Đang tải...

[Hỏi] Nhớt ra ở chổ thăm nhớt (thước nhớt) trên động cơ Detroit 12.7L S60

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi namtv, 12/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Kính các bác!

    Bác nào biết vì sao nhớt ra nhiều và văng tung tóe ở chổ thăm nhớt trên động cơ Detroit 12.7L S60 được sử dụng trên xe Freight Liner không?

    Bác nào trả lời đúng và nhanh em xin tặng điểm ạ...Giới hạn điểm tặng là 500 điểm..hehe
     
  2. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    trên ô tô thì e chưa rõ lắm , chứ ở xe máy của em, cây thăm nhớt bị mất shim làm kín mà không biết, chạy là nhớt ra dơ hết cả lốc máy.
     
  3. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    do cái bơm nhớt đó cụ ạ ... nhờ cái bơm đó mà nó đưa nhớt nuôi béc , trục bô ..... còn lúc đang nỗ máy thì cẩn thận những chỗ đấy ....có thể sẽ bị bỏng do nhiệt độ cao đấy ....
     
  4. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Bơm nhớt có vấn đề gì thì có liên quan đến việc nhớt phọt ra ở chổ que thăm nhớt không nhỉ??hehe

    Cụ trả lời chưa đúng rồi ..:D
     
  5. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Vậy bác cho hỏi cái xe đó có nổ máy hay không để còn biết tính tiếp ... Chứ bác ghi chung chung không nổ máy thì làm gì nhớt phun tung toé chứ
     
  6. ducchinhhaiduong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi namtv.
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Xe không nổ làm sao mà nhớt văng ra được..hehe Cái đó không nói thì các bác củng hiểu mà..:D
     
  8. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Bị hỏng séc măng rồi bạn ạ! Hơi từ buồng đốt lọt xuống quá nhiều mà lỗ thông hơi bị tắc hoặc không thở kịp nên làm bắn nhớt ra chỗ thăm nhớt đó thôi.
     
  9. Te tua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Cái này đơn giản quá:

    Nó bị tắc cái lọc thông hơi. Cái lọc này có nhiều cuộn lưới thép cuốn tròn. Tháo nắp ca bô và lấy cái lọc này ra vệ sinh là OK.

    Đưa điểm đây cho em!
     
  10. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Các bác cứ thoải mái chém. Em sẽ chốt 1 lần rồi tặng điểm luôn nhé..:D
     
  11. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #11 Diabay, 15/10/12
    Last edited by a moderator: 15/10/12
    .​

    Trong quá trình hoạt động, áp khí trên các buồng đốt ít nhiều đều có lọt xuống cacte. Do đó nhà thiết kế có làm đường thoát khí thông lên trên buồng supap, qua hộp chặn dầu nối thông khí thừa này quay lại đường hút khí để đốt lại, giảm ô nhiễm môi trường.

    Máy cũ, xéc măng hở quá nhiều thì lượng khí lọt này sẽ tăng lên. Nếu tăng đột ngột thì có thể là do gãy secmăng.

    Nếu bí trong đường thông khí (do bộ chặn dầu, hoặc do đường ống), hoặc khí lọt quá lớn, thì áp xuất trong buồng cacte tăng cao, sẽ đẩy dầu lọt ra nút que thăm dầu ra ngoài ống thăm.

    Một vài trường hợp ít có xảy ra: với máy diezen là do phun đốt kém hoặc bỏ máy, dẫn đến bị lọt dầu diezen xuống làm dâng mức dầu bôi trơn. Hoặc đổ dầu bôi trơn quá nhiều.

    Một số bạn nói ở trên là đúng hướng rồi đó.


    Thân ái.
     
