Đang tải...

Toyota / Lexus Hỏi chi tiết trên bơm cao áp PRADO đời 2004

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 28/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Chổ em dangđại tu con xe prado dùng bơm điện kim cơ nhưng em chưa biết trên bơm có 4 chi tiết điện này không biết nó là gì mong các bác chỉ giáo ạ. Em chỉ biết với bơm điện thì có 1 cái van điều khiển hút và 1 cảm biến nhệt độ nhưng ở đây có đến 4 cái luôn em chưa biết nó là gì?
    [​IMG]
     
  2. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    xe bác có thanh rail không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Kim cơ không có rail bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Cái này mình biết chút ít.chắc có thể giúp ban hiểu thêm .số1 số2 là van nhiệt dộ và hút. Số3 là van SPV là van thời diểm phun. số 4 là van phun dầu sớm.ko biết mình nhớ co dúng ko nũa .hjhj
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhanhthuy1990.
  5. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    vâng.!
    1, cảm biến nhiệt độ dầu
    2, cảm biến tốc độ
    3, SPV van điều khiển lượng phun
    4, bác cho em hỏi giắc nó mấy chân vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi startinghanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cảm ơn bác! Cái số 4 có 3 dây bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoan123456.
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    Nếu nhớ không nhầm, động cơ là 5L-E, nếu vậy thì:
    1/ Cảm biến nhiệt độ
    2/ Cảm biến tốc độ
    3/ Van điều khiển lượng phun
    4/ Giắc dữ liệu
    Còn van điều khiển điểm phun, theo truyền thống sẽ nằm dưới gầm bơm
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, congtoan123456, ngocanh_1021 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ nó là động cơ 1KZ-TE cụ ạ. Giắc dữ liệu là sao hả cụ??
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    Cái đó chắc là để cài đặt gì đó, mà tôi cũng không rõ lắm. Về bơm 5L và 1KZ giống nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. dinhmotosaigon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    theo e nghi 1la cam bien nhiet do nhien lieu 2 thi e ko nhin ro 3 la van scv con 4 thi cam bien nhien lieu thi phai vi xe nay e cung ko ro lam em doan the ko biet co dung ko boi e chi biet ve may xe khach nhu xe guong nam thoi chu xe nho thi e chua va vao
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Van điều khiển điểm phun là như nào vậy cụ ?
     
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    1 là cảm biến nhiệt độ nhiên liệu rồi, vậy 3 là cảm biến "gì" của nhiên liệu?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    Van này sẽ làm thay đổi điểm phun ( sớm lên hay muộn đi) của bơm, theo tín hiệu từ hộp điều khiển động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvhanhthuy1990.
  14. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó được điều khiển bằng gì và nó điều khiển cái gì vậy cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    - Nó được điều khiển (đóng- mở) bằng dòng điện từ hộp động cơ ở dạng xung hiệu dụng
    - Khi nó đóng- mở, nó làm thay đổi áp suất điều khiển của bộ phận điều chỉnh thời điểm phun (bộ phận này dạng xylanh-pittong), giống như bộ đánh lửa sớm chân không ở máy xăng dùng chế hòa khí
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  16. huycuongnute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    493 lít xăng
    theo mình thì nó là van TCV (timming control valve) để điều chỉnh thời điểm phun
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. congtoan123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    chi tiet 4 la bo dieu chinh phun som do.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,960
    Được đổ xăng:
    12,185
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,777 lít xăng
    Van sao lại có 3 dây vậy, bác?
     
  19. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    #19 truyenminh705, 30/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/15
    "Giắc dữ liệu" cung cấp thông số để ECU hiệu chỉnh lượng phun nhiên liệu đó cụ.
    Nôm na cho dễ hiểu là khi chế tạo các chi tiết trong bơm có sai số, cùng một tín hiệu điều khiển nhưng thời điểm phun và lượng phun sẽ khác nhau. Sự khác nhau đó được ECU biết qua giá trị điện trở gắn trên bơm. Người ta con gọi là Điện trở hiệu chỉnh, cái này không có cũng không ảnh hưởng lớn lắm cụ à.
    Bơm động cơ 1 KZ-TE hồi trước em làm không giống của cu, chắc cùng là 1 KZ-TE nhưng có nhiều loại bơm khác nhau.
    Cụ xem cái này có giúp được cụ không:
    http://www.hpoc.co.uk/community/index.php?/topic/47376-help-1kz-te-will-not-rev-past-1200rpm/
    http://www.google.com/imgres?imgurl=http://www.4x4community.co.za/forum/attachment.php%3Fattachmentid%3D318851%26d%3D1415635087&imgrefurl=http://www.4x4community.co.za/forum/showthread.php?t=126632&h=364&w=708&tbnid=aSaSy9JURXZtzM:&docid=RTJvy_GMDjvUTM&ei=v94yVsDUCZTboATe4bXgDg&tbm=isch&client=firefox-a&ved=0CDkQMygVMBVqFQoTCICw4bqb6cgCFZQtiAod3nAN7A
    http://www.google.com/imgres?imgurl=http://img85.imageshack.us/img85/7656/1kztepump.png&imgrefurl=http://dahn.webcity.com.au/~toy49040/forum/viewtopic.php?t=25624&h=461&w=615&tbnid=Pn9bDjzZRaYdDM:&docid=XITD2iiOpq8QfM&ei=v94yVsDUCZTboATe4bXgDg&tbm=isch&client=firefox-a&ved=0CCIQMygGMAZqFQoTCICw4bqb6cgCFZQtiAod3nAN7A
    http://daemon4x4.org/tech/hiluxsurf/info/manuals/1KZ-TE/
    Vấn đề của anh bạn của cụ ở nước ngoài nũa nè:
    http://www.toyotasurf.asn.au/forum/viewtopic.php?p=174754
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBhanhthuy1990.

Chia sẻ trang này