Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Hỏi máy phát xe Lacetti CDX bị lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thichthaoraxem, 30/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Mong các cụ giúp đỡ, tình hình là hôm qua thắng đệ em nó lắp ngược bình ắc quy của xe ( nó bảo là mới dí vào) . Sau đó xe ko nổ được, em kiểm tra và thay 1 số cầu chì thì xe nổ được . nhưng hiện máy phát không phát, đèn báo nạp khi khóa bật ON sáng 2s thì tắt, nổ máy cũng tắt. em đã đo 2 dây từ ECM ra máy phát vẫn thông mạch. em cắm Gscan vào thì báo lỗi P2500
    Generator L terminal low
    Mong các cụ cho e hướng giải quyết, cảm ơn các cụ
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi vu mao, hanhthuy1990oto_lc .
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Vụ này giống nhà cháu hôm trước những bị ở xe tải. Chỉ hỏng máy phát mọi thứ đều ổn ca
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao, oanhthoathichthaoraxem .
  3. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Sau khi tháo máy phát ra định thử bên ngoài em mới biết nó điều khiển từ ECM. giờ máy phát em đã tháo ra nhưng e chưa biết kiểm tra. em xem tài liệu thì đó là 1 dây L, và đây điều khiển từ ECM, các cụ cho em hỏi là dây này nó làm việc như thế nào ạ? nó có cấp + 12v không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maokia_service.
  4. thietbisuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Cu cứ đổ vào đấy 3củ là ok
     
  5. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Tức là thay máy phát ak cụ.? em đọc trên này Oh có cụ bệnh nhấp nháy ắc quy thì cài lại ECM là được, nhà em dùng Gscan có cài được không các cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  6. thietbisuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    Nếu cụ muốn hỏi G-Scan có cài được không thì cụ liên hệ với Phòng công nghệ bên Tân Phát ý, anh em bên đấy tư vấn cho anh về các chức năng đặc biệt của G_scan. Chúc cụ sửa mà không mất củ nào, đẻ dành tiền đổ xăng và đổ bia nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maothichthaoraxem.
  7. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    724 lít xăng
    Lỗi đèn báo máy phát: Mạch điện cực - thấp
     
  8. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,884
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,374 lít xăng
    Điều kiện để cại đặt lại
    Instrument Cluster Programming and Setup
    The following service procedures require either a programming or a setup event performed for a complete repair.


    Instrument Cluster Replacement

    If the instrument cluster needs to be replaced, the following procedures must be performed:

    1. Connect a scan tool to the vehicle and access SPS. Refer to Service Programming System (SPS) .
    2. Perform the SPS function Instrument Cluster - Programming and follow the on-screen instructions.
    3. Perform the SPS function Instrument Cluster - Configuration & Setup and follow the on-screen instructions. On the screen Control Module - Configuration and Setup Function(s), select both ECU Configuration/Reconfiguration and ECU Setup.
    4. Clear DTCs after completing the programming procedure.

    Instrument Cluster Reprogramming

    Do not reprogram the instrument cluster, unless directed by a service procedure, or a service bulletin.

    1. Connect a scan tool to the vehicle and access SPS. Refer to Service Programming System (SPS) .
    2. Perform the SPS function Instrument Cluster - Programming and follow the on-screen instructions.
    3. Clear DTCs after completing the programming procedure.



    © Copyright Chevrolet Europe. All rights reserved
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, congtuxuthanhthichthaoraxem .
  9. doanhnguyen90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Thay máy phát đi cụ, giàn diot chỉnh lưu bình thường sẽ chặn dòng điện đi từ cực B trên máy phát ra mát, nhưng khi đấu ngược cực ắc quy thì nó lại xuôi chiều, thế nên kiểu gì cái máy phát cũng hỏng.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maothichthaoraxem.
  10. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Nó chập chờn như vậy có thể là ở một vị trí nào bị move đấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  11. vuhoanhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/13
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    624 lít xăng
    cu xem có chết điot o thường thi đấu ngươc hay chêt điot+ mà của bác lai báo cả lap l nữa mình nghĩ cuả bac chết cả ic rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnthichthaoraxem.
  12. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    cài gì chứ cụ.nếu cài phải dùng máy GM cài lại toàn bộ hộp.Gscan em sự dòng này chỉ đọc lỗi xóa lỗi chứ k cài đc ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi vu maothichthaoraxem.
  13. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    mạch tín hiệu l thấp thì có thể do tiếp xúc kem. mà trước khi vào xưởng nó ko có lỗi này à cụ. em chưa đk làm bao giờ . cụ bổ máy phát ra có gì lạ ko ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Xe này hình như máy phát đâu có vào ECU đâu bác? mạch nó đây bác ạ.
    upload_2014-7-1_20-37-5.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, vu maothichthaoraxem .
  15. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    e nghĩ chắc là chết IC rồi ! huac là chết 3con điốt nhỏ rồi ! bác thử tháo máy ra kiểm tra xem !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Hôm qua em đem qua chỗ nhóm khác sửa thì tới nơi thì lại được, Gscan báo 12,7v. em lại mang về thì về tới nhà nó lại bị bệnh lại. lần này nổi cả đèn ABS , và cái đèn báo nạp nó cứ sáng hoặc tắt không theo quy luật nào cả, lúc đèn sáng máy Gscan báo 11,7 V. e đã thay ắc quy mới vào mà vẫn không được. xe đang làm sơn nên mai em đang nhờ người cho mượn cái máy phát khác xem sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  17. dangkylien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    184
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,103 lít xăng
    Nó báo thiết bị đầu cuối thấp của cái mạch ra đèn trên bảng taplo đấy. Bác thử xem cái mạch ấy nó có trục trặc gì không?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  18. vanhaicasino
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    bác thay máy phát chạy là ngon thôi ak.tình trạng máy phát như vậy không ổn định rồi.bác thóa kiểm ra kiểm tra lại bộ ic xem hỏng không, nếu hỏng bác thay máy phát mới là xe chạy ngon ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  19. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    bac cu thu lap cai may phat vao la biet ngay. chay thu la ok ma.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  20. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Thằng cư em cụ ẩu quá.cụ ktra cái cầu chì tổng về ăc qui chưa.KO dc thì thay mới cho lành.nó phải phát dc 13.7 v
     

Chia sẻ trang này