Đang tải...

Thảo luận Hỏi về cách xuất lỗi thủ công

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi auto_anhdung, 24/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    chào các bác. E lập topic này để hỏi các bác về vấn đề làm thế nào để xuất lỗi thủ công đối với dòng TOY để có hiệu quả nhất. E cũng đã làm theo cách đấu trực tiếp chân 4 và chân 13 mà k thấy đèn MIL nhấp nháy. Vậy e mong các bác có kinh nghiệm thức tế về vấn đề này có thể tư vấn cho e cũng như một số anh e khác ak.
     
  2. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Chào bác ! Dòng TOY cũng có nhiều con không xuất được lỗi thủ công đâu! Tùy vào jack DLC hoặc cổng OBD 1 HAY 2 NỮA!
     
  3. vothanhlap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    #3 vothanhlap, 24/5/12
    Last edited by a moderator: 24/5/12
    Bác cho tôi biết là bác xuất lỗi trên xe gì vậy?
    - Xuất lỗi bằng phương pháp thủ công rất nhanh và tiện lợi.
    - Nối chân số 4 và 13 lại với nhau thì đèn Mil sẽ nhấp nháy mà.
    - Nếu đèn Mil không nhấp nháy thì bác nối chân số 13 ra Mass động cơ luôn xem sau.
    - Nếu không được nửa thì bác nên xem lại các vấn đề sau:
    + Kiểm tra xem dây TC từ ECU đến chân 13 của giắc chẩn đoán có hở mạch hay không.
    + Kiểm tra lại nguồn cấp cho ECU có đầy đủ hay không.
    + Kiểm tra lại mạch đèm MIL.
    Chúc bác thành công.
     
  4. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    cảm ơn các bác. vậy là có thể nối chân 13 ra mass dc hả bác? e định xuất lỗi con vios mà mãi k dc.
     
  5. voqchuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/1/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Chào các bác. Tiện thể cho em ké với, ngoài dòng toyota còn các dòng khác honda, ford, chervolet,hyundai, kia,.. có xuất lỗi thủ công được không> Được thì chỉ cho em với.
     
  6. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    vios là chuẩn obd2 rồi bác ah,chịu khó mua cái máy xuất lỗi cho nền kinh tế được phục hồi :D,chỉ có dòng toyota cũ xuất lỗi
    thủ công đc thôi.
     
  7. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    vâng e cảm ơn các bác. mà bác dũng cho e hỏi tý là tại sao e đấu chân 13 ra mass thì vòng tua nó từ 800 lên đến 1200 rồi lại xuống tầm 400 và giật giạt rồi lại tăng? mà con innova thì e đấu chân 4 và 13 thì nó nháy đèn MIL bác ak? vậy là vios giắc DLC khác nên k thể xuất lỗi thủ công ak bác?
     
  8. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Bác kiểm tra con Vios của bác như bác vothanhlap nói xem đi!
     
  9. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,919 lít xăng
    Tất cả các xe dòng toyota đều xuất lỗi thủ công được hết, đối với giắc 16pin thì nối chân 4 và 13 là đèn check sẽ nháy, cong giắc 17 và 22pin thì nối chân TE1 với E1 thì đèn check sẽ nháy, còn xe nào mà không nháy được đèn check thì trước đó có bệnh trọng thợ không sửa được cho nên đã câu đèn check với đèn báo nạp hoặc là câu với đèn bá dầu rồi, chứ nếu có vấn đề về mạch của đèn check thì nó đã không sáng lên khi ta bật công tắc máy lên ON còn nếu do lỗi hộp ECU mà bị mất đèn check khi bật công tắc máy lên ON thì không nổ máy được đâu các cụ ạ.
     
  10. sunset89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    cảm ơn các bác nhìu :lx
     
  11. phungquochuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    482 lít xăng
    #11 phungquochuy, 27/5/12
    Last edited by a moderator: 27/5/12
    bác nói chính xác, đổ xăng phụ bác
     
  12. everyday
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Theo em đươc biết thì dòng Vios 2003 - 2005 thì không thể xuất mã lỗi thủ công đươc đâu. trước đây em có làm trong taxi Mai Linh, đã thử xuất mã lỗi xe Vios mà không được...phải dùng máy test thôi
     
  13. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    xuất đc bác ạ. Bác PNTQ nói chuẩn đấy.
     
  14. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    E đã thử vài con vios rồi mà k con nào xuất lỗi dc. chỉ có innova là dc thôi. bật khóa ON đèn check vẫn sáng bt. nói chung e đã thử nhiều rồi mà k dc các bác ạ.
     
  15. everyday
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    sáng nay em lại thử thêm 1chiếc nửa ma vẫn không được... Để em đi tìm hiểu thêm rồi thông báo cho các bác sau vậy
     
  16. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    #16 ALIBABON, 29/5/12
    Last edited by a moderator: 29/5/12
    Nếu các bác đang bàn về Vios Taxi thì em có vài kinh nghiệm....

    Theo em biết dòng TOYOTA thì đa số xuất thù công được hết... nhưng vì dòng taxi thì đa số được các bác thợ chọc đấu nối dây ngày từ ngày xuất sưởng nên rất khó nói...
    - Góp ý thế này: nếu bác nào gặp trường hợp mà không xuất được lổi thủ công thì làm cách này ...
    - Tháo cảm biến MAF của động cơ ra...sau đó mở IG On. Xem đèn check có sáng không nhé!
    - Đo điện áp chân 4 và 13 xem có điện áp không nhé ( thường thì thấy áp 12v 2 chân này khi IG On ).

    Và cách làm này thì tài liệu training chỉ nói là trên một số xe ( còn em thì đến giờ thấy xe nào cũng được ) TOYOTA
     
  17. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Dạ e cảm ơn bác . Bác cho e hỏi cảm biến MAF là cảm biến j bác nhỉ?
     
  18. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,027
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,499 lít xăng
    #18 khoadongluc, 29/5/12
    Last edited by a moderator: 29/5/12
    Cảm biến đo lưu lượng không khí nạp trên động cơ

    CHI TIẾT HÌNH ẢNH :
    [​IMG]
    Cách đo :
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  19. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    e tưởng cái này là cảm biệt nhiệt đọ khí nạp. với con vios thì nằm sau lọc gió. còn innova nằm trên lọc gió. còn đâu e chả nhìn thấy con nào nữa.
     
  20. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng

Chia sẻ trang này