Đang tải...

Cơ bản Hỏi về hành trình pittong động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Cai banh xe, 22/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Chào các bác!
    Tôi lại muốn thỉnh các bác 1 vấn đề nhỏ, thuần túy lý thuyết.
    Hành trình của pittong của động cơ ảnh hưởng như thế nào đến các đặc tính của động cơ: công suất, lực kéo, suất tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể như:
    - Hành trình dài và ngắn thì cái nào cho lực kéo lớn hơn
    - Hành trình dài và ngắn thì cái nào cho công suất lớn hơn
    - Hành trình dài và ngắn thì cái nào chạy tốn ít nhiên liệu hơn
    Dựa trên cơ sở là động cơ cùng loại nhiên liệu, cùng dung tích xy lanh, cùng số xy lanh, cùng tỷ số nén, không tăng áp. Riêng vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì xét thêm là cùng 1 công suất, chỉ khác mỗi hành trình của pittong
    Kính thỉnh các bác!
     
  2. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Em có ý kiến như thế này : Nếu cùng dung tích xy lanh và tỷ số nén thì công sinh ra và lực kéo như nhau.
    Còn động cơ sử dụng hành trình pittong dài thì tốn nhiên liệu hơn. Do trọng tải lớn hơn.
    ( không biết có đúng không - ...)
     
  3. trunglua2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    532 lít xăng
    hành