Một nguồn phát ánh tia hồng ngoại chiếu lên mặt trong của kính xe hơi , nếu trời khô , nó được phản chiếu toàn bộ theo góc phản xạ tới một Diot quang , cảm biến ánh sáng và biến thành tín hiệu điều khiển đưa về bộ khóa điện của gạt nước , khiến nó nằm im .
Khi trời mưa , nước làm thay đổi chiết suất mặt ngoài kính chắn gió , bẻ tia hồng ngoại thành các hướng phát tán khác nhau , giảm thiểu lượng ánh sáng phản hồi về Diot cảm quang , tín hiệu yếu đi sẽ làm cho bộ xử lý nhận biết để mở mạch gạt nước mưa !
bài viết này em tham khảo và rút ra cho bác rõ vê nguyên lý.còn vị trí của cảm biến này thì nó nằm ỏ trên kính lái, chỗ sau kính chiếu hậu trong xe ấy