Đang tải...

Hỏi hệ thống này là gì trên audi Q5

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 11/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Thưa các bác em thấy cái này trên audi Q5 mà không biết nó hoạt động thế nào ạ? chỉ đọc được cái chứ chấp hành điều chỉnh trục cam thôi chứ không biết nó hoạt động thế nào? vì sao lại có nhiều van như vậy?
    [​IMG]
     
  2. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,750 lít xăng
    Hay hệ thống cylinder deactivation hả bác?tắt bớt máy khi không cần thiết ấy ạ?em đoán thế mong bác nào chỉ giáo thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. buianhduy123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    642
    Được đổ xăng:
    204
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,658 lít xăng
    phần mềm gì mà có hình cái động cơ đẹp vậy bác
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Không phải bác ạ. hình như nó là hệ thống Audi Valvelift System .
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  5. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Hay bác nhờ.. trình độ em kém chỉ vào youtube xem thôi.. nghe không hiểu được tạo sao nó phải làm như vậy
     
  6. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    con này nó dùng cho từng xupap bên trong .bên trong mỗi xupap có 2 vấu cam có chiều dầy khác nhau có thể trượt đổi vị trí cho nhau tùy cái solenoi bạn chụp nó đóng hay mở để điều chỉnh cho xupap xuống sâu hay hay nông khác nhau....à Tôi cũng mới tháo ra đang tò mò giống bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  7. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng

    Em thấy còn thay đổi mở sớm 1 bên, đóng muộn 1 bên để làm gì nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdienblvantrung178.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác nói rõ hơn về hệ thống này được không?
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chắc là vừa sâu vừa sơm và vừa nhanh.
     
  10. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    như toyota hay Gm thì nó dùng van thông minh để xoay trục cam thay đổi góc phân phối khí.còn thằng này khác một tí là thay đổi được hành trình xupap hút luôn.hành trình dài thì đóng muộn.ngắn thì đóng sớmaudiq5.jpg
     
  11. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,943 lít xăng
    vậy là bác đã vào làm hãng audi rồi à
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vì sao nó lại cần nhiều van vậy hả bác?
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,963
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,791 lít xăng
    Là một hệ thống điều chỉnh pha và lượng mở của xuppap, giống như của mấy xe Toyota, Honda, BMW...nhưng cách thực hiện là khác nhau. Nhưng chưa biết thằng nào hay hơn. Thằng Audi nó cũng lắm trò, có lần làm 1 con, có hệ thống thay đổi pha phối khí như VVT, mà đầu trục cam có mỗi cái bánh răng không
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cụ ơi như audi nó thay đổi độ mở của xupap thì nó đồng loạt đóng mở các solenoi mở hoặc đóng hay có thể đóng mở từng solenoi của riêng từng máy. Ý là đồng loạt hay độc lập.
     
  15. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,963
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,791 lít xăng
    Vậy, theo bác nếu độc lập được, nó có tác dụng gì có lợi nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Vì em thấy phải làm một máy 2 cái van điện từ nhìn nó nhiều nên ngợp. Và trong trường hợp bị hỏng một hay hai van thì ECM có nhận biết được không? Nếu biết nó dựa vào đâu để biết?
     
  17. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    #17 phamchieu334, 12/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/16
    tôi nghĩ đó là công nghệ riêng không chung đụng với hãng khác thôi.còn nhiều van nó có thể điều khiển độc lập
     
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác nói sai rồi. Một máy có 2 van là 1 cái dùng để đóng và một cái dùng để mở.
     
  19. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    cũng chưa chắc đâu,trên mỗi van tì vào trục cam đều có ray trượt và nó có thể di chuyển để hồi vị từng đoạn trục
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác lại nói sai nữa. Trục nó dạng xoắn ốc mà trục cam quay một chiều thì làm sao mà một van có thể làm 2 chức năng vừa lock vừa unlock được.
     

Chia sẻ trang này