Đang tải...

Isuzu Hỏi hộp số xe tải 4,5t khó về số khi chạy nhanh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 17/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Các bác c xe tải ho em hỏi về hộp số ISUZU 4,5t với. Hiện tượng nếu váo số 1-2-3-4 thì bình thương nhưng nếu chạy nhanh mà về số thì không về được. phải chạy chậm mới về được. cái này là do cấu tạo hộp số an toàn khi về số thấp hay hộp số đang bị hỏng đồng tốc vậy ạ? khi vào được số thì vào rất nhẹ nhành còn nếu chạy nhanh thì không thể vào được. ví dụ đang chạy số 4 ở 40km/h mà về số 3,2,1 thì không đượ. phải chậm 30km/h mới vào được.
     

    Bài viết khác:

  2. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    xem lại cần lừa số chưa tới hoặc côn cắt không hết
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Không phải bác ạ. Côn cắt hết vì vào số từ thấp đến cao là bình thường nhưng chạy nhanh về số từ cao sang thấp không được. Nhưng khi chạy chậm thì vào nhẹ nhàng. Kiểu như gần đuối máy thì về số được còn đang chạy nhanh là về không được.
     
  4. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
    XE BỊ NHƯ VẬY Ở TẤT CẢ CÁC SỐ (4 VỀ 3; 3 VỀ 2; 2 VỀ 1) HAY CHỈ Ở SỐ 4 MUỐN VỀ SỐ 3 MỚI BỊ NHƯ VẬY BẠN ƠI
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Nhu vậy là bt thôi bạn oi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bị cả 4 số bác ạ. Chỉ bị một chiều về số thôi. Số 4 về 3 chạy dưới 30km/h mới về được số 2 về 1 phải dưới 20km/h mới về được.
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bác nói rõ hơn được không ạ? Nếu nó như vậy mà lấy đà để lên đèo sẽ mất trớn lắm.
     
  8. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Mìh cũng tung bị xe nhu vậy rồi.mà xe cua mìh no còn tu dông trả số nũa .co nghĩa là bạn vào số 3 xong qua số 4 cần số tụ dộng trả về mol lun.mình sua dc cho nó hết trả số .thì lại bị tình trạg giống bạn nói.khó vào số khi chay nhanh.nhug là mjh chạy thủ thôi.chủ xe chạy thì lại nói ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
    VẬY THÌ LÀ BÌNH THƯỜNG RỒI BẠN Ạ. HỘP SỐ KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ BẠN NHÉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  10. sang121451
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    kiểm tra bộ đồng tốc, ly hợp xem thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nếu côn thì sao lại lên số được nhẹ nhàng và xuống số lại không được? Côn em mới làm xong luôn. còn đồng tốc em vẫn nghi ngờ nhưng sao nó lại chỉ bị một bên vậy? em đang phân vân không biết do bị đồng tốc hay là hộp số không vấn đề gì cả? nhưng chẳng dám chắc nên chưa làm gì cả.
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bác có thể giải thích cho em được rõ là vì sao lại bình thường không ạ? em đang phân vân nhưng không thể giải thích cho mình hiểu vì sao lại bình thường được. Vì lúc đó côn đã cắt hoàn toàn và chỉ còn một chiều quay trục thứ cấp từ bánh xe thì nếu bộ đồng tốc làm việc tốt nó phải vào được chứ ạ? đằng này nó chẳng thể nào vào được mà chạy chậm hơn thì lại vào được. Nếu hộp số cấu tạo không cho về số thấp khi chạy nhanh thì do cơ cấu nào đảm nhiệm vậy?
     
  13. Garageleanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    653 lít xăng
    Như thế là bình thường bác ạ nếu bác muốn về số như thế được bác chỉ cần đạp nhẹ chân ga là bác vào số dễ hơn đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Đã cắt côn thì đạp ga còn nghĩa lý gì nữa đâu bác? Nhưng nếu đạp ga thả ra đạp côn lền và về số thì có dễ hơn chút ít nhưng cũng phải chạy chậm lại bác ạ.
     
  15. Garageleanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    653 lít xăng
    Lúc xe chạy tốc độ cao thì độ và đập giữa mặt tiếp xúc ly hợp càng nhiều nên dù ly hợp có cắt nhưng lực tác động vẫn còn. Còn đi lên số dễ hơn là vì chênh lệch tốc độ ít hơn nên bác chỉ cần nhấp nhẹ chân ga để tốc độ đồng cơ cao lên thì dễ về số hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. xelagi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/15
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    chế độ hoạt động như thế là bình thường nhé cụ .xe tải có quán tính lớn khi có tải trọng nếu không giảm tốc độ và vào số lần lượt từ cao xuống thấp thì nó sẽ phá banh cái hộp số vs lá côn ra của cụ ra
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. Toandaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    904 lít xăng
    Cái dòng số isuzu khó chịu lắm cẩn thận nha cụ . Coi lại mấy bộ đồng tốc đi. Với lại cụ đả rả nó lần nào chưa. Loại này khó rả lắm. Rả ngươc toàn bộ. Ai chua làm nó rả cả ngày không ra đâu. Búa đóng bể luôn mặt cọp không ra đấy nha
     
  18. quynhhieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    159
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    1,084 lít xăng
    Bạn xem lại nguyên lý hoạt động của bộ đồng tốc đi bạn nha.
     
  19. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cụ hỏi thử chủ xe xem hiện tượng đó có bình thường không, theo cháu thì nó có vấn đề đấy cụ ạ, bất kể khi chuyển số từ 2->3, hay từ 4->3 thì chỉ có một bộ đồng tốc làm việc, nếu lên dễ thì phải xuống dễ chứ, như thế thì cháu nghĩ vấn đề ko phải do đồng tốc đâu cụ ạ, cháu sợ côn ngắt chưa hết, cụ thử kiểm tra hành trình tự do của côn xem, còn tại sao cháu nghĩ vậy thì cháu khó giải thích lắm,
    Mong tin cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieuhanhthuy1990.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Em thấy câu trả lời của bác hợp lý lắm. Xe này của xưởng em mua xe cũ ở sài gòn chế làm xe cứu hộ. Hộp số nó chế nên lúc mới mua rất khó vào số di dây và bắt dây. Em chế lại toàn bộ giờ vào số nguội nhẹ tưng tất cả. Chạy lên số cũng nhẹ tưng nhưng chỉ về số khi chạy nhanh là không được. Phải giảm tốc độ mới vào được, nhưng nếu vào được thì rất nhẹ nhàng.
     

Chia sẻ trang này