Đang tải...

Thảo luận hỏi về dẫn động hộp số xe kia bongo 1.4 tấn

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hyundai138, 22/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    các cụ cho e hỏi em có con kia bongo 1.4 tấn.vào số 1 và số lùi rất khó vào.các số còn lại đều trơn tru.vậy là nguyên nhân từ đâu ạ.em đang băn khoăn về cơ cấu đồng tốc có vấn đề.và hiện chưa tiến hành tháo lắp kiểm tra gì ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvthecongicek51.
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Kiểm tra cái dây số gạt ngang xem nó có đủ hành trình không.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, hyundai138thecongicek51 .
  3. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    Dừng xe tắt máy thì vào số ngon lành hết cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51.
  4. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    cụ xá định đúng rồi đấy bị kẹt vành đồng rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    - Với biểu hiện như lúc đầu, cộng với việc tắt máy thì lại bình thường, tôi cho là có hư hỏng ở ly hợp: dính côn.
    - Nghi vấn là có hư hỏng ở bộ đồng tốc có vẻ có lý, nhưng vì tôi chưa bổ hộp số con này nên không chắc là số 1 và lùi có đồng tốc riêng hay không nên không dám khẳng định. Tuy nhiên, giả thiết hỏng đồng tốc sẽ vấp phải mâu thuẫn: có thể hỏng 2 đồng tốc (1 và lùi). Theo suy luận của tôi, số 1 và lùi không dùng chung 1 đồng tốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  6. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    em đã tăng con ốc chỉnh phía sau chân côn để tăng hành trình đạp côn.vậy là chưa ngắt côn hoàn toàn.bệnh đã khỏi thưa các cụ.cám ơn các cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, thaodinh_amcthecongicek51 .
  7. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Hi các cụ,
    em thấy các cụ nói đều có logic cả, xong nếu hành trình côn không hết sao mình vào các số khác lại ngon được à? Nhờ các cụ tư vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Hề, tôi nói là bệnh "dính côn" thế mà lại đúng, tệ quá
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuonghyundai138.
  9. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    lớ ngớ vớ huy chương cụ nhề.=).nhưng em nghĩ dính côn thì phải tất cả các số đều khó vào chứ nhỉ
     
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    con này của cụ là côn chưa cắt hết chứ chẳng liên quan gig tới hộp số đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  11. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    em đã giải quyết xong rồi cụ.dính côn
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Các số khác có sự hỗ trợ của đồng tốc
     
  13. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,323 lít xăng
    mỗi người một ý tưởng
    cũng hay đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  14. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    số 1 cũng có đồng tốc chứ
     
  15. htdaiza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    số 1 vs lùi tốc độ trục sơ cấp, trung gian cao ( vì còn côn ) mà trục thứ cấp đang dừng. vành đồng tốc ( đồng ) vô tác dụng ... có tác dụng nhưng kém. nên khó vào số
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Nhiều xe không có đồng tốc riêng cho số 1 và lùi bác ạ. Xe này thì tôi chưa được bổ số, nên chưa biết rõ có mấy bộ đồng tốc, nên tôi mới đoán vậy (đã nói rõ ở trên rồi)
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai138.
  17. phong88itc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
     
  18. xuandatam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    300
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,728 lít xăng
    này bác cho e hỏi, nếu số 1 và số lùi k có bộ đồng tốc thì làm sao vào số thế
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    - Nhiều xe, không có nghĩa là tất cả các xe
    - Không có đồng tốc vẫn vào số được, nhưng khó hơn
    - Số lùi thì rất nhiều xe không có,bác cứ bổ hộp số ra, thấy ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi xuandatam.
  20. xuandatam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    300
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,728 lít xăng
    #20 xuandatam, 10/9/14
    Chỉnh sửa cuối: 10/9/14
    Mà cho e hỏi mấy bác tí, tại sao khi đang đi tốc độ cao tay số 5 (đối với xe 5 tiến 1 lùi ấy ) thì cơ cấu nào trong hộp số ngăn cản ta lỡ tay gạt cần số từ số 5 về số lùi hì
    [MERGETIME="1410364954"][/MERGETIME]
    mà xe không có số lùi vậy làm sao de xe hả trời, cơ cấu nào sẽ làm nhiệm vụ đó nhĩ
    [MERGETIME="1410365378"][/MERGETIME]
    1. mà xe không có số lùi vậy làm sao de xe hả trời, cơ cấu nào sẽ làm nhiệm vụ đó nhĩ
     

Chia sẻ trang này