Đang tải...

Hỏi về cơ cấu lái xe tải 2,5 - 3,5t ?

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi hagibis, 29/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hagibis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Các bác cho em hỏi vì sao cơ cấu lái các loại xe tải cỡ 2,5 - 3,5 tấn (như HUYNDAI MIGHTY HD65, HD72...) lại hay sử dụng cơ cấu trục vít ecu-bi, có phải vì xe tải có khoảng không rộng để bố trí cơ cấu này không, hay còn ưu điểm nào nữa. Cảm ơn các bác nhiều.
     
  2. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mình nghĩ có 2 lý do:
    1. Cơ cấu loại này cho tỷ số truyền lớn (tăng lực tốt) mà ma sát lại nhỏ (do cơ cấu bi tuần hoàn).
    2. Dễ dàng trong việc thiết kế hệ thống lái trợ lực thủy lực. Vì đơn giản trong việc biến đổi êcu thành piston trợ lực (chỉ bằng cách làm thành hình tròn + thêm rãnh để lắp seal)
     

Chia sẻ trang này