  12. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #12 namtv, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 12/12/12
    Hiện tại ở trên động cơ Detroit 12.7L S60 có vị trí thông hơi:

    + Ví trí 01: nằm ở phía trên nắp ca bô (có 01 cái lọc)
    + Vị trí 02: nằm ở phía dưới động cơ, nó có đường ống dẫn hơi thừa ra khí trời. (đường ống này nối thông với vị trí thứ nhất

    Thường thì, khi séc măng khí bị mòn hoặc bị hỏng thì hơi ra ở vị trí 02 nhiều hay ít tùy theo mức độ hư hỏng của séc măng khí.

    Còn nếu gặp trường hợp nhớt ra ở chổ thăm nhớt thì các cụ vệ sinh cái lọc ở Vị trí thông hơi thứ 02 là OK. Do lọc bị tắc nên áp lực nhớt trong động cơ lớn nên dẫn đến nhớt văng ra ở chổ thăm nhớt.

    Đó là theo kinh nghiệm của em nên em mạnh dạn phán thế, các bác cứ vào chém tiếp ạ

    Đây là lần đầu tiên em mạnh dạn lập topic tặng điểm hehe :p. Nên em xin tặng các bác tham gia ở topic này và có câu trả lời tương đối mỗi người 100 điểm ạ...

    Em chào các bác


    Mong các bác nhận một chút lòng thành của em..:p
     
  13. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em xin tặng bác Diaby, ducchinhhaiduong: 100 điểm
     
  14. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Làm thêm vài bài kiếm ít điểm chơi bác Nam :b hì hì sẵn cho mọi người mở mang thêm kiến thức trong nghề nghiệp :3:
     
  15. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #15 Diabay, 9/11/12
    Last edited by a moderator: 9/11/12
    Hi.... Hi.... Thực tình là mình không đáng nhận số điểm này. Vì mình tham gia bài chỉ để phân tích sâu hơn về kỹ thuật cho các bạn trẻ thêm chiều sâu kiến thức thôi, chứ không có ý định lấy điểm, vì mình cũng đã có số điểm dư dôi rồi.

    Nhưng bạn namtv đã có nhã ý như trên, thì mình hiểu là bạn rất phóng khoáng và tâm đắc. Vậy mình chỉ còn cách là một lần nữa gửi lời cảm ơn tới bạn namtv.

    Xin được trân trọng món quà ý nghĩa này của bạn.



    Thân ái.
     
  16. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Em chào bác ạ!

    Em và những bạn khác trong nghành ô tô mình cũng mong được những thế hệ như bác giúp đỡ về kiến thức với thực tế ạ.

    Bọn em còn trẻ, nghỉ gì thì nói thế đôi lúc không đúng cái gì nhưng đó là 1 cách để mấy đứa em thấy được cái sai và tiến bộ lên. Mong các bác chiếu cố và giúp đỡ tận tình ạ.

    Cảm ơn bác!
     
  17. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    651 lít xăng
    #17 duhuu2003, 28/12/12
    Last edited by a moderator: 28/12/12
    XIN chỉ cho bác nam về bệnh này.
    thực ra bệnh rất đơn giản nhưng ít ai nghĩ tới và mình làm khá nhiều bệnh này và đều hết.
    nam chỉ cấn mở mặt máy ra,sau đo ta tháo cái lọc bụi ở lỗ thông hơi dầu dớt lằm tại đuôi nắp máy.
    ta có thể tháo bỏ đi hoặc dùng xăng rửa xạch và lắp lại là ok.
    cái này mình có thể tự làm được đấy nam,không cần tặng điểm,được chia xẻ với anh em và trao đổi kinh nghiện là tốt rùi.
    LÀM THÀNH CÔNG
     
  18. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    cho thêm cái hình vô cho em tham khảo với cụ :D em cũng mê mấy cái bên máy lắm mà không rành cho lắm nên cụ post hình cho dễ nhận biết :D
     
  19. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    Bác ơi do sec măng bị hở quá, hoặc do bị nghẹt ống thông hơi trên nắp su báp đấy
     
  20. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    651 lít xăng
    Hẹn cụ ngày mai em đăng ảnh cho anh em tham khảo
     

Chia sẻ trang này