Đang tải...

Cơ bản Hỏi về dây điện trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi linhbn1992, 28/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Ai biết từ dương Accu đến ngay chỗ bình xăng con có nối 1 dây điện màu đỏ dây đó là dây gì và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào cho mình biết với.
     

    Bài viết khác:

  2. diepviensammo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    xe nào vậy bác. hay la cuộn solenoi điều khiền kim xăng ha bác.
     
  3. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    #3 lacky, 28/3/12
    Last edited by a moderator: 28/3/12
    Xin phép được trả lời bác, dây đó là dây điện mở van chạy chậm, tác dụng của nó là khi bật khoá điên nấc On thì có nguồn đến, hút ti ở bên trong, khi mình đề hỗn hợp nhũ tương tử bình xăng con chạy qua van chạy châm rồi qua giclơ chính, phun xăng vào họng khuyếch tán, máy nổ. Khi tắt máy thì van này đóng lại và thế là tắt máy :D
     
  4. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Bạn có thể nói rõ tí được không bạn.Hỗn hợp nhũ tương bạn nói đây là gì vậy. Nói như bạn nếu khi động cơ đang ở chế đồ không tải mà mình rút dây này ra thì có ảnh hưởng gì không?
     
  5. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    hi hỗn hợp nhũ tương ở đây là hỗn hợp xăng và không khí, khi máy đang nổ mà mình rút dây này ra thi máy tắt ngay, nếu muốn hiểu rõ và cụ thể hơn bạn có thể tìm đọc tài liệu về sự hoạt động của chế hoà khí nhé, bạn có thể mua sách của Nguyễn Oanh, em thấy cuốn đấy khá hay và dễ hiểu.
     
  6. linhbn1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Bạn ơi khi ta tăng tốc thì cái này có hoạt động không bạn. và nếu tăng tốc mà rút dây điện ra thì có sao không?
     
  7. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Hi van này cứ bất khoá điện nấc On là nó mở bác ờh :D, theo em bác nên mua sách đọc để hiểu trước đi đã. Thân !
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Bạn này đang nói về dòng Toyota, thực tế dây đó màu Hồng, được bọc giáp chống nóng màu Đỏ. Chuyển giao công nghệ từ cơ qua điện ngay thời điểm này. Dây đó là dây Air (Kéo air cho bình xăng con đời cũ). Nhưng khác ở đây là sử dụng điện.

    Đúng thì ngày mai trả lời tiếp. Mệt quá rồi, hehe
     
  9. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Để chính sác nhất, bác chụp cho tấm ảnh nhé, đảm bảo anh em tư vấn cho bạn một cách chình xác nhất.
     
  10. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Hôm nay tiện làm em nay nên chụp ảnh hộ bác:

    [​IMG]

    - Idle solenoid: Một số xe có khuynh hướng tiếp tục nổ máy sau khi lái xe đã tắt máy, co nghĩa là động cơ vẫn tiếp tục vận hành ở ché độ chạy cầm chừng không tải mặc dù không còn tia lửa điện bugi và không còn đạp bàn đạp ga. Để ngăn ngừa tình trạng này nên van solenoid này được trang bị để ngăn hiện tượng cháy tự động (ở mình hay gọi là van chạy chậm)
    - Bộ đièu khiển bướm gió bằng điện được trang bị để mở lớn bướm gió sau khi đã khởi động xong. Loại này gồm một dây điện trở nhận điện từ acquy khi công tắc máy On, công dụng của dây điện trở là tạo thêm nhiệt nung nóng lò xo lưỡng kim để mở bướm gió nhanh hơn nhằm giảm bớt ô nhiễm môi trường.
    Em xin hết :D
     

Chia sẻ trang này