Đang tải...

Thảo luận Hỏi về cảm biến mưa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hui, 27/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hui
    Offline

    hui
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,207
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Xin cho tôi biết nguyên lý hoạt động của cảm biến mưa trên hệ thống gạt nước tự động như thế nào?
     

    Bài viết khác:

  2. ledaauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    3 lít xăng
    Cảm biến mưa (rain sensor) trên hệ thống gạt nước tự động là thiết bị tự động điều khiển gạt mưa kính lái, hoạt động trong trường hợp kính lái bị ướt, ẩm do mưa, sương, hoặc bùn nước văng lên. Hệ thống này hoạt động dựa trên cơ chế cảm biến độ xuyên ánh sáng qua kính lái. Khi trời mưa, hay sương đọng trên kính hoặc bùn nước văng vào kính sẽ làm thay đổi độ xuyên ánh sáng. Cảm biến sẽ phát hiện tình trạng này và truyền thông tin đến bộ xử lý. Căn cứ vào đó, bộ điều khiển sẽ kích hoạt hoạt động cũng như điều chỉnh tốc độ của gạt mưa.
    [​IMG]
    Hệ thống này sẽ giúp người điều khiển xe tập trung vào điều kiển phương tiện như một sự trợ giúp để tăng tính an toàn đồng thời hệ thống này còn là sự tiện lợi thoải mái cho người lái xe. Chính các từ hiệu quả trên, các xe sang trọng của các hãng BMW, Mecedes – Benz, Nissan, Toyota... được trang bị hệ thống như là một tiêu chuẩn.
     
  3. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    nghe bài trả lời rất chung chung, cụ thể thì cảm biến mưa chính là cặp phát thu quang học, ví dụ như diode hồng ngoại và photo diode (thu quang) hay quang tránitor, để có điều kiện chính xác thì cẩn 2 hay nhiều hơn để làm làm điều kiện, sự sai khác chính là vì có sự khúc xạ ánh sáng qua giọt nước trên cưa kính mà từ đó ta sẽ điều chỉnh moto gạt nước
     
  4. nguyen khac tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    bac co mach dien cua he thong nay khong cho e voi.e cung dang tim hieu ve no.mail e la: thuhoan8788@gmail.com
     
  5. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    Một nguồn phát ánh tia hồng ngoại chiếu lên mặt trong của kính xe hơi , nếu trời khô , nó được phản chiếu toàn bộ theo góc phản xạ tới một Diot quang , cảm biến ánh sáng và biến thành tín hiệu điều khiển đưa về bộ khóa điện của gạt nước , khiến nó nằm im .
    Khi trời mưa , nước làm thay đổi chiết suất mặt ngoài kính chắn gió , bẻ tia hồng ngoại thành các hướng phát tán khác nhau , giảm thiểu lượng ánh sáng phản hồi về Diot cảm quang , tín hiệu yếu đi sẽ làm cho bộ xử lý nhận biết để mở mạch gạt nước mưa !

    [​IMG]
    bài viết này em tham khảo và rút ra cho bác rõ vê nguyên lý.còn vị trí của cảm biến này thì nó nằm ỏ trên kính lái, chỗ sau kính chiếu hậu trong xe ấy
     

Chia sẻ trang này