Đang tải...

Hỏi máy phát Audi Q5

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 21/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Các bác cho em hỏi xe AUDI Q5 máy phát điện chỉ có một dây này nó hoạt động như thế nào để vừa kích từ vừa báo nạp ạ? Cái này kiểm tra nó như thế nào ạ?
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  2. vietdung1510vn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/16
    Số km:
    323
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,031 lít xăng
    Khô
    không chỉ Audi mà trên mazda em cũng thấy máy phát kiểu này, nhưng chưa khi nào sữa nên không rõ, chủ yếu vào hóng
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  3. Lamdai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Hóng vớ các bác
     
  4. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,957 lít xăng
    Kích từ nó có lấy ở đấy đâu tứ started sang mà
     
  5. DongHOan_pt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/15
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    A ơi máy phát nó có 3 con đi ốt nhỏ để tắt đèn k ạ
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Cái đó đâu phải dây kích từ, đó là 1 đường truyền dữ liệu mà
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, DVBDBhanhthuy1990 .
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ em đọc thì nó là dây truyền dữ liệu nhưng không biết nó làm việc kiểu gì ạ? Cái dây đó là dây nhỏ duy nhất ở máy phát cụ ạ.
     
  8. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,347 lít xăng
    Cu Thuý dạo này vào Audi rồi , cố chịu khó để Lên master cho a e được nhờ nhể , cái dây đó đã là dây data thì có nhiệm vụ truyền data chứ còn có nhiệm vụ gì nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibiDVBDB.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Bác hiểu nôm na là dây CAN đi
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990DVBDB.
  10. haihabn007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    35 lít xăng
    cái này trắc là kích từ trong hộp thì phải.chém thế không biết đúng không
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nếu vậy con IC trong máy phát nó có gì khác biệt không ạ? Em cũng xin hỏi thêm ở xe này nếu thay bình điện có cần làm gì sau khi thay không? Và xe này khi câu sạc hoặc kích bình điện thì kích ở ngay 2 cọc bình có sao không? mong bác chia sẽ thêm ạ? Em vào đó đang nhặt cle bác đừng cười em.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibidtdk17.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nếu hiểu là dây CAN thì khi thay máy phát cũng phải cài đặt hả cụ? Cụ cho em hỏi xe này thay bình điện nếu có phải cài đặt gì không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  13. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,347 lít xăng
    xe này thay bình thường ko vấn đề gì cả , phải nói là tất cả các xe đều thay bình thường , kích đề cũng bình thường có sao đâu , cứ làm mạnh đi , gặp vấn đề gì cứ alo cho e , sử được hết :D
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, dangtam03yt, hungem1 tài xế khác.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Trước hết mong bác chỉ cho em những cái mạng giao tiếp này hoạt động như thế nào? Cách kiểm tra nó như thế nào với ạ?
     
  15. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,347 lít xăng
    #15 vuphong2424, 24/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 24/3/16
    thực ra đây là giao tiếp theo kiểu mạng LIN , máy phát được đk bằng 1 hộp đk hay gọi đó là hộp điều khiển sạc " battery monitor control unit" , nên khi có trục trặc vấn đề gì kể cả máy phát mình đều có thể phát hiện ra qua máy chuẩn đoán ODIS , và kt có bất thường hay ko thì đo điện áp của dây LIN này
     
    Đã được đổ xăng bởi dovanvuong25, hungem, anhchangbibibi3 tài xế khác.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ vâng ạ. Phiền bác cho em thêm các loại mạng này luôn với ạ?

    upload_2016-3-24_20-4-29.png
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  17. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,347 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi hungemanhchangbibibi.
  18. audi@@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    nó khá giống điều khiển như bmw trong mạng pt-can, sử dụng hộp quản lý nguồn và cảm biến bình theo dõi điện áp để điều khiển dòng sạc. e nghĩ giống nhau ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990hungem.

Chia sẻ trang này