Đang tải...

Thảo luận Hỏi chế độ bình xăng phụ ladcruiser

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 18/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi chế độ bình xăng phụ ở xe này nó hoạt động và điều khiển như thế nào với ạ? nếu như khi bình chính hết xăng mà lái xe không bật công tắc phụ thì nó có tự động chuyển qua bình phụ không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  2. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    nó không tự bật đâu cụ phải ấn công tắc chuyển đổi giữa bình chính và bình phụ thì mới được
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vậy hả bác? thế về phần điều khiển bơm xăng nó như thế nào vậy bác?
     
  4. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    cứ suy ngĩ đơn giản là có công tắc thì phải dùng để điều khiển chứ tự động thì đã ko dùng công tắc
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác có thể cho em cái mạch này và giải thích thêm chút không ạ?
     
  6. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    nó có 1 công tắc chuyển đổi ở góc bên lái có kí hiệu là sub
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    em cũng thường thấy trên một số xe , ở táp lô , bên trái có đồng hồ báo xăng cỡ nhỏ , ở dưới có chư SUB mà em chưa biết nó hoạt động như thế nào , mong các cụ chia sẽ ít kinh nghiệm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  8. nguyenminhtrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    237
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,118 lít xăng
    cụ ấn vào là chạy bình phụ nhả ra là chạy bình chính . đơn giản vậy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đúng là đơn giản vậy thật đối với lái xe hay người chủ xe thôi. còn mình làm thợ sữa chữa không thể nói bưng qua như vậy bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102anhchangbibibi.
  10. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    Em chưa bung bình xăng lên ko chém rõ đc nhưng chắc chắn chỉ có 2 hướng 1 là công tắc điều khiển bơm bình bên phụ 2 là điều khiển van xuống bình bên phụ bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Em không biết, nhưng đoán là khi nhấn cái nút đó nó điều khiển việc bơm xăng từ bình phụ sang bình chính thôi. Đơn giản nhưng đã giải quyết được vấn đề.
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Nó tự động bằng cơm bác ạ
    - Bác bật bình nào thì bơm bình đó chạy. Nếu chạy bình phụ, đèn SUB sáng
    - Khi khởi động, sẽ chạy thùng phụ, kể cả bật hay không
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibihanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vậy khỏi động xong nó lại chuyển qua bình chính hả cụ? và nếu bình phụ hết xăng mà bình chính còn thì khởi động có nổ không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Vâng, bác ạ.
    - Khi thùng phụ hết xăng, khởi động không nổ. Nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra, trừ khi cố tình
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Là sao hả cụ? đúng vậy rồi không bao giờ xảy ra là sao? hôm qua em gặp một xe vào nổ bình thường em làm điện vô tình bấm nút SUB thế là đề nó chả nổ. loay hoay tìm ai ngờ bình phụ hết xăng nên không nổ. vậy cụ có thể giải thích giùm em với không ạ?
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác rơi vào tình huống cố tình ( người khác cố tình, không phải bác), còn tự nhiên thì không hề xảy ra
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    ở trên cụ nói là bình phụ hết đè sẽ không nổ mà. nhưng lại tụ nhiên thì không bị là sao ạ? ví dụ xe hết bình phụ thì vì sao đề lại nổ hoặc không nổ hả cụ?
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    À, đó là vì xăng luôn hồi về bình phụ chứ không về bình chính. Trong cách sử dụng bình thường, thì bình chính sẽ hết xăng trước rồi mới đến bình phụ, nếu dùng hết bình phụ trước, khi hết xăng lại dùng bình chính, lúc đó, xăng tiếp tục hồi về bình phụ làm nó đầy dần ( chậm thôi)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990Ferrari599.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    ơ thế nếu cái bình phụ nó đầy vẫn hồi vế thế nó tràn ra hả cụ? vì bộ điều áp nằm ngoài nên xăng hồi tương đối nhiều đấy cụ. và nếu đang chạy mà bình chính hết thì nó chết máy hả cụ? cái này có chút hơi chán cụ nhỉ? nếu tự động chuyển bơm thì có phải hay hơn không cụ ha.
     

Chia sẻ trang này