Đang tải...

Honda [Hỏi] Sên cam dream Việt.

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi sanghai521, 14/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sanghai521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    Lời đầu xin chào anh em oto-hui.

    Mình có con xe dream việt, chạy được 1 vạn 600km, mới thay xích cam hiệu DID Made in Japan, khi thay xích căng quá, chạy hơn 1 tháng mà vẫn ko hết kêu xè xè, đã thay lò xò tăng cam nhưng ko hết bệnh, Bay giờ vẫn kêu quá, kèm theo cả tiếng khi tăng ga kêu tạch tạch, suppap đã chỉnh rùi, nổ garanty ko có dấu hiệu tại suppap nhưng khi đi có tải ga lên là sên cam với kêu tạch tạch, đi càng nóng máy càng kêu dữ. Nhất là khi đi 2 người hay tải nặng kêu ghê quá, thợ thay cho em sên cam 185k cả công lắp với bánh lồng loại cao su. Em đau hết đầu về con xe của mình khoai quá. Bugi đã thay NGK C6, vệ sinh bình xăng con rồi, mà sáng ra trời mùa lạnh ở Hà Nội khó nổ quá, phải đạp 15 cái sau đó mở le, chỉnh garanty to hơn để nổ một lúc mới đi được.Các bác pro chỉ giáo em với. Em cần kiểm tra cái gì và khắc phục như thế nào ạ? Cứ tiền mất tật mang thế này gay quá. Thank anh em oto-hui.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkun89.
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    bác kiểm tra lại cam cò suppap lại đi, coi cam có mòn ko, supap có bị lún đầu gì không, chứ sên cam, bánh lồng đã thay rồi ko phải nó đâu, bác nào biết chém tiếp
     
  3. ngducdu74
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    '

    cái này không khó lắm đâu bạn, khi thợ lắp 2con ốc định vị đầu cò không chuẩn nên suppap bị hở. khi chạy nóng máy sẽ dẫn đến cò giãn ra không tì được vào đầu suppap -> suppap hở -> nhiên liệu không tiêu hao triệt để -> lượng nhiệu tích trong thành xylanh lớn -> nóng máy
    - giả pháp: tháo ra kiểm tra lại cò có bị lún + xuppap có khít không. nếu ok thì chỉnh lại ốc định vị đầu cò
    thế là ok
    chúc bạn thành công
     
  4. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Mới chạy 1,6 vạn mà bị như thế sao ,bác thử vứt cái sên cam đó đi thay chỗ tiệm khác xem,bảo họ kiểm tra lại các chi tiết dàn cam xem có khac thường gì không.Nếu không hết bệnh bác thay đôi cò khác đi.
     
  5. tinhleotohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    608 lít xăng
    Thông thường sên cam căng thì sẽ sinh ra tiếng hú chứ không sinh ra tiếng kêu tạch tạch như Bác nói. Liên quan đến sên cam ngoài việc thay thế sên, bánh lòng thì bác còn phải xem xét lại bánh nhông cam và ty tăng cam nữa. Đặt biệt là miếng cao su đệm trên đầu ty tăng cam, nếu miếng cao su này bị hư sẽ làm ty tăng cam khi thông khi kẹt và dẫn đến hiện tựợng sên cam khi căn khi chùn.
    Còn vấn đề tiếng kêu càng nặng khi tăng tải thì như bác "ngducdu74" da nói, Bác nên xem lại vần đề suppap và cò.
    Một vài đóng góp hy vọng sẽ giúp được cho Bác!
     
  6. sanghai521
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    #6 sanghai521, 22/1/13
    Last edited by a moderator: 22/1/13
    Rất cảm ơn anh em. Minh bị ăn con lừa nên mới đi thay sên cam. Chứ trước khi thay nó chỉ bị kêu tạch tạch, chỉ chỉnh xupap là ok. vậy mà...Từ hôm post topic đến nay mới đọc đến vì mình bận công việc quá. mình vẫn đi bình thường nó hơi kêu như thế chưa xử lý được hết. Mình thay thử lò xo và pitton tăng cam rùi nhưng lại thay loại lò xo LÔ hơi cứng, cứ phải ép cho nó trùng lại or cắt bớt vòng lò xo đi. Sên cam mình tháy thợ thay loại của Honda nhưng ghi trên sên là DID Japan 25H loại đấy ở cửa hàng phụ tùng bán 85k ở Hà nội. Em hỏi ở trên ngõ Huế loại DID tốt là 60k. Bây giờ sên cam nó vẫn hơi kêu. Nhưng được cái máy đi khỏe hơn lúc căng quá hoặc chùng quá. Sáng ra trời Hà Nội lạnh toàn phải chỉnh garanty lớn một chút và kéo le mởi nổ máy được, theo mình cũng nghi xupap bị hở nên khó nổ ko biết có phải ko? Khi mới khởi động tăng ga máy vẫn chưa nóng ko kêu tạch tạch gì cả, đi khoảng 1-2km nóng máy vào cua phải tăng ga lên thì tiếng kêu xuất hiện, nếu vậy em nghĩ tại Xuppap như các anh em nói. Mình sẽ đi kiểm tra cái này ngay mới được.

    p/s: Xe mình dream việt mới 2011, bên côn kêu cục cục khi giảm ga, theo trên 4rum thì các anh em chia sẻ là phải mài đuôi bố 3 càng hay thay cao su ở đó, nếu muốn hêt có nên bổ máy ra khắc phục hay ko? Vì xe mới mà.
    Như hình tròn có phải đuôi bố 3 càng, mũi tên vòng đệm bố 3 càng?
    [​IMG]

    Một lần nữa thanh anh em.
     
  7. tantetinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/13
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    nên thay những chỗ quen biết.ở mình thì thay chỗ ông gần nhà,mà thay nhiều ở đấy nên thành quen rồi
     
  8. huysuzuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    DID mà sao rẻ quá vậy anh, trong Nam mình cũng hơn 100k
     
  9. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    DID lỏm mà cụ
     
  10. lenovoimate
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/13
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    sên cam mua con đắt tiền mà dùng mua con dỏm chỉ khổ . vì nó ít tháo ra
     
  11. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    made in Japan nhưng có chắc 100% Japan mới là vấn đề vì bây giờ phụ tùng nhái tràn lan.kêu xè xè...còn phụ thuộc vào mấy cái bánh cao su bị chai mòn như bánh xe lòng,bánh xe tăng cam,nhông bơm nhớt.
     

Chia sẻ trang này