Đang tải...

Thảo luận hỏi tác dụng của bộ phận van khí thải trên xe tải dongfeng.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi nguyenly.dlk10lc, 11/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenly.dlk10lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    470 lít xăng
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Cái này dùng để bịt ống xả đó bác. Nó đóng trong khi phanh bằng khí xả
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenly.dlk10lc.
  3. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    cúpbô đây mà dùng đóng mở khí xã, không biết tác dụng và cũng như công dụng nó như thế nào nhưng cánh tài xế xe hay dùng(cúp bô )để xuống đèo
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenly.dlk10lc.
  4. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    nó được gọi là cúp bô, khi xuống đèo hoặc dốc dài đóng cúp bô có tác dụng giảm công suất động cơ xuống thấp nhất hay nói đơn giản là gì máy để tốc độ xe chậm nhất mà không cần phanh, cúp bô đóng mở bằng điện điều khiển mở hơi, khi tài xế chạm vào chân ga thì cup bô sẽ tự động mở ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990nguyenly.dlk10lc.
  5. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    gọi là cúp bô cũng được hoặc là phanh động cơ cũng được, nhưng của dongfeng thì hình như không có chức năng phanh là đóng cúp bô mà đóng mở bằng tay.
     
  6. nguyenly.dlk10lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    470 lít xăng
    viettrung1 tên 1 công ty làm về máy nông nghiệp - ô tô.
     
  7. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    559 lít xăng
    cái cụp bô khi đỗ đèo.
     
  8. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    nói đơn giản là cho nó ăn mà ko cho nó thải đó bạn.
    + Tức là trong chu kỳ xã khí trong ống xy lanh bị pittong tống ra không có đường thoát TUYỆT ĐỐI khi pô lửa bị khóa sẽ bị nén trên đường xã, có tác dụng kiềm hảm dao động lên xuống của giàn pittong làm tua máy chậm lại dẩn đến xe di chuyển chậm lại mà không cần phải thắng.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong.
  9. mendeltran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    94 lít xăng
    Chỉ dùng khi cần thiết thôi bạn ah (tình huống cấp bách)
    Vì nó ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ động cơ
    Nó có hai đời: 1 điều khiển bằng cơ, 1 điều khiển bằng hơi(có thể dùng rơ le điện mở hơi)
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác có thể nói cho tôi biết nó ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ như thế nào với ạ?
     
  11. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,929 lít xăng
    bằng cơ thì em chưa thấy bác à , còn bằng hơi thì nhiều bác à.
    bác có thể giải thích giúp cháu là tại sao một số xe tàu thì cúp bô và tắc máy lại đi song hành còn như hinno, huydai....lại riêng?
    đa số tài xế đều dùng cupbô để xuống đèo theo bác là đúng hay sai ?em cũng nghe các thợ máy bảo dùng cupbô nhiều hại máy nhưng em cũng không rõ là nó hại cái gì nên bác giúp em với. Cam ơn bác trước.
     
  12. HoangSonBmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    đây là cái cúpbô. với dòng xe hyundai hay hino thì có dây tắt máy riêng. với dòng xe tàu và kamaz thì dùng cái này để tắt máy. loại này dùng hơi để điều khiển.
     
  13. lohaw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    Cúp bô không dùng để tắt máy cá biệt chỉ có xe kamaz dùng bịt đường nạp chỗ gần tubbo để tắt máy thôi. Chức năng của cúp bô là chặn dòng khí thải của động cơ từ đó vòng tua động cơ giảm tốc độ xe giảm. Nó hỗ trợ cho phanh chính khi xuống dốc hoặc đổ đèo.
     

Chia sẻ trang này