nào bác nào biết xun chỉ giáo em với? Em toàn mang đi vứt cho họ cân xong mang về lắp vào mà chẳng biết họ cân chỉnh gì.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  2. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    thường thì cân BCA người ta thường chỉnh lưu lượng và đồng lượng của bơm cao áp , điều chỉnh góc độ phun trên bàn thử, làm cho mỗi kim phun có tốc độ và lưu lượng phun như nhau . Nếu không thì sẽ gây nên lượng phun không đồng đều có thể ảnh hưởng tới thanh truyền và pít tông .... thường thì cân bơm thì chỉ cần điều chỉnh ốc hiệu chỉnh trên bơm cao áp là ok . Nói chung thì cân bơm phải có dụng cụ chuyên dùng nên thường phải đi ra tiệm cân . chúc cụ thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine, tranchaumphanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Như vậy thì kim phun làm sao điều chỉnh được bác? Với lại vít điều chỉnh em chỉ thấy có trên bơm VE chứ còn trên hệ commonrail làm gì có vít điều chỉnh bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    kiến thức của em có hạn với lại em cũng chă học tới phần này , mong bác chỉ giáo thêm giúp em ạ
     
  5. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    ok, bình thường khi phục hồi bơm cao áp, người ta sẽ thay pittong bơm, vì pittong mới nên phải cân chỉnh lại, cân chỉnh thì phải cân chỉnh các miếng long đền, để thời điểm phun được lưu lượng giống nhau, ở các chế độ như không tải, galangty, quá tải chẳng hạn, và cân đó, người ta thường theo các sơ đồ hình sin của lưu lượng của tốc độ xe mà ra, khi bạn mua máy cân chỉnh sẽ có tài liệu này. còn kim phun, thì người ta gắn vào một thiết bị gắn dầu trực tiếp, có đồng hồ P, ta sẽ biết được và chỉnh phù hợp, cũng đơn giản thôi..:D
     
  6. tranchaump
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    có 3 yếu tố là; ÁP suất, lưu lượng v mật độ nhiên liệu sau kim phun. cái này để chuẩn thì phải có thiết bị đo. nếu động cơ dùng kim phun điện tử thì sẽ có phần mềm ghi nhận lại các thông số này trong quá trình hoạt động. để chắc ăn Pác tìm đến cơ sở có đầy đủ thiết bị để làm. vì cái này nó ảnh hưởng tới máy và chi phí vận hành máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunhaluckyboy270993.
  7. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    đúng rồi đó bạn, mình thấy người ta có máy đo đấy, máy đó tầm 160 triệu đó bác, máy điện tử cũng tầm giá đó..
     
  8. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Mỗi bơm ở mỗi chế độ có một giá trị lượng nhiên liệu khác nhau, vậy làm thế nào để biết được lượng nhiên liệu cần điều chỉnh, Cái hình Sin bác nói ở trên là thế nào ạ
     
  9. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cái này thì em thua bác ơi, hôm trước em đi hoc nghề heo dầu, chỉ làm được tới tháo ráp bơm thôi, còn cái kia ông chủ chỉnh trên máy, k chỉ cho ai hết, nghe nói nếu ai mua máy chỉnh heo thì sẽ có sách tất cả.,..sau đó thì em chuyển hướng làm khác rồi..kaka
     
  10. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    thế thì bác đi học làm qoáy gì, chõ em mới mua máy cân bơm nhung không có sách gì cả
     
  11. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    ok bác, xin thưa bác, là tài liệu chỉnh máy, trong trường các thầy còn không có nữa. ông đó giấu cũng phải thôi, vì tài liệu đó nghe đâu, ông mua cũng vài ngàn đô đấy chứ. tiền máy, tiền tài liệu có vẻ cao quá, bác phải biết tính trong thời buổi bão giá này, để tìm được việc làm phù hợp mình chứ???
     
  12. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Nói phét, tất cả dựa trên lọa xe mà bơm đó lắp: là cẩu, xúc, xan hay ô tô, máy cày,.... rồi nữa là công suất của động cơ là bao nhiêu.
     
    Đã được đổ xăng bởi y2kvybg.
  13. cauchusfquang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    177
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,395 lít xăng
    THOSUAXEOTOHUIcụ muốn biết cái này khó lắm chuyên về 1 mảng của ô tô đã khó giờ có nói cụ cũng chỉ biết thế chứ lằm thì cụ cứ mua cái máy cân chỉnh bơm về 1 time là biết hết.
     
