Hỏi máy phát xe Lacetti CDX bị lỗi

thichthaoraxem
Bình luận: 35Lượt xem: 8,368

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Sau khi tháo máy phát ra định thử bên ngoài em mới biết nó điều khiển từ ECM. giờ máy phát em đã tháo ra nhưng e chưa biết kiểm tra. em xem tài liệu thì đó là 1 dây L, và đây điều khiển từ ECM, các cụ cho em hỏi là dây này nó làm việc như thế nào ạ? nó có cấp + 12v không ạ?
Mấy ông xui thay máy phát ,chắc không phải dân kỹ thuật ,xin tư vấn cách sửa chữa ,lại làm ngay câu "thay cho nó lành".Đành rằng thế phải thay ,nhưng đã phát ngôn thì cũng nên có trách nhiệm 1 tí.
Theo em thì cụ mang đồng hồ VOM ra đo trực tiếp xem nó phát thực tế được bao nhiêu ?Cho em hỏi trên giắc máy phát có mấy dây ?Như sơ đồ của cụ Hanhthuy1990 post lên thì có 2 dây và chả có dây nào từ ECM cả.Nếu đúng sơ đồ như trên thì:
Dây màu hồng là dây kích từ ,IG ON có +12v
Dây màu nâu là lên đèn báo nạp ,cụ rút giắc ở máy phát ra cấp mass xem đèn nạp trên taplo có sáng ổn định không.
Cũng có thể IC tèo rồi ,mà không có bán rời đâu ạ.Quan trọng là cụ phải đo được điện áp nạp thực tế bằng VOM tại cọc bình và chân B+ máy phát đã.
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Mấy ông xui thay máy phát ,chắc không phải dân kỹ thuật ,xin tư vấn cách sửa chữa ,lại làm ngay câu "thay cho nó lành".Đành rằng thế phải thay ,nhưng đã phát ngôn thì cũng nên có trách nhiệm 1 tí.
Theo em thì cụ mang đồng hồ VOM ra đo trực tiếp xem nó phát thực tế được bao nhiêu ?Cho em hỏi trên giắc máy phát có mấy dây ?Như sơ đồ của cụ Hanhthuy1990 post lên thì có 2 dây và chả có dây nào từ ECM cả.Nếu đúng sơ đồ như trên thì:
Dây màu hồng là dây kích từ ,IG ON có +12v
Dây màu nâu là lên đèn báo nạp ,cụ rút giắc ở máy phát ra cấp mass xem đèn nạp trên taplo có sáng ổn định không.
Cũng có thể IC tèo rồi ,mà không có bán rời đâu ạ.Quan trọng là cụ phải đo được điện áp nạp thực tế bằng VOM tại cọc bình và chân B+ máy phát đã.
Cụ ơi mấy hôm nay e đau đầu quá, vẫn chưa được, sơ đồ của xe này theo e tra thì nó có 2 dây đi vào BCM cụ ạ. Mai e mới có cái máy phát khác thay vào. Mà điều lạ là xe chạy vẫn ko bị hết ác quy giữa đường. ( e đã chạy thử khoảng 40km) có lẽ nó bị lúc nạp lúc không. Mai e lần lại lần nữa hy vọng được.
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Mấy ông xui thay máy phát ,chắc không phải dân kỹ thuật ,xin tư vấn cách sửa chữa ,lại làm ngay câu "thay cho nó lành".Đành rằng thế phải thay ,nhưng đã phát ngôn thì cũng nên có trách nhiệm 1 tí.
Theo em thì cụ mang đồng hồ VOM ra đo trực tiếp xem nó phát thực tế được bao nhiêu ?Cho em hỏi trên giắc máy phát có mấy dây ?Như sơ đồ của cụ Hanhthuy1990 post lên thì có 2 dây và chả có dây nào từ ECM cả.Nếu đúng sơ đồ như trên thì:
Dây màu hồng là dây kích từ ,IG ON có +12v
Dây màu nâu là lên đèn báo nạp ,cụ rút giắc ở máy phát ra cấp mass xem đèn nạp trên taplo có sáng ổn định không.
Cũng có thể IC tèo rồi ,mà không có bán rời đâu ạ.Quan trọng là cụ phải đo được điện áp nạp thực tế bằng VOM tại cọc bình và chân B+ máy phát đã.
Sử dụng G-scan đọc datalist rồi còn cần gì đem đồng hồ mà đo nữa thưa cụ! Với lại CDX kiển máy phát từ hộp còn sơ đồ của cụ hanhthuy1990 không phải của CDX đâu! Bây giờ IC không bán rời thì chỉ có thể góp ý cụ ấy thay máy phát chứ chẵng lẽ lại góp ý cụ ấy mang ra chợ giời mà sửa à cụ
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Thằng cư em cụ ẩu quá.cụ ktra cái cầu chì tổng về ăc qui chưa.KO dc thì thay mới cho lành.nó phải phát dc 13.7 v
Vâng trước đó e đã phải thay nguyên cụm cầu chì từ cực dương ắc quy ra , nó cháy con 250 Ah nhưng ko thay riêng được mà phải thay cả bản cầu chì. ( Sau khi đập con 250 Ah ra thì e biết có thể hàn lại mà chạy tạm) .bên trong xe e cũng thay con cầu chì Radio .xe vẫn làm sơn nên e còn thời gian để sửa các cụ ạ.[DOUBLEPOST=1404484049,1404483381][/DOUBLEPOST]
Sử dụng G-scan đọc datalist rồi còn cần gì đem đồng hồ mà đo nữa thưa cụ! Với lại CDX kiển máy phát từ hộp còn sơ đồ của cụ hanhthuy1990 không phải của CDX đâu! Bây giờ IC không bán rời thì chỉ có thể góp ý cụ ấy thay máy phát chứ chẵng lẽ lại góp ý cụ ấy mang ra chợ giời mà sửa à cụ
Vâng cụ ơi, quả là trong lúc bối rối e mang lên chợ trời thật cụ ạ . Cuối cùng khi mang máy phát về thằng đem đi nó bảo chỗ kia họ cũng ko chắc chắn...Hix
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Sử dụng G-scan đọc datalist rồi còn cần gì đem đồng hồ mà đo nữa thưa cụ! Với lại CDX kiển máy phát từ hộp còn sơ đồ của cụ hanhthuy1990 không phải của CDX đâu! Bây giờ IC không bán rời thì chỉ có thể góp ý cụ ấy thay máy phát chứ chẵng lẽ lại góp ý cụ ấy mang ra chợ giời mà sửa à cụ
Ô ,thế cụ chưa thấy gscan báo sai điện áp nạp bao giờ ạ ?Không phải máy sai ,mà do tín hiệu nạp ra tới cổng giao tiếp không chuẩn.Để kiểm tra chính xác điện áp nạp ,em luôn dùng đồng hồ.
Em nói vậy không phải riêng cho pan này ,mà là góc độ chung cho Kỹ Thuật Viên.Có thể sơ đồ không đúng ,vậy cái sơ đồ đúng ở đâu ,chưa có sơ đồ mà quy kết là thay máy phát liệu có khách quan không ?
Em cũng đã tìm cái IC rời rồi ,không có.Chỗ này không có ,chỗ kia chưa chắc đã không có.Không phải chúng ta lên đây để cùng trao đổi cách giải quyết tốt nhất cho 1 vấn đề sao ?Em từng chứng kiến người ta thay mấy con diot máy phát Lex 570 lấy công 3.5tr ,vì trong hãng không sửa đấy ạ.
Cuối cùng ,em cũng chỉ mong muốn tất cả anh em cùng được ĐỌC những gì mà mình muốn NGHE thôi ạ.Bác hay em lập 1 topic xin tư vấn ,chắc hẳn cg mong nhận được những comment có trách nhiệm.

Thân ái !
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Theo
Cụ ơi mấy hôm nay e đau đầu quá, vẫn chưa được, sơ đồ của xe này theo e tra thì nó có 2 dây đi vào BCM cụ ạ. Mai e mới có cái máy phát khác thay vào. Mà điều lạ là xe chạy vẫn ko bị hết ác quy giữa đường. ( e đã chạy thử khoảng 40km) có lẽ nó bị lúc nạp lúc không. Mai e lần lại lần nữa hy vọng được.
Ô ,thế cụ chưa thấy gscan báo sai điện áp nạp bao giờ ạ ?Không phải máy sai ,mà do tín hiệu nạp ra tới cổng giao tiếp không chuẩn.Để kiểm tra chính xác điện áp nạp ,em luôn dùng đồng hồ.
Em nói vậy không phải riêng cho pan này ,mà là góc độ chung cho Kỹ Thuật Viên.Có thể sơ đồ không đúng ,vậy cái sơ đồ đúng ở đâu ,chưa có sơ đồ mà quy kết là thay máy phát liệu có khách quan không ?
Em cũng đã tìm cái IC rời rồi ,không có.Chỗ này không có ,chỗ kia chưa chắc đã không có.Không phải chúng ta lên đây để cùng trao đổi cách giải quyết tốt nhất cho 1 vấn đề sao ?Em từng chứng kiến người ta thay mấy con diot máy phát Lex 570 lấy công 3.5tr ,vì trong hãng không sửa đấy ạ.
Cuối cùng ,em cũng chỉ mong muốn tất cả anh em cùng được ĐỌC những gì mà mình muốn NGHE thôi ạ.Bác hay em lập 1 topic xin tư vấn ,chắc hẳn cg mong nhận được những comment có trách nhiệm.

Thân ái !
Sơ đồ thì hiện không có! Nhưng mà tôi đã làm và đã đo và chắc chắn là như vậy! Có thể những góp ý mang tính kỹ thuật là luôn đúng nhưng mà chỉ làm mất thời gian của cụ ấy, cun ấy đã gọi điện cho tôi và tôi cũng thông cảm với việc này chúng ta góp ý để một người mới vào nghề bớt đi gánh nặng, tuy nhiên ngoài cách thay máy phát thì tôi sẽ tiếp thu ý kiến các cụ! Mong sẽ có một cách giải tốt hơn!
[MERGETIME="1404486788"][/MERGETIME]
Ý của nhà cháu là ông em của cụ thichthaoraxem ko phải là cụ đâu nhé! Đừng hiểu nhầm bạn nhé
 

Thanhvns

Tài xế O-H
Hôm qua em đem qua chỗ nhóm khác sửa thì tới nơi thì lại được, Gscan báo 12,7v. em lại mang về thì về tới nhà nó lại bị bệnh lại. lần này nổi cả đèn ABS , và cái đèn báo nạp nó cứ sáng hoặc tắt không theo quy luật nào cả, lúc đèn sáng máy Gscan báo 11,7 V. e đã thay ắc quy mới vào mà vẫn không được. xe đang làm sơn nên mai em đang nhờ người cho mượn cái máy phát khác xem sao.
thay máy phát khác kung thế thôi cụ xem lại đường day
Hôm qua em đem qua chỗ nhóm khác sửa thì tới nơi thì lại được, Gscan báo 12,7v. em lại mang về thì về tới nhà nó lại bị bệnh lại. lần này nổi cả đèn ABS , và cái đèn báo nạp nó cứ sáng hoặc tắt không theo quy luật nào cả, lúc đèn sáng máy Gscan báo 11,7 V. e đã thay ắc quy mới vào mà vẫn không được. xe đang làm sơn nên mai em đang nhờ người cho mượn cái máy phát khác xem sao.
Hôm qua em đem qua chỗ nhóm khác sửa thì tới nơi thì lại được, Gscan báo 12,7v. em lại mang về thì về tới nhà nó lại bị bệnh lại. lần này nổi cả đèn ABS , và cái đèn báo nạp nó cứ sáng hoặc tắt không theo quy luật nào cả, lúc đèn sáng máy Gscan báo 11,7 V. e đã thay ắc quy mới vào mà vẫn không được. xe đang làm sơn nên mai em đang nhờ người cho mượn cái máy phát khác xem sao.
thay máy phát khác kung thế thôi xem lại đường dây l đến đồng hồ xem bị chạm mát hay tiếp xúc kém chỗ nào đi cụ chứ chẳng phải vào hộp gì đâu.
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Mấy hôm em bận quá nên ko kịp thông báo tình hình mong các cụ bỏ qua. Kết quả cuối cùng e thay máy phát mới là được các cụ ạ. E cũng xin phép đính chính " thằng đệ" e nhắc đến là ông chủ chỗ em, em gọi thế cho bõ tức . Lắp ngược ắc quy còn chạy vào thanh minh " Tao lắp thấy tóe lửa là tao biết ngay là nhầm cực " . Vãi sếp!
Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình ủng hộ và giúp đỡ em. Chân thành cảm ơn các cụ.
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Điều kiện để cại đặt lại
Instrument Cluster Programming and Setup
The following service procedures require either a programming or a setup event performed for a complete repair.


Instrument Cluster Replacement

If the instrument cluster needs to be replaced, the following procedures must be performed:

  1. Connect a scan tool to the vehicle and access SPS. Refer to Service Programming System (SPS) .
  2. Perform the SPS function Instrument Cluster - Programming and follow the on-screen instructions.
  3. Perform the SPS function Instrument Cluster - Configuration & Setup and follow the on-screen instructions. On the screen Control Module - Configuration and Setup Function(s), select both ECU Configuration/Reconfiguration and ECU Setup.
  4. Clear DTCs after completing the programming procedure.

Instrument Cluster Reprogramming

Do not reprogram the instrument cluster, unless directed by a service procedure, or a service bulletin.

  1. Connect a scan tool to the vehicle and access SPS. Refer to Service Programming System (SPS) .
  2. Perform the SPS function Instrument Cluster - Programming and follow the on-screen instructions.
  3. Clear DTCs after completing the programming procedure.



© Copyright Chevrolet Europe. All rights reserved
Ông này định cài đặt lại cái j vậy?ngta đang hỏi một đằng ông đi trả lời một nẻo.nguy hiểm vãi
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Mong các cụ giúp đỡ, tình hình là hôm qua thắng đệ em nó lắp ngược bình ắc quy của xe ( nó bảo là mới dí vào) . Sau đó xe ko nổ được, em kiểm tra và thay 1 số cầu chì thì xe nổ được . nhưng hiện máy phát không phát, đèn báo nạp khi khóa bật ON sáng 2s thì tắt, nổ máy cũng tắt. em đã đo 2 dây từ ECM ra máy phát vẫn thông mạch. em cắm Gscan vào thì báo lỗi P2500
Generator L terminal low
Mong các cụ cho e hướng giải quyết, cảm ơn các cụ
Bác giơ cao đánh khẽ,e nó "mới dí vào" thì chỉ toạch cầu chì thoy.nhưng hỏng mạch máy phát thì cái"mới dí vào" cũng hơi bị lâu đấy(khoảng hơn 2 giây).thời gian đấy đủ để một số thứ nghỉ làm việc r.e làm bệnh này cơ số lần r,đa số là các ông lái xe tự gây ra.e tham gia vs bác là mạnh dạn tháo máy phát kiểm tra.xử lý bệnh theo thông tin mã lỗi,đừng tìm những thứ linh tinh mất thời gian.chúc bác ko mất củ nào
 

Hgtuc89

Tài xế O-H
Sử dụng G-scan đọc datalist rồi còn cần gì đem đồng hồ mà đo nữa thưa cụ! Với lại CDX kiển máy phát từ hộp còn sơ đồ của cụ hanhthuy1990 không phải của CDX đâu! Bây giờ IC không bán rời thì chỉ có thể góp ý cụ ấy thay máy phát chứ chẵng lẽ lại góp ý cụ ấy mang ra chợ giời mà sửa à cụ
Ý kiến
Mấy ông xui thay máy phát ,chắc không phải dân kỹ thuật ,xin tư vấn cách sửa chữa ,lại làm ngay câu "thay cho nó lành".Đành rằng thế phải thay ,nhưng đã phát ngôn thì cũng nên có trách nhiệm 1 tí.
Theo em thì cụ mang đồng hồ VOM ra đo trực tiếp xem nó phát thực tế được bao nhiêu ?Cho em hỏi trên giắc máy phát có mấy dây ?Như sơ đồ của cụ Hanhthuy1990 post lên thì có 2 dây và chả có dây nào từ ECM cả.Nếu đúng sơ đồ như trên thì:
Dây màu hồng là dây kích từ ,IG ON có +12v
Dây màu nâu là lên đèn báo nạp ,cụ rút giắc ở máy phát ra cấp mass xem đèn nạp trên taplo có sáng ổn định không.
Cũng có thể IC tèo rồi ,mà không có bán rời đâu ạ.Quan trọng là cụ phải đo được điện áp nạp thực tế bằng VOM tại cọc bình và chân B+ máy phát đã.
Cụ chẳng biết gì về CDX cả
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên