Đang tải...

Thảo luận Hỏi sao khi ga to nhỏ đèn sáng hoặc tối hơn.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi mxdcongtrinh, 4/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    #1 mxdcongtrinh, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    Các bác cho em hỏi nhiều xe máy e thấy cứ ga to lên thì đèn rất sáng nhưng khi để găng ti thì đèn tối. NHưng có loại thì nổ máy ga to hay nhỏ thì đèn vẫn sáng thế như Vespa LX125

    E thấy kiểu như LX125 thì tiện hơn vì khi đi vào chỗ đường sốc cần sáng hơn mà lại đi chậm nên đèn tối.
    Không biết có ưu nhược điểm gì cho từng kiểu thiết kế này mà các nhà thiết kế không để cho nó sáng ổn định luôn từ đầu đến cuối nhỉ

    Mong các bác chỉ giáo
     
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Cái này nghe ko ổn nha bác, để máy bác điện vào chém cho nó tường minh
     
  3. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    bởi xe dùng điện của máy phát,khi ga to thì máy phát quay nhanh tạo ra dòng lớn thì đèn sáng hơn.còn xe như vespa thì em cũng không dõ nhưng theo em là lấy từ acquy.
     
  4. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #4 Lê Thị Thanh Thủy, 4/3/13
    Last edited by a moderator: 4/3/13
    Đối với xe máy, có hai cách cấp nguồn cho đèn pha:
    1. Lấy nguồn từ ắc quy: Không cần nổ máy thì bật công tắc đèn vẫn sáng. Khi nổ máy rồi, máy phát nạp điện cho ắc quy với điện áp tương đối ổn định nhờ có tiết chế. Do vậy, việc ga to hay nhỏ ít ảnh hưởng đến độ sáng của đèn.
    2. Lấy nguồn trực tiếp từ máy phát trước khi chỉnh lưu: điện áp đầu ra của máy phát phụ thuộc vào tốc vòng quay của động cơ. Do vậy, ga nhỏ đèn sáng yếu, ga to đèn sáng mạnh hơn. Không nổ máy, bật công tắc đèn không sáng.
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Điện áp máy phát mạnh hay yếu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tốc độ của Roto, tức là cái nồi nam châm trong xe máy đó ạ. Roto quay càng nhanh, điện áp càng mạnh nên đèn sáng mạnh và xung điện áp đi ra nhanh hơn nên đèn không nhấp nháy như khi xe chạy chậm. Còn mấy xe chạy chậm mà đèn sáng vẫn bình thường và không bị nhấp nháy thì do xài bình. Em bên ô tô nhưng đoán vậy.
     
  6. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Cảm ơn các bác, thế nhưng máy phát thì đấu vào ắc quy và đèn cũng đấu vào ắc quy vậy sao vẫn có hiện tượng đó các bác nhỉ?
     
  7. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Nhưng từ máy phát vào acquy thì qua bộ tiết chế bác ah. Do đó khi tăng ga thì bộ tiết chế sẽ hạn chế dòng điện nạp vào bình làm đèn k sáng nên là mấy
     

Chia sẻ trang này