Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Hỏi công dụng van lốc điều hòa xe Deawoo lanos

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi danht, 27/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. danht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    hôm nay e xem bác thợ làm điều hòa con xe, thấy bác bơn ga nhưng không thấy hiện tượng j, đường cao áp sờ ko thấy hiện tượng j, đường thấp áp thì sờ ko thấy lạnh, áp xuất cao áp thấp. nhưng khi thay cái van ở lốc thì khi nạp ga lại thấy mát lạnh, e muốn hỏi công dụng và nguyên lý làm việc của cái van đấy. cám ơn các bác nhiều.
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    đó là van đít lốc bác ạ! Nó có tác dụng kiểm soát lượng gas tới lốc. Lốc này sẽ chạy 24/24 luôn bác ạ, cái van đít đó sẽ kiểm soát lượng gas vào lốc nén để đảm bảo đủ độ lạnh tiêu chuẩn cũng như tránh bị đóng băng giàn! Có loại van đít ko bôn và có loại có bôn bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoapro.
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #3 ls600hybryd, 28/4/12
    Last edited by a moderator: 30/9/13

    Lốc điều hòa sử dụng van đuôi sẽ hoạt động theo nguyên tắc khi nhu cầu làm lạnh cao thì van sẽ điều khiển cho lốc bơm nhiều ga đi và ngược lại để điều tiết độ lạnh trong xe mà không cần phải ngắt lốc như cách truyền thống
    -Qúa trình đó cứ lặp đi lặp lại để duy trì đô lạnh của xe tùy theo nhu cầu sử dụng mà không phải ngắt lốc theo cách truyền thống ,nhưng khi van này mà bị hỏng thì lốc sẽ bị mất áp suất khi đó lốc vẫn quay nhưng các pitton gần như đứng yên và mất lạnh là điều dễ hiểu
    -Hiện nay 1 số xe cua toyota sử dụng loại lốc có van đuôi này khá nhiều do ưu điểm của nó khi chạy rất êm do không còn quá trình đóng ngắt của bôn điện và công suất lạnh có thể thay đổi trong 1 dải rộng, loại này có cải tiến hơn so với daewoo là lốc không có bôn điện phần cơ lốc luôn chạy ,van đít lốc được điều khiển bằng điện nên thông minh hơn so với loại điều khiển bằng áp suất của daewoo
    Trên đây là quan điểm của em bác hãy tham khảo nha (hơi tiếc là em không có tài liệu về loại lốc daewoo này em viết bằng kinh nghiệm của mình thôi nên không có hình ảnh minh họa kèm theo cho dễ hiểu nên bác chịu khó nghiên cứu thêm trên cái van đẫ được thay ra để cho dễ hình dung nha). CHÚC BÁC THANH CÔNG
     
    Đã được đổ xăng bởi leluan199hanhthuy1990.
  4. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Em up tiếp phấn sau mà bác nói đây nè :D
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi ls600hybrydstarauto24.
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em thấy các bác ấy nói chuẩn đấy bác danht ạ
     
  6. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Hình thì bác lacky đã up còn lời giải thích về cấu tạo ,công dụng và nguyên lý làm việc thì em đã nói rất chi tiết trong bài comment của em rồi đây bác còn đòi giải thích như thế nào nữa
     
  7. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    trước đây e làm cũng không hiểu lắm!chỉ thấy như vậy là thay van hoặc e hàn tịt đầu trên cùng của van lại sau đó e dùng ngắt lạnh cơ đấu vào=> ok. Nhưng e không hiểu lắm về vấn đề ngược lại là e gặp nhiều con xe bị đóng băng(e đo áp suất rất tốt)=> e hay phải đấu ngắt lạnh cơ.
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #8 ls600hybryd, 29/4/12
    Last edited by a moderator: 30/9/13
    Khi bác làm như vậy thì công suất của lốc luôn phát tối đa đóng băng là điều dễ hiểu . Để khắc phục cách đơn giản nhất mà tốn ít chi phí nhất cho lái xe mà anh em ta hay làm chỉ còn cách là đấu thêm 1 con rơ le ngắt lạnh :D
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    hnay em mới hiểu được sự hoạt động của nó.cảm ơn các bác nhiều lắm.em có thêm cái này muốn hỏi các bác.khi van đít lốc bị hỏng dẫn đến hiện tượng mất lạnh.nếu không có van mới để thay thì chúng ta có những phương án nào để khắc phục vậy ah?em nhin hình vẽ nếu ta hàn bịt lỗ trên cùng của áp suất cao vào thifaps cao sẽ không hồi về nũa phải không ah. và nếu em muốn khoan thungrcais lỗ tren ùng mà có van điều khiển áy cho mơi chất bên trong ra hết thì có tác ddungjkhoong ah.mong các bác chỉ dẫn thêm cho em
     
