Đang tải...

Hyundai hỏi về cục tắt máy máy cơ của động cơ diazen

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuancoi1501, 1/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    các bác cho e hỏi máy cơ của động cơ diazen cục tắt máy có 3 dây. e đoán là 1 âm 1 dương còn 1 dây nữa là dây j vậy bác.xao e xem trong gds không thấy có sơ đồ của cái này bác nhỉ
     

    Bài viết khác:

  2. trungdienbl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    co nhieu loai lam . 1 am 1 duong truc tiep va 1 duong ct . loai nao ?
     
  3. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    3 dây ví dụ tren space là cục tát máy có 3 dây :
    1 dây nguồn trực tiếp
    1 dây nguồn ổ khoá ( on)
    1 dây máy .
    Bên trong sẽ có 1 công tắc đảo . Rất hay hư . Khắc phục bằng cách đấu thêm rơ le 5c là ok .
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungngocanh_102.
  4. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy cục đấy có 2 nguồn cơ ah. nó đảo chiều như nào bác nói qua e nge được ko.đấu rơ le 5 chân vào thì đấu vào chân nguồn ổ khóa hả bác
     
  5. Trankhien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    cần gì sơ đồ .
    1 . dưng âm
    2. nguồn mở khóa
    3 mát hết
     
  6. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    1 dưng âm là xao hả bác
    3 mass hết là âm đúng không à
     
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình gặp loại 1 âm chung, 1 chân có dương thì xoay sang trái, ngắt chân dương đó đi, cấp vào dương vào chân còn lại thì xoay sang phải. Bên trong nó có cái cam để đóng ngắt một cái công tắc thôi :). Công tắc để đóng ngắt nguồn cấp cho con mô tơ tắt máy khi nó đến vị trí dừng.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  8. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy con mootor này là con motor đảo chiều âm dương đúng không à. bác gặp trên dòng xe j à
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó không đảo chiều, nó có 1 chân âm chung, cứ dương vào dây này thì quay nửa vòng cùng chiều rồi đứng, cấp dương vào dây kia thì quay nửa vòng ngược lại rồi đứng. Mở ra là hiều liền :D
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  10. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vậy là nó có 2 chân dương đúng không à. cứ dương vào chân này thì quay xuôi chiều kim đồng hồ. dương vào chân kia thì quay ngược lại đúng không à. vậy khi tắt máy thì xe mất dương ổ khóa thì xe lấy dương kia thì nó sẽ xoay theo chiều bịt cửa dầu đúng không à
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Vâng, mình gặp loại như cụ nói đó ạ :). Nó không phải là bịt cửa dầu mà là gạt cần tắt máy cụ ạ. Cái của mình gặp là như thế, không rõ của cụ như nào. Con mô tơ tắt máy này có cái cần như mô tơ gạt mưa ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  12. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    vâng. nhưng gạt cái cần tắt máy thì cần đấy gạt cái j mà có thể tắt đượcmáy chứ à
     
  13. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Trên cái bơm dầu của động cơ diezel nó có cái cần gạt, kéo cái cần đó thì nó sẽ tắt, còn cái cần đó ở đâu, làm việc như nào thì cần tìm hiểu về bơm cao áp PE thì cụ sẽ hiểu. Cụ cứ hiểu đơn giản là kéo cần đó về một phía thì có thể nổ được, kéo cần về phía ngược lại là tắt máy. Cục tắt máy làm nhiệm vụ kéo cái cần đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  14. dingdoong3084
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Nhiệm vụ of cục tắt máy là đóng/ mở đường dầu diesel. Cấu tạo bên trong gồm 2 cuộn dây sơ cấp & thứ cấp, nên có 3 đầu dây, 1 mass chung và 2 dương.
    1 dương ACC
    1 dương lấy từ relay khởi động cụ nhé.
    Ak mà cụ đang hỏi về cục tắt máy xe gì vậy?
     
  15. vinhphuc067
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    nó không phải đảo chiều nhé. nó chỉ có quay nửa vòng rồi ngừng. ví dụ tắt máy nó quay nửa vòng. mở khóa điện mô tơ quay nửa vòng nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. vinhphuc067
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    bác gửi cái hình lên đi em chỉ cho đấu. chứ mô tơ cũng nhiều loại lắm.
     
  17. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    Tắt máy nào mà lại có cả cuộn sơ cấp và thứ cấp thế bác . Dương lấy từ rơ le khởi động là của con dongfeng rồi bác à .
     
    Đã được đổ xăng bởi phaotangt54.
  18. phaotangt54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    561 lít xăng
    có phải loại này giống solenoid của củ đề đúng không bác.nó sẽ có cuộn hút và cuộn giữ.1 dây acc là cuộn giữ 1 vào sta là hút.
     
  19. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Hi cụ,
    thực chất nó là 1 Rơ-le dòng lớn.
    Nguyên lý hoạt động như 1 rơ-le 4 chân thông thường. Nhà sản suất có thể bỏ 1 chân vì được bắt với sát xi thôi.
     
  20. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    e đanghỏi trên dòng xe 35 chỗ và 45 chỗ máy cơ à. cục tắt máy cũng có 3 dây
    vậy trường hợp nào dùng dương từ rơ le khởi động trường hợp nào dùng dương acc. có phải khi khởi dùng dương khơir động. còn khi tắt máy dùng dương acc đúng ko à
     

Chia sẻ trang này