  14. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    nhưng dĩ nhiên, nếu bạn có tài liệu cân chỉnh, thì up lên cho ae chia sẻ nhé, nếu vậy, mình có thể suy nghĩ lại là bạn đúng, và ngành này không tốn nhiều như mình nghĩ. hai cái máy cân chỉnh heo thường và điện tử là 300 chai rồi cụ ah, nên vài triệu để có tài liệu là bình thường.
    nói vậy thì em xin cụ tài liệu về cân chỉnh bơm dầu xe, nếu được, em xin cảm ơn cụ nhiều..
     
  15. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cụ muốn làm bơm kim, thì trước tiên hãy tháo lắp thành thạo các loại bơm thường gặp đi đã. rồi hiểu kỹ cấu tạo, nguyên lý các cơ cấu của nó. khi tháo lắp thành thạo rồi, thì còn phải nắm rõ và thực hiện tốt tháo lắp trên xe. còn việc bơm nào chỉnh lượng dầu bao nhiêu, lúc ấy tự cụ sẽ biết. không phải em có ý gì, nhưng việc đọc một tập giấy ghi động cơ 1t25 bơm VE để dầu 5ml điều tốc không tải 300v/p, rồi bơm này bơm nọ .... chẳng có ý nghĩa gì và nhanh chóng rơi khỏi đầu của cụ nếu cụ không hiểu được bản chất của cái bơm và thông số hơi, công suất động cơ và đặc thì làm việc của nó. đơn giản nhất là máy xúc nguyên bản gầu 0,2m3 mà chế cháo lên 0,3 hay 0,4 đã khác nhau nhiều về nhiên liệu và đặc tính.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16yeuoto123.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đường dẫn bị lỗi rồi bác ạ. bác xem lại đi nhé.
     
  17. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    #17 tiendu_lg, 19/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/14
    vậy cụ biết chưa? cụ có máy không? nếu cụ nói thế tôi sẽ cho cụ mượn máy để biết.ok
    [MERGETIME="1395232366"][/MERGETIME]
    cụ ví dụ thử xem, chứ nói như cụ ai cũng nói được
    [MERGETIME="1395232376"][/MERGETIME]
    cụ ví dụ thử xem, chứ nói như cụ ai cũng nói được
    [MERGETIME="1395232386"][/MERGETIME]
    cụ ví dụ thử xem, chứ nói như cụ ai cũng nói được
    [MERGETIME="1395232686"][/MERGETIME]
    cụ ví dụ thử xem, chứ nói như cụ ai cũng nói được
    Kính cụ. tôi đồng ý với ý kiến của cụ, vậy chắc hẳn cụ thành thạo việc cân chỉnh bơm rồi. Tôi có máy, cụ có tay nghề, hay ta hợp tác với nhau đi.
    [MERGETIME="1395232772"][/MERGETIME]
    cụ ví dụ thử xem, chứ nói như cụ ai cũng nói được
    Kính cụ. tôi đồng ý với ý kiến của cụ, vậy chắc hẳn cụ thành thạo việc cân chỉnh bơm rồi. Tôi có máy, cụ có tay nghề, hay ta hợp tác với nhau đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyducyeuoto123.
  18. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    cuộc đời này có nhiều thứ không đơn giản, nhiều người vì nghề mà mất đi nhiều thứ, kể cả tuổi xuân, gia đình,.. tôi nói vì tôi đã gặp rồi..còn nói phét hay không, tùy bạn nghĩ ah..dù sao cảm ơn bạn sirduy.. đã góp ý.
     
  19. imekhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    67
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    #19 imekhanh, 20/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/14
    Đã kiểm tra lại linkdownload, ok.
    [MERGETIME="1395279769"][/MERGETIME]
    Nếu bác cần tìm hiểu về thiết bị cân chỉnh vòi phun cao áp ( kim phun nhiên liệu ), thì đây!
    [MERGETIME="1395279782"][/MERGETIME]
     

    Các file đính kèm:

    • Cân bơm PE,VE.txt
      (Kích thước: 86 bytes / Đã tải : 31 lần)
      Phí : 50 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
  20. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    nhà em chẳng dám nhận là thành thạo, nhưng nhà cháu ngẫm ra những điều cần làm để thành 1 anh thợ bơm. chẳng có nhà sản xuất băng thử nào viết được forrm mẫu cho bơm kim sử dụng ở việt nam đâu cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này