Đang tải...

Thảo luận Hỏi kim phun 2kd-ftv

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 13/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Thưa các bác cho em hỏi điện trở tiêu chuẩn của kim phun này là khoảng 15 ôm nhưng điện áp điều khiển lại lên đến 85v. theo nguyên tắc thì cuộn điện từ này chỉ đóng mở buồng điều khiển của kim phun sao lại cần đến điện áp cao như vậy ạ? Và sao khi bật khóa điện ON rút giắc điện kim phun đo tại hai dây của kim phun lại là 12v? Khi đề máy có thể kiểm tra điện áp kim phun bằng bóng đèn hay đồng hồ không (không dùng osilocop)?
    upload_2014-4-13_12-2-48.pngupload_2014-4-13_12-2-48.png
     

    Bài viết khác:

  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó cũng cần điện áp cao vì cái lò xo tì vào nó cũng mạnh lắm cụ ạ, chứ không phải nhẹ. Mình cũng không rõ điện áp điều khiển vòi phun là bao nhiêu, nghe nói là có 2 kiểu: 1 là 12v, 2 là 110-180v
    Cách kiểm tra thì em nghĩ cụ dùng đồng hồ kim và khởi động động cơ thử kim có nhích không. Nên chọn thang đo phù hợp với điện áp mở vòi phun
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Em cũng chưa kiểm tra bằng đông hồ kim nhưng em dùng VOM và đèn thử nối tiếp điện trở 1k mà không được. điều em thắc mác là sao mình bật khóa ON lại 12v ở hai dây kim phun ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Cái này mình cũng đang tìm hiểu, chờ cao thủ vậy :). Nếu có tài liệu sửa chữa về xe này thì thử xem thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Em cũng mong chờ các tiền bối cao thủ nhưng không thấy bác nào vào trợ giúp cả. nếu bác Phanminhnhat, bác phamvy, bác boyhaiphong, bác khoaadongluc ... cùng chung vui thì tốt quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo em nên đi theo 2 hướng: Toyota xài hệ thống Common Rail của Denso, cụ ngâm cứu bên đó thử. Tìm tài liệu sửa chữa của hãng về cái này, xem nó đo xung giữa chân nào với chân nào, xung đó dạng gì, bao nhiêu V rồi mày mò độ chế qua đèn led hoặc đồng hồ thử :D.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bên toyota theo cẩm nang nó kieemrtra bằng máy chuyện dụng của nó bác ạ. điện áp là 85v đấy. xung vuông thôi bác.
     
  8. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    điện áp cao để tăng công suất hoặc giảm dòng điện hoặc cả hai. công suất đòi hỏi là bao nhiêu phụ thuộc vào kết cấu.
    cụ cứ để nguyên giắc cắm mà đo hoặc nối sog song một điện trở tương đương, nếu vẫn là 12v thì mới lạ.
    tại sao khi nhổ ra đo nó là 12v? cái này mình không chắc lắm, có thể là để kiểm tra xem vòi phun và đường điện còn sống hay đã "họ". chắc chắn dòng điện là không đáng kể nên cụ mắc điện trở 15ohm vào là nó biến mất.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Bác có cách nào kieemrtra được điện áp khuếch đại này không bác? dụng cụ dễ làm như đèn thử hay đồng hồ chẳng hạn... hay một thết bị đo chế độ nào đó.
     
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu cụ đã biết dạng xung, điện áp xung, biết được máy chuyên dụng đo giữa chân nào với chân nào thì thử dùng led hoặc đồng hồ kim thử đi ạ. Hạ điện trở xuống cỡ vài trăm ôm thôi ạ hoặc em nghĩ đi loanh quanh mượn đồng hồ kim tí cũng ra. Em nghĩ đo nhiều xung thì không được vì nó kích phun nhanh nhưng nếu kim nhích đôi ba lần chắc cũng có thể. Em tham khảo một ông thợ thì có nghe nói là kim nhích đó ạ nhưng chưa thử bao giờ. Cụ chuột bạch thử :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. hanhthuy1990
    Online

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Dạ để khi nào em thử xem sao. Vì hôm trước em có hỏi ông thầy dạy em trước kia nhưng ông bảo điềukhiển kim phun này cực kỳ nhanh nên kim đồng hồ không nhíc được. dùng led thì em đã thử rồi nhưng không được bác ạ. em dùng trở 1k nhưng không nháy. em hạ điện trở xuống 100ohm nhưng cũng không được.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này