Đang tải...

Thảo luận Hỏi về bạc trục động cơ

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Traczonevietnam, 8/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Traczonevietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Các cụ ơi!
    E xem trên http://komatsupartsbook.com/#?k=!0!7!960!263&sb=piston
    Bạc trục có các loại sau:
    MAIN BEARING SET STD
    MAIN BEARING SET .25MM
    MAIN BEARING SET .50MM
    MAIN BEARING SET .75MM
    E thấy Bạc nào cũng giống nhau mà sao lại phân ra như vậy, Các cụ cứng cáp giúp e non trẻ với ạ.
    Thank các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy, oto_lckhoadongluc .
  2. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Các số 25 50 75 là cos của bạc, khi ta lên cos trục phải thay cho phù hợp ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucTraczonevietnam.
  3. Traczonevietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Cụ giải thích kỹ hơn được không ợ
     
  4. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    nếu bạc cổ trục ky hiệu như vậy thì cụ cứ hiểu như sau
    STD l
    cụ tạm hiểu như sau.
    STD là cos 0.
    0,25 là cos 1.
    0,50 là cos 2.
    0,75 là cos 3.
    cụ trong nó như vậy nhưng độ dầy mỏng của bạc ở cos 0,1,2,3, là khác nhau hoàn toàn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Traczonevietnamkhoadongluc.
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cái này nó tương ứng là cos 0, cos1, cos2, cos3 bạn ạ. mỗi lần mài trục thì đường kính nhỏ đi 0,25mm, nếu doa xylanh thì đường kính sau mỗi lần doa tăng 0,25mm cũng tương đương với việc bạc mới dầy lên 0,25mm, hay pitton mới có đường kính lớn hơn 0,25mm . cũng tùy theo tình trạng trước khi mài trục hay doa xylanh mà người ta có thể hạ liền lúc tới1 hoặc 2 hoặc 3 cos luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, Traczonevietnamkhoadongluc .
  6. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Tùy theo động cơ, kích thước ban đầu của bạc trục khuỷu, bạc biên động cơ được gọi chung là STD (standard). Trong quá trình sử dụng bình thường, bạc và trục khuỷu bị mòn và khe hở giữa chúng tăng lên đến khi ta không thể dùng được nữa. Khi đại tu máy, để lấy lại khe hở ban đầu ta phải mài lại trục cơ và thay bạc có độ dày lớn hơn. Mỗi lần như vậy gọi là một lần lên cốt. Từ STD lên 0,25 (cốt 1), 0,50 (cốt 2), 0,75 (cốt 3). Bạc dày hơn nghĩa là trục khuỷu sẽ nhỏ hơn. Hết cốt 3 là phải thay trục khuỷu và trở về dùng lại bạc STD ban đầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, Traczonevietnam, khoadongluc1 tài xế khác.
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    #7 Lê Thị Thanh Thủy, 8/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 8/1/14
    Bẩm các Cụ!
    Bạc STD là bạc chuẩn (Standard).
    Khi trục cơ bị mòn hoặc côn, ô van quá giới hạn cho phép, người ta phải mài lại trục cơ.
    Thông thường, tương ứng với mỗi cốt, đường kính cổ trục nhỏ hơn 0.25mm. Có những loại động cơ, cổ trục cho phép mài đến cốt 4 ( US 1.00)

    Ví dụ: Bạc có ký hiệu US 0.25 là bạc cốt 1 ( Under Size): Nhỏ hơn bạc chuẩn 0.25mm.
    Tuy nhiên, có một số động cơ (ví dụ: động cơ xe KAMAZ), mỗi cốt trục lại hơn kém nhau 0.50mm.

    Có một số loại máy, do khó kiếm bạc biên, palyê hoặc trục cơ nên người ta chỉ cần mài tròn cổ trục rồi chế lại bạc theo đường kính trục.

    Xin nói thêm một tý: Đối với hệ piston - xy lanh, ký hiệu cốt lại là OS ( Over Size). Ví dụ: OS 0.50 là piston - xy lanh cốt 1.
     
    Đã được đổ xăng bởi meohoang141286, hoangkhoa, Traczonevietnam1 tài xế khác.
  8. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    cái này dùng để thay thế bạc khi lên code đó bạn ah , nếu bạn lên 1 code tương ứng với mài đi 0.25mm thì se thay bạc kích thước nhỏ hơn tương ứng và cứ như thế sẽ có 4 code để thay từ 1 đến 4 và mỗi lần thay thì ổ trục sẽ giảm xuống 0.25 . còn bạc nguyên thủy hay bạc STD là bạc được sử dụng khi chưa lên code . chào bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoaTraczonevietnam.
  9. Traczonevietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Kính cảm ơn các cụ các mợ ạ!!!!!!!!!!
    Special thank to cụ Nguyentuan_me và mợ Lê Thị Thanh Thủy
    Đổ xăng...Đổ xăng...Đổ xăng...
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me, hoangkhoaLê Thị Thanh Thủy .

Chia sẻ trang này