Đang tải...

Toyota / Lexus Hỏi về cục màu đen trên xe Toyota. Nối với bình xăng và trong đó có than......Nói chung không rõ lắm

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi linhbn1992, 10/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Hỏi về cục màu đen trên xe Toyota vios 2005. Nối thông với bình xăng và trong đó có than......Nói chung không rõ mục đích của nó lắm. Mong ACE nào gặp rồi giúp đỡ nói cụ thể về cái này cho mình với. Nõi rõ giúp mình công dụng và đường đi của các ống nối với nó... Thank!
     
  2. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Không ai biết vậy trời!
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,023
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,223 lít xăng
    Những câu hỏi kiểu này nên đưa hình minh họa nhé !
     
  4. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    mình nghĩ đó là bộ lọc hơi xăng đó bạn ơi.
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác update hình ảnh để đảm bảo tính nghiêm túc của bài viết.Nếu không bài viết sẽ bị delete.
     
  6. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    nó có một ống đưa vào cổ bướm ga nữa, mục đích là tận dụng hơi xăng thôi.
     
  7. tuananh2019
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/09
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    37 lít xăng
    nó là bình hơi xăng thừa bạn ah! nó có đường ống đi tù bình xăng tới hộp đó và từ hộp đó lên cổ hút của động cơ. mục đích là tận dụng lượng hơi xăngt thừa trong bình xăng được đưa lên để tham gia quá trình cháy. hộp đấy được dk bằng một van điện khi hơi xăng nhiều nó sẽ mở để dẫn hơi xăng lên cổ hút và báo check khi bình đó bị tắc do hơi xăng làm chương nở than hoạt tính có trong bình đó
     
  8. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #8 bungati2012, 11/7/12
    Last edited by a moderator: 11/7/12
    bộ lọc hơi xăng bác ạ.nếu hơi xăng bay ra ngoài thì thường có mùi
    nên nhà chế tạo cho nó đi vào cổ hút,tạo thành 1 vòng tuần hoàn.nên ko có hơi xăng bay ra ngoài
     
  9. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    đó là bộ lọc hơi xăng than hoạt tính . lần sau mà bác có bót lên nhớ cho anh em cái hình ảnh cho anh em tư vấn tốt hơn nhé
     
  10. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Đây là bộ lọc hơi xăng.bên trong có chứa than hoạt tính và 1 màng lọc khí trời.khi xe chạy hoặc đang nổ .có sự luân chuyển xăng trong bình chứa sinh ra áp xuất hơi xăng trong bình.nếu như nó bay ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường và rất nguy hiểm <cháy nổ > vì vậy nhà sản xuất tạo ra bầu lọc này để sử giụng sạch xẽ hơi xăng không cho ra ngoài.xe đời cũ và xe đời mới bình lọc này đều có 3 cửa 1 vào bình xăng 1 vào cổ hút 1 lấy khí trờiqua 1 màng lọc bụi bẩn bên trong bính.xe cổ thì nó lấy trực tiếp lúc nào nó cũng hút vào động cơ qua bình lọc xe đời mới ống hút trên cổ hút qua 1 van điện điều khiển do ECU nó lấy từng lúc do ECU tính toán nếu có vấn đề gì nó hay báo lỗi là EVAP đó .vài ý kiến góp ý cho chủ thớt nha.
     
  11. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Cho mình hỏi 1 ống thông với khí trời để làm gì và đối với xe đời mới thì khi nào nó hoạt động.
     
  12. nguyentuanstone
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    Trên xe đời mới ống thông với khí trời đó để thoát khí đã lọc hơi xăng khi xe không hoạt động, còn khi xe hoạt động và van EVAP mở thì nó lại dẫn khí trời vào như hình vẽ minh họa

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. luong oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    theo tôi nghĩ đó là bình tích hơi xăng loại dùng than hoạt tính.một đầu nối với đường ống nạp sau bướm ga,một đường nối từ bình xăng lên và một đường nối với khí trời.khi xăng bốc hơi sẽ được lõi than giữ lại và đưa vào đường nạp.:35:
    :35:
     
  14. shocklove_zyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    đó là bộ lọc xăng nó đi theo vòng tuần hoàn xăng đc đưa lên thì sẽ có 1 ống để hút xăng thừa về bình xăng
     

Chia sẻ trang này