Đang tải...

Hỏi Về Cách Súc Bình Xăng Con

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi suppercar1993, 4/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. suppercar1993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    80 lít xăng
  2. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,183
    Được đổ xăng:
    2,436
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,668 lít xăng
    Tham khảo bài này hay :

    Mình xin chỉ dẫn chi tiết cách súc rửa bình xăng con. Xe chạy được 15000 km, lôi bình xăng con ra súc... để:
    Cho em nó sạch sẽ
    Cho có kinh nghiệm súc rửa bình xăng con (chế hòa khí)
    I.Dụng cụ chuẩn bị (Càng nhiều chủng loại càng tốt), nhưng cơ bản cần có:
    -Các khóa đực/cái 6 cạnh đầu 8,10,12
    -Tuốc – nơ – vít 4 cạnh
    -Đèn pin (dọi soi nơi tăm tối)
    -Máy ảnh hoặc điện thoại có chụp hình (Để chụp lại những chỗ thấy khó, nhiều chi tiết, để sau này lắp lại có quên thì có tư liệu mà tham khảo, tránh thừa này nọ mà đau đầu)
    -Bình xịt súc sửa chi tiết máy (khoảng 70K thì phải)
    II.Trình tự tháo:
    1. Vặn hết các vít, ốc ra khỏi các bộ như hình (theo thứ tự từ trên xuống dưới)
    Yếm giữa
    [​IMG]
    [​IMG]
    Yên xe
    [​IMG]
    Tay nắm đuôi xe, nắp ốp đuôi xe
    [​IMG]
    Nắp ốp (hông) xe A và B
    [​IMG]
    Gác chân sau trái và phải
    [​IMG]
    Đuôi xe và nắp hông xe
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khoang chứa đồ
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Tháo rời các bộ phận trên ra khỏi xe. Một vài lưu ý:
    -Hông xe trái phải: Nhìn cận cảnh sẽ thấy được kiểu lỗ để gài khóa nhựa trên nắp hông. Do đó để tháo nắp hông chỉ cần kéo nhẹ ra sau
    [​IMG]


    [​IMG]
    -Các bộ phận nhựa gắn chặt với nhau bởi các khóa (lẫy nhựa), do đó khi tháo nếu thấy khó cứ từ từ, bình tĩnh tìm cách gỡ đúng, đừng cố kéo/giật mạnh để tránh gãy hết lấy nhựa, sau này lắp vào khi chạy xe sẽ nghe rè rè vì các bộ phận nhựa không còn khít nữa.

    3. Hình ảnh chế hòa khí Mikuni:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    4. Tháo chế hòa khía ra khỏi xe:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    5. Tháo rời chế hòa khí:
    Cẩn thận khi tháo ở các bộ phận của chế khòa khí, tránh làm rơi mất các linh kiện.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    6. Vệ sinh chế hòa khí: Dùng chai xịt vào các ngóc ngách của chế hòa khí, xong dùng giẻ sạch, khô lau chùi hết các bụi bẩn

    7. Lắp lại chế hòa khí

    8. Lắp chế hòa khí vào xe, lắp các bộ phận xe theo trình tự ngược lại lúc tháo ra


    9. Nổ máy, căn chỉnh lại tỷ lệ hòa trộn chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất:
    -Vít gió: vặn ra 2+1/4 vòng

    -Vít xăng (Garanty): 1400 – 1600 vòng/phút

    10. Dung tích thực của động cơ:

    [​IMG]

    Nguồn: VinhLX
     
    Đã được đổ xăng bởi No.04nguyen nghi.

Chia sẻ trang này