  10. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #10 ls600hybryd, 6/5/12
    Last edited by a moderator: 30/9/13
    Bác đặt câu hỏi rất thông minh về vấn đề trên quan điểm của em như sau : khi bác hàn bịt lỗ trên cùng thì công suất làm lạnh của lốc được phát huy tối đa nếu hơi của lốc mà còn OK thì nhiệt độ trong xe sẽ xuống rất sâu và khi chạy xe trên đường đóng băng giàn lạnh điều không thể tránh khỏi nên để làm cách này em nghĩ bác phải đấu thêm 1 con THERMOTAS cơ ngắt lạnh để ngắt tín hiệu điện ra bôn điện của lốc khi nhiệt độ giàn lạnh xuống quá thấp ,còn nhược điểm của phương pháp này thì em cũng chưa được kiểm nghiệm bao giờ bởi vì từ trước tới giờ khi phát hiện van chết em thay luôn cho khỏe:D (loại van này của lốc daewoo cũng dễ tìm )nhưng em nghĩ chắc lốc nhanh hỏng hơn vì luôn phải làm việc với công suất tối đa
    Khi nào mà gặp pan như vậy bác hãy thử làm như vậy để kiểm nghiệm xem cách đó có OK không :)):)) chúc bác thành công
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    nhất định em sẽ thử rồi thông tin cho các bác. em cảm ơn lời đóng góp của bác nhé
     
  12. tanglong09
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    273 lít xăng
    Bác ls600hybryd trình bầy và bác Lacky có hình ảnh minh họa làm em có thêm được sự hiểu biết thật hữu ích. 2 bác ơi giúp em với. Em có con Sonata Y20 bị lỗi van đuôi lốc điều khiển điện (lúc đóng lúc không, lúc ngắt rồi thì mãi k chịu đóng để cả nhiệt đã tăng cao (k phải lỗi cảm biết nhiệt vì đã thử cái mới rồi)) đã từng qua thợ điều chỉnh (cho tuốc nơ vít nới ra siết vào nhưng không được). em xin 2 bác tư vấn em với là cái van nay có phải thay không ? Nếu thay thì hết bao nhiêu tiền ạ.
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cảm biến ngoài trời kiểm tra cũng ko sao hả cụ! Nó báo thế nào? bao nhiêu độ?
    Nếu ko phải thì là van đít lốc. Muốn thử thì khi bật điều hòa cụ đo điện áp xuống van đít thế nào nhé! Nếu vẫn có điện xuống van đít thì là lỗi do van đít rồi! Còn ko là do cảm biến nhiệt độ ngoài trời + cảm biến lạnh! Con về giá cả thì em ko có điều kiện tham khảo :D . Làm công ăn lương cụ ạ!
     
  14. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    cái van này theo em không phải là kiểm xoát lượng ga đến lốc như bác nói .mà là van sả áp nó giống kiểu van ân toàn đó khi đủ ấp ở 1 giá trị nhất định nó xẽ xả về tuần hoàn lại vì dòng này khong có van ngắt lạnh nó chạy mãi chỉ điều chỉnh ấp mà thui nếu van này hỏng nó sẽ thông lốc hoạt động mà không có ấp suất và ấp cao sẽ xả tránh bị đống đá ở dàn lạnh.
     
  15. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Van xả áp nó khác bác ơi! Bác đã nhìn thấy lốc 17 chưa? Van xả áp nó là cái đầu ốc giác 12 hay 14 gì đó em ko nhớ ( vì em gần như chả bao giờ động đến nó) . Còn van đít lốc là loại khác!
     
  16. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Gọi là van điều tiết lưu lượng ga thì đúng hơn nhỉ?Nhưng chắc chắn ko phải van an toàn đâu mà xả áp cụ Hoangkien ạ.
     
  17. donkihotev
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    hay thật đấy các bác ak
     
  18. Hoangdong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Bài viết rất hay đấy các bc
     
  19. tantuanmc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    bây giờ em mới hiểu được giá trị và nguyên tắc hoạt động của van đuôi lốc là như thế nào.mỗi lần cắm đồng hồ vào nổ máy bật A/C mà ko thấy tụt áp,em thay van này là mát luôn, hoặc thấy đóng băng đường thấp áp thì lại chế van ngắt lạnh ngoài và vẫn không hiểu là tại sao nhà sản xuất lại không thiết kế van ngắt lạnh như những dòng xe khác.cảm ơn các cụ vì bài viết quá hay.
     
  20. quangstorm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Ðề: Hỏi công dụng van lốc điều hòa xe Deawoo lanos

    Đọc bài viết của các bác, tôi hiểu ra được nhiều. Khong phải dân trong nghề, chỉ thích tìm hiểu về cái xe của mình thôi. Tôi có vài thắc mắc :
    - có phải cái van đuôi lốc bây giờ gọi là van tiết lưu không ? Nó nằm ngay trong lốc hay ở bên ngoài lốc ạ?
    - có bác bảo có đien đưa vào va n đuôi lốc để đóng và mở đh với loại lốc không dùng bộ li hợp từ. Điều này có đúng không. Nếu không thì việc đóng và mở đh khi dùng lốc này sẽ thực hiện như thế nào ạ ?
    Cám ơn
     

Chia sẻ trang này