Đang tải...

Thảo luận Hỏi thời gian sấy cảm biến oxy

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 30/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Kính chào các bác ạ! Các bác cho em hỏi thời gian điều khiển sấy cho cảm biến oxy là bao nhiêu vậy ạ? Chả là hôm nay em kiểm tra cảm biến trên xe INNOVA thì thấy thời gian điều khiển sấy từ ECU ra không ngắt mà cứ sấy mãi ạ. có bác nào chia sẽ em với ạ? em kiểm tra và cho nổ máy 15 phút mà vẫn chưa thấy ngắt sưởi không biết do ECU bị lỗi hay sao ạ?
     
  2. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Thời gian sấy thì em chưa biết, nhưng theo em nghĩ thì ECU sẽ điều khiển sấy tới nhiệt độ làm việc của cảm biến sau đó sẽ ngắt thôi bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhiệt độ làm việc tốt nhất cho cảm biến khoảng 400 độ vậy làm sao ECU nó biết nhiệt độ đạt mà ngắt hả bác?
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,980
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,978 lít xăng
    Nó vừa đo, vừa tính ra bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nó tính thế nào hả cụ? cụ có thể giải thích thêm không ạ?
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,980
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,978 lít xăng
    Cái này thì nó không đo trực tiếp được, mà phải sử dụng thuật toán để tính ra rồi báo cho hệ thống bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ thưa cụ em chưa hiểu ạ. thuật toán thế nào hả cụ? mong cụ và các bác chỉ bảo cho em rõ với ạ.
     
  8. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    thuật toán thế nào nữa thì khó! bác chỉ cần hiểu là nó có ngắt chứ không sấy liên tục như trường hợp của bác là được mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtb.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    như vậy là của em có vấn đề hả bác? nếu chỉ hiểu mong lung thì rất khó làm và xác định bác ạ. em muốn hiểu rõ về nó bác ạ.
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,980
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,978 lít xăng
    Nói ra thì cũng khó, nhưng tôi lấy ví dụ để bác hiểu hơn về thuật toán nhé?? Một cách nôm na thôi
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ cụ nói đi ạ. em đang nghe đây cụ.
     
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,980
    Được đổ xăng:
    12,192
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,978 lít xăng
    - Thông thường, bác dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ, bằng cách là cho nhiệt kế tiếp xúc với vật cần đo. Thật đơn giản
    - Nhưng với nhiệt độ thì bác đo thế nào khi nó có thể nóng tới 900 độ C, trong khi, nhiệt kế chỉ đo được tầm 200 độ C
    - Giải pháp là đo gián tiếp, thường dùng súng lade. Thực ra, không phải là lade đo nhiệt độ chỗ đó mà là hồng ngoại...như vậy, bác không đo được trực tiếp nhiệt độ đó mà dựa vào nguyên tắc khác. Đó là 1 dạng thuật toán. Nhờ vào nó, người ta đo được nhiệt độ của Mặt trời. Ông ấy nóng tới triệu độ C, thì nhiệt kế nào chịu nổi
    Đó là 1 ví dụ về thuật toán. còn nhiều ví dụ trong nghề của mình, mình vẫn làm hằng ngày mà vẫn không biết đó chính là thuật toán. Khi nào bác hứng muốn nghe, tôi lại đưa ví dụ ra để chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hanhthuy1990.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ đó là một ví dụ theo lý thuyết. còn ở đây, trên xe này thì nó đo thế nào cụ có thể nói trực tiếp luôn được không ạ? có phải nó dùng chính tín hiệu phát ra của bản thân cảm biến để đo không hả cụ? cái cảm biến nhiệt độ nước có liên quan không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  14. lhquan86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    129 lít xăng
    #14 lhquan86, 4/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 6/4/15
    Tôi lại chém gió tý nhé sai thì các bác đừng ném đá nhé :
    ví dụ loại cảm biến này có giải điện áp từ 10-36v tương ứng 4-20ma và nhiệt độ sấy đạt là 400 c
    nếu muốn biết rõ thì bác lấy đồng hồ vạn năng bật nấc thang đo mA rồi lấy que đo dướng vào đấu dây từ ECU còn que đo Âm vào đầu dương của cảm biến đọc và giá trị trên thang đo được bao nhiêu sau tính toán sẽ biết nhiệt độ thực tế : số thực (số vừa đo mA ) - 4 chia 20-4 nhân với 400 sẽ ra nhiệt độ thực tế
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em chưa hiểu cách đo đó và chưa nghe nói bao giờ cả. bác có thể chia sẽ thêm không ạ.
     
  16. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Em hỏi ngu tí . cảm biến oxy có cả sấy nữa ah.Em tưởng nó có chất phản ứng với oxy sinh ra dòng điện rồi truyền về cho ecu đo chứ.
     
  17. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    Khi nhiệt độ tăng thì điện trở của kim loại tăng<Hệ số nhiệt dương>. ECU kiểm soát nhiệt độ của mạch sấy bằng cách đo dòng điện qua nó, khi đến nhiệt độ làm việc thì dòng qua mạch sấy có giá trị xác định.
     
  18. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác này lại dội gáo nước lạnh rồi.[DOUBLEPOST=1428931596,1428931540][/DOUBLEPOST]
    em chưa thấy xe nào sấy mà ECU kiểm soát dòng điện cả. chỉ toàn điều khiển thời gian sấy thay đổi thôi.
     
  19. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Có nhiều cái không biết mà bác.Đã bảo là hỏi ngu rồi.@@
     
  20. khanhbp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,041 lít xăng
    [/quote] em chưa thấy xe nào sấy mà ECU kiểm soát dòng điện cả. chỉ toàn điều khiển thời gian sấy thay đổi thôi.[/quote]
    Bác có nhầm qua mạch sấy của máy Diesel không? Mạch điều khiển của ECU tinh tế, chính xác hơn, vì tín hiệu của Cảm biến Oxy là đầu vào quan trọng để ECU điều chỉnh nhiều thành phần khác cho động cơ, ví dụ:lượng phun, thời gian phun nhiên liệu...
     

Chia sẻ trang này