Đang tải...

Thảo luận Hỏi nước làm mát sôi

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nhatchimai, 25/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    các bác cho em hỏi một vấn đề. Chả là mấy hôm nay con xe Hongyan của em chạy cứ bị hiện tượng sôi nước. Đã kiểm tra bơm, quạt làm mát, và sục rửa thông hệ thống đường ống đều ổn. Khi chạy không tải thì nhiệt độ nước làm mát vẫn bình thường nhưng khi có tải nặng và lên dốc thì lại bị sôi nước.Nhờ các bác có kinh nghiệm chẩn đoán hộ em?
     
  2. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    bác xem có đèn báo nhiệt k? em nghĩ bác xem lại van hằng nhiệt xem nó có mở bt k?
     
  3. thuanday
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    theo em thì bác nên kiểm tra van hằng nhiệt, tháo ra cho nối nước đun lên xem có mở không. thêm nữa là ở két nước phải được thông rửa sạch để quạt gió hút nhiệt tốt. :105:
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chuẩn. van hằng nhiệt rất hay gây ra hiện tượng nóng nước như xe của bạn.tháo bỏ nó đi vì thời tiet ở nước ta có thể không cần dùng đến nó.khi máy nổ thì mở nắp đổ nước ra kiểm tra xem có bị thổi gioăng quilat ko nhe.bơm nước và két nước của bạn đã tốt rồi thì kiểm tra xem cái quạt gió và cái lồng quạt có hút gió tót không nhé.nếu bị hao nước thì khắc phục chổ rò rỉ trước nhé.xe của bạn tải nặng mới nóng máy chứng tỏ khi động cơ làm việc ở tốc độ cao thì hệ thông làm mát không giải nhiệt đủ cho ddong cowneen nước sôi nên .bạn nên kiểm tra kĩ van hằng nhiệt vafquatj gió nhé
     
  5. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Bạn ơi! Nên kiểm tra van hằng nhiệt (thermostat) đã, coi khi nhiệt độ nước bao nhiêu độ c thì van này mở, còn quạt hay két nước và áo nước bạn đã làm sạch và thay mới dung dịch nước làm mát rồi mà.
     
  6. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    hỏi rồi trốn mất tiêu, chắc vô gara rồi quá :-?
     
  7. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Nắp két nước làm mát có một cái van thoát ngăn cách buồng két nước với khí quyển nhằm mục đích làm tăng áp suất bên trong két nước qua đó làm tăng nhiệt độ sôi của nước. Nếu bác đã kiểm tra hết các nguyên nhân khác rồi mà vẫn không hết thì theo em bác nên xem xét đến nguyên nhân này.
     
  8. hungotohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Xe của bác bị bệnh này lâu chưa? Đã kiểm tra van hằng nhiệt chưa? Nếu van hằng nhiệt ok thì chỉ có hở áo kim phun, thổi roăng quy lát hay nứt mặt máy. Khi nhiệt tải nhỏ nhiệt độ thấp nước làm mát ok nhưng khi tải lớn--> nhiệt đọ cao gây hở những điểm trên làm khí cháy tiếp xúc một lượng nhỏ nước làm mát gây sôi nước. Để kiểm tra khí nổ máy mở nắp két nước kiểm tra màu bọt nước làm mát nếu màu đen thì đúng là do các hiện tượng" Hở seal kim, thổi roăng quy lát hay nứt mặt máy.
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #9 Già Làng O-H, 26/4/12
    Last edited by a moderator: 26/4/12
    Kiểm tra hệ thổng giải nhiệt, nếu tất cả đều tốt hãy thực hiện bước sau:
    Mở nắp kết nước khi động cơ đang hoạt động, châm đầy nước cho dâng cao tràn lên mặt nắp kết nước. Theo dõi xem có bọt khí sủi lên không (Đôi khi sủi bọt rất nhỏ). Nếu có sủi bọt là Ron Gui lát đã bị thủng từ buồng nổ sang hệ thống nước làm mát làm cho buồng đốt, đốt luôn hệ thống nước làm mát làm cho nước sôi. Đến đây thì chỉ có garage mới thực hiện được việc thay thế Ron này.
    Thân
     
  10. thien_cdot12qn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    307 lít xăng
    bác xem xe mình còn van hằng nhiệt k, nếu có thì tháo cất đi, nước mình xe chuẩn bên châu âu nên sang nước mình k cần van đâu, mình có ý này nữa k bik ra sao, bạn tháo cánh quạt nước ra bạn xem có lắp lộn chiều cánh quạt ra ngoài k, mạo muội nói 2 ý :9:
     
  11. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Chủ thớt đâu rồi ý nhỉ ?AE hăng hái quá lên thank đi chứ...
     
  12. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Em chưa làm con này bao giờ .nhưng chủ thớt nói là nổ không tải bình thường chỉ khi chạy có tải hoặc lên giốc mới sinh ra hiện tượng bị sôi nước mà nếu van hàng nhiệt thì nổ nâu cũng bị sôi nước chứ .khi có tải lại còn lên giốc động cơ làm việc gần như là cưỡng bức ở thời điểm này tiêu hao nhiên liệu và sinh nhiệt rất cao nếu như hệ thống làm mát không tốt các đường ống không tốt sẽ bị giò gỉ nhanh sinh ra thiếu nước sẽ bị sôi và nhất là lắp két nước như bác PHAN MINH NHẬT nói đó nó không giữ được nước đâu.
     
  13. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    thank cac bác đã ủng hộ giải đáp.Tại thời gian qua mình bận nên không lên diễn đàn được. con của mình đã tháo bỏ van hằng nhiệt từ lâu rồi các bác ah mà vẫn bị thế mới lạ
     

Chia sẻ trang này