Đang tải...

Hyundai hỏi giắc máy phát trên xe i10 đời 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi duandtoto, 29/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    chào các ông các cụ tiền bối.cho cháu hỏi giắc máy phát xe i10 có một dây đó là dây gì và đi tới đâu ạ.cấu tạo bên trong máy phát có giống với các xe bình thường không ạ.xin các ông các cụ chặt giúp em với ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  2. congtoan123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    nho ko nham thi do la giay IG giay do bat voi cuc duong ac quy.
     
  3. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Thường thì các loại khác có 2 dây. 1dây kíck (lửa chìa khóa) 1dây báo nạp. Còn loại này có 1dây thì đó là dây báo nạp (nó được mồi kích từ qua dây tóc đèn báo nạp)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. congtoan123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    loai 2 day 1 chan la IG, con chan con lai la L. den bao nap dc mat voi chan L. neu may co 1 chan thi toi chua thay. con chan ban noi la chan IG
     
  5. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    bác nhat minh nói vậy thì khi đèn báo nạp tắt thì làm gì còn thông qua tóc bóng đèn nữa ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi oanhthoa.
  6. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    như bác congtoan123456 nói. nếu dây em nói là ig thì muốn tắt được đèn báo nạp thì phải có con cảm biến ắc quy.
     
  7. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    bác nhat minh nói vậy thì khi đèn báo nạp tắt thì làm gì còn thông qua tóc bóng đèn nữa ạ.nếu thế thì con ic máy phát có chức năng giữ được kích từ khi đèn báo nạp tắt.
     
  8. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    hyunddaiI10 nó là dây kích từ bác ạ.. kích từ qua dây tóc bóng đèn báo nạp..
    còn kích từ làm sao khi bóng đèn tắt thì bác tìm hiểu lại nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  9. congtoan123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    e nen xem ky lai. dong may phat tren xe huynhdai i10 nam 2014 co 4 chan chu ko phai 1 chan dau. theo minh biet thi nhung dong xe hien dai dung hop ecu nen sai may phat 4 chan ko ah. tren giac cam co 4 chan 1 IG 2 L 3S 4ECU
     
  10. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Cảm ơn bác sangkynpi đã giải thích giùm nhé. Bác ở đâu vậy. Mình kết bạn nhé. 0972346073 sdt em.
     
    Đã được đổ xăng bởi Sangkynpi.
  11. suachuadienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    i10.2014.tim hieu ve no som the.it ra no phai dc 5nam moi hong may phat chu nhi.tui sc nhiu may phat ô tô roi.nhug vi i10 chua dc so vao xe nen ko dam doan mò
     
  12. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    cảm ơn cụ sangkynpi.cháu có tính tò mò cụ mà biết thì cụ thương cháu cho trót đi ạ
     
  13. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    cảm ơn cụ suachuadienoto đã góp ý cho cháu.chả là có con i10 tai nạn thì cháu tháo máy phát vô tình nhìn thấy thì tò mò thôi ạ.cháu không dám cầm đèn chạy trước công nông đâu ạ.
     
  14. suachuadienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    thuong thi day do la day bao nap.nhug toi nghi dong doi cao nay ko don gian chi la day bao nap,noi voi den bao nap tren tap lo.nen ko dam phat bieu lieu.con ve ben trong no thi van phai co stao,rô to.dan diot,ic.con chôi than thi chua trac da co.
     
  15. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    nhiều loại máy phát 1 dây , có loại 1 dây dùng chỉ để báo đèn , có loại 1 dây cả báo đèn cả kích từ bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. suachuadienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    neu may phat tot thi ko can dong dien qua den bao nap thi may van phat binh thuong.
     
  17. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    cái dây đó là dây kích từ bác ạ.nó đi vào hộp ecu động cơ.còn báo tắt đèn thì từ ecu lên táp lô.
     
  18. Obamavietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/15
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    1dây thực chất nó là sự kết hợp 2trong 1 lúc đầu nó đóng vai trò là dòng kích từ như các cụ đã nói. Khi máy phát hoạt động thì nó lại trở thành dây báo nạp. Còn vấn đề chính ở đây rất nhiều các cụ thắc mắc là khi trở thành dây báo nạp thì nó không còn là dây kích từ nữa. Thì theo ngu kiến của e là theo tính chất vật lý thì máy phát điện sẽ sinh ra từ trường. Như vậy khi máy phát làm việc nó sẽ tự sinh từ để duy trì hoạt động. Còn sâu xa hơn chút nữa thì em vẫn trông mong ý kiến đóng góp của các cụ.
     
  19. Hoangthuy94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/15
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    hình như dây này lên thẳng hộp đó bạn
     
  20. dinhmotosaigon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    may phat ma co mot giay thi do la ray vua kich tu va cung la giay bao den bao nap luon khi ma bat chia khoa thi den sang va khi no may thi no se tat den bao nap va khi no may roi thi no se tu tu dong ngat
     

Chia sẻ trang này