Đang tải...

Thảo luận Hỏi nguyên lý hoạt động mạch honda civic

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 7/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Dạ các cụ như tiêu đề đã rõ các cụ phân tích cho em cái mạch cửa sổ điện này ạ. 1 ở chế độ auto, 2 khi bấm công tắc chính điều khiển cửa sổ phụ sẽ hoạt động thế nào? 3 cái bộ tạo xung
    (pul ser) để làm gì mà hoạt động thế nào ạ. thank các cụ.
    upload_2014-9-7_11-12-5.png
     

    Bài viết khác:

  2. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái pluser em nghĩ là cảm biến hall đếm xung khi lưu vị trí của kính (điểm chết trên và dưới)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nó có 4 dây bác ạ. 2 dây nguồn ok còn 2 dây kia là sao bác?
     
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    con cảm biến có 3 chân mà ở đây có 4 chân tức là 2 con chung nguồn chung mass còn tín hiệu là 2 dây con lại, trục của motor lên xuống kính có gắn thêm nam châm, khi nó quay sẽ tạo xung, 2 cảm biến sẽ dựa vào số xung đếm được + bộ đo dòng motor trên bộ điều khiển + vị trí công tắc sẽ "dạy" cho hộp vị trí điển chết trên và điển chết dưới. để khi ấn auto hoặc ấn manual kịch điểm giới hạn hộp sẽ ngắt điểu khiển để bảo vệ motor và các tiếp điểm
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Ok. còn chế độ auto bác để ý xem khi ta bấm UP hay DOWN chỉ có 1 dây vào IC như vậy? và khi ở bên tài bấm điều khiển của bên phụ nó hoạt động sao bác?
     
  6. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    theo em nghĩ thì vị trí auto luôn ở sau vị trí up/down manual, vậy nên khi bác nhấn up auto thì công tắc phải qua up manual trước , vi xử lý dựa vào đó để hoạt động, thế nên chỉ cần 1 dây auto về ecu là đủ vì nó còn điều kiện phía trước kia nữa, và còn tùy thuộc trên main cấu trúc ntn nữa cụ à, còn giữa 2 hộp điều khiển bên phụ và bên lái kiểu gì chẳng có đường kết nối, 1 là CAN 2 là em thấy có cái đường UART nối giữa hai hộp đó, cụ cứ thử rút đường đó ra xem nếu mất thì chính là "hắn
    "
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    ok thanhk bác! những câu trả lời của bác rất chính xác và lòng nhiệt tình thì không phải bàn nữa. mong bác chia sẽ nhiều kinh nghiệm quý báu ạ.
     
  8. tranxuangiang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -3 lít xăng
    Mạch này tự tìm đc hay nhà sản xuất người ta cho vậy anh
     

Chia sẻ trang này