Đang tải...

Hãng khác [Hỏi] Làm sao để tháo lắp các bộ phận mà không sai sót.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Tuan98tn, 30/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Tuan98tn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Chào các cụ em đang là học sinh trường trung cấp nghề khoa cơ khí động lực. Cũng đã là năm cuối rồi nhưng em thấy khả năng tháo lắp của em còn không đủ chứ đừng nói là sửa chữa. Vấn đề ở đây là những chi tiết nhỏ ví dụ như một tấm đệm hoặc vài chi tiết có chiều xoay bắt buộc theo chiều nhất định nhưng lắp chiều nào cũng vào hoặc là hai chiếc lò xo như nhau nhưng một cái ngắn một cái dài để cho hai chi tiết lắp nén lại bằng bulon thậm chí là bulon cũng có thể nhầm mặc dù em đã cố cẩn thận quan sát kỹ lúc tháo ra nhưng thật sự là một số chi tiết không cách nào để ý nổi hoặc có một số chi tiết tự dụng ra khiến mình không kịp nhìn. Rồi đến những chi tiết phải có cách mới tháo hoặc lắp được như kiểu vòng bi hoặc bánh răng đặc biệt và rất rất nhiều vấn đề nhỏ khác. Thầy giáo em bảo là tháo của người ta ra không sửa được thì ít nhất cũng phải lắp lại nguyên vẹn và em thấy rất đúng tại vì không lắp đúng thì cho dù có sửa được bệnh này thì cũng phát sinh bệnh khác thôi. Vậy hôm nay em mạo muội hỏi ngu là làm sao để mình có thể tháo lắp mà không gặp những sai sót nhỏ đó. Cái này em nghĩ các cụ lâu năm rất có kinh nghiệm, mong được các cụ giúp đỡ ạ. Xin chân thành cảm ơn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi quoctan123.
  2. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Việc tháo nắp cần kinh nghiêm thực tế nhiều hơn đấy ạ, có ông thợ nào mới làm mà đã thành cao thủ ngay đâu. Cụ cứ ra làm thực tế một thời gian, nếu chú tâm thì chỉ một năm là cụ có thể thành thạo việc tháo nắp thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuan98tn.
  3. Phicongluan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    201 lít xăng
    em cũng là sinh viên thôi, kinh nghiệm cá nhân khi đi học chưa thành thạo là cụ cứ để riêng từng bộ ra, để sang vài giá cũng được. Mỗi phần để 1 giá, đừng bốc rối. Hơi tốn diện tích tí nhưng sẽ nhanh nhớ lắm. Vì trên 1 máy có nhiều bộ phận giống nhau lắm, chứ trong 1 phần riêng thì ốc vít, lò xo.... nó k giống nhau đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuan98tn.
  4. quanskylove
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    335 lít xăng
    cụ ra ngoài mà học cụ ạ. biết tháo lắp ngay. nhưng mà cụ k biết cấu tạo của nó thì cũng khó mà tháo lắp. các thợ có câu tháo thì dễ còn lắp mới khó. :D chúc cụ tháo lắp thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuan98tn.
  5. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Đánh số thứ tự, cái nào chung bộ thì lấy dây gút cột lại. Các mặt lắp ghép thì vạch ít nhất 2 dấu. Hay quên thì lấy máy ảnh hay điện thoại chụp lại. Thường thì 8 việc làm qua 1 lần có thể sai 3 việc nên không có thánh nào dám chắc không sai. Rã ra lắp vô nhiều lần là quen. Nhiều cái tháo ra xổ ra 1 đống ngồi đó mà xếp, trước tiên nên xem cấu tạo ngyên lý hoạt động tránh lắp sai.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuan98tn.
  6. Tuan98tn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    Em cảm ơn các cụ nhiều ạ.
     
  7. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
    mình nghỉ bạn cũng đừng bùn, vì mình cũng là sinh viên, và cũng từng đi thực hành lắp thì thiếu lên thiếu xuống :D, nhưng mình nghe mấy người anh hay mấy đứa bạn nó ra trường bảo, sau này đi làm rồi cũng phải học lại từ đầu từng bước 1 , chứ ko có thánh nào mà ra trường bay vào cái sữa xe được mô, nhất là kinh nghiệm ko có
     
    Đã được đổ xăng bởi quandienchauTuan98tn.
  8. Tuan98tn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    E cũng cần nhiều thời gian lắm
     
  9. duandtoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    994 lít xăng
    bác ơi bác cứ nắm vững cái lý thuyết trong trường đi.còn bác muốn tháo lắp mà không bị sai sót thì bác phải đi thực tập nhiều vào.bác tháo lắp đến lúc nào bàn tay của bác không thể đếm được những vết sẹo.là ok thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuan98tn.
  10. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
    trường lớp trang bị cho bạn kiến thức, cố gắng mà nhớ những kiến thức đó, còn thực hành tốt hay ko do mình thôi bạn, cố gắng lên,
     
  11. keylove1235
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    171 lít xăng
    tớ cũng là sinh viên giống cậu, theo tớ thì cậu nên nắm chắc cấu tạo cơ cấu hoạt động, vị trí của một chi tiết hay một bộ phận nào đó, hình dung - tưởng tượng trong đầu, bỏ thời gian tìm hiểu nó, đến khi vào thực hành thì nó dễ hơn, tỷ lệ sai sót nó thấp hơn.chúc cậu thành công!
     
  12. invokerkakalot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    mình cũng đang học chuyên ngành cơ khí động lực và đang lo đây. ngoài thực tập trên xưởng ra thì mình chưa có cơ hội thực tế. ra trường mình cũng sợ lép vế. :v
     
    Đã được đổ xăng bởi dangcongbang1994.
  13. giaothong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    814 lít xăng
    nếu bạn học năm 3 hoặc năm 4 vào ngành rồi, bạn có thể nắm lý thuyết sau đó đến các gara xin học việc không công, gara nào cũng nhận bạn thôi bạn an tâm, vì ko tốn tiền mà đc 1 thằng làm giúp chủ nào mà ko thích , nên bạn cứ đi để nâng cao thêm kinh nghiệm
     
  14. invokerkakalot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    274 lít xăng
    có lẽ mình cần phải thử thôi. chứ ngồi học thế này thấy mờ đời quá. cám ơn nhiều vì sự tư vấn của cụ :D
     
  15. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    để theo thứ tự cụ à.tốt nhất là lấy máy ảnh chụp lại.
     
  16. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    ai mới bắt đầu cũng có thể có sai sót.đừng nhiều quá là được
     
  17. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    Mình cũng là sinh viên ô tô nói thật khi mới đi thực tập mình còn không biết vặn bulong chiều nào là ra chiều nào là vô nữa mà. Từ từ rồi thành quen tốt nhất là nên tìm hiểu cấu tạo nguyên lý làm việc trước rồi thì việc tháo lắp sẽ trở nên dễ dàng hơn thôi bạn.
     
  18. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,774
    Được đổ xăng:
    542
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,862 lít xăng
    cụ làm được mấy năm rồi
     
  19. toanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/1/15
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    Mới được hơn 1 năm ak cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  20. 123ngoisaosang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    K nhớ thì bạn chụp lại.còn tháo chi tiết nào để gọn chi tiết đó.thứ tự 123 thì tí vào 321.còn theo nghề thì cứ phải dài dài.kiên trì chịu khó.học học nữa học mãi mà bạn.
     

Chia sẻ trang này