Đang tải...

Cơ bản hỏi về giàn nóng của hệ thống điều hòa trên oto?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi vantuanmy90, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Chào các bác, các bác cho em hỏi đối với các xe hiện tại ở châu âu, do điều kiện thời tiết lạnh nên trong xe thường có hệ thống sưởi, em thắc mắc là hệ thống sưởi đó lấy từ giàn nóng động cơ hay là từ máy nén cung cấp khí nóng ah?
     
  2. huyhungst
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cái này lấy nước làm mát động cơ cho chảy qua 1 giàn nóng trong táp lô ! khi xe đã chạy nóng giàn nóng này có thể đạt tới 90 C đó ku :D
     
  3. dinhlethu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/12
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    nó dùng nước làm mát của động cơ .khi động cơ nóng lên đồng nghĩa với két sưởi làm việc khi ta vặn núm điều chỉnh sang chế độ nóng và bật quạt gió .
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    việc sưởi ấm hoàn toàn độc lập với làm lạnh cụ nhé!
    nước làm mát được tuần hoàn qua két sưởi, làm cho đường ống của bộ sưởi nóng lên. sau đó quạt gió sẽ thổi không khí nóng qua két sưởi để sấy nóng không khí.
    ở đây, nước làm mát đóng vai trò là nguồn nhiệt, nên khi động cơ còn nguội thì két sưởi không nóng được.
    có 2 loại bộ sưởi sử dụng nước làm mát là kiểu trộn khí và kiểu điều khiển lưu lượng nước, và hiện nay kiểu trộn khí được dùng phổ biến hơn, nó dùng 1 van điều khiển trộn khí để thay đổi tỉ lệ lạnh đi qua két sưởi và tỉ lệ khí lạnh không đi qua két sưởi, qua đó thay đổi nhiệt độ không khí. còn kết cấu từng loại như thế nào cụ tìm hiểu thêm nhé, diễn đàn nhiều tài liệu lạnh cơ sở lắm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Cả hai đều không phải bác ah. Trong hệ thống sưởi có một giàn sưởi nhỏ gần giống như giàn lạnh trong hệ thống điều hòa đó bác.và nó có hai đường ống nước trích từ hệ thống làm mát của động cơ, một đường nước vào một đường nước ra.khi động cơ nóng lên, nước làm mát cũng nóng lên chảy qua giàn sưởi đó làm giàn sưởi đó cũng nóng lên và được quạt gió trong hệ thống điều hòa quạt qua giàn sưởi đấy tạo luồng không khí nóng.còn nhiệt độ thế nào ấm bao nhiêu bao nhiêu là do mình điều khiển tốc độ quạt và cửa gió. đó là những gì e biết được mong có thể giúp được bác!....
     

Chia sẻ trang này