Đang tải...

Mitsubishi HỎI VỀ DẦU ĐỘNG CƠ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi VIVA7658, 12/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    các bác cho em hỏi ngu 1 tẹo
    dầu nhớt bôi trơn động cơ bị đen bẩn, và mất tính chất bôi trơn, làm mát có phải do khí cháy của động cơ là yếu tố ảnh hưởng tới nó không ạ?
    dầu bôi trơn của động cơ xăng em đổ vào , nổ máy 1 lúc hoặc hôm sau xả ra còn màu vàng và độ nhớt đẹp, còn ở đc Diezeel, mới đổ vào máy, nổ chút , mà xả ra dầu đen quá luôn.
    Các bác cho em xin ý liến tiếp thu với ạ
     
  2. ToanLongBien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Đen là do quá trình ma xát mài mòn + đốt cháy của động cơ tạo ra.
    Thông thường trong động cơ xăng, sau một thời gian chạy của động cơ, nhiệt độ, ma xát giữa các chi tiết làm giảm dần độ nhớt.
    Với động cơ diezel cũng tương tự, có thể dầu diezel cháy tạo muội nhiều hơn, nên có màu xấu hơn, nhưng độ nhớt vẫn đảm bảo.
    Còn nếu dầu bị cặn quá, e nghĩ. Do dầu cũ còn lại bị bẩn, cặn. Bác cần xúc rửa dầu máy để đảm bảo cặn cũ đã thải ra ngoài hết.
    Xe e trc cũng bị cặn 1 lần, thậm chí đông đặc chỉ còn 0,6 lít dầu máy, tí tèo cái xe.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzungBao0792.
  3. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    do quá trình ma sát và đốt cháy của động cơ gây ra.(nhiệt độ từ xilanh).và dầu nhớt sẽ biến tính theo thời gian làm việc của động cơ dẫn đến mất dần độ nhờn.và động cơ sử dụng nhiên liệu khác nhau thì việc sinh ra muội than cũng khác nhau.buồn cháy kín nhưng vẫn có khí lọt xuống cacte.-> dầu bôi trơn đổi màu.tỉ lệ thuận với độ kín buồn cháy.còn khi thay nhớt thì k xả hết dc nhớt trong cacte và lọc nhớt.trục khuyu nên vẫn còn nhớt đen.đổ nhớt mới vào thì tất nhiên sẽ trộn với nhớt cũ nên đen thôi.khi sửa máy xăng bao h cũng rửa tay sạch hơn máy dầu.cũng còn một số vấn đề nhỏ nửa...
     
  4. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    dầu đen có thể do lọt khí xuống các te, động cơ làm việc quá tải nhiều, động cơ mòn, cần tiến hành kiểm tra sửa chữa động cơ
     
  5. Datkrb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    Mỗi lần thay nhớt để nhớt mới đỡ đen do trộn với nhớt cũ còn đọng lại e thường cho ít dầu vào nổ vài phút rồi xả ra cho nhớt mới vào. Có vấn đề j ko các cụ
     
  6. VIVA7658
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    xe em thay dầu thôi mà bác
    sao bác lại đòi bổ máy xe em ợ?
     

Chia sẻ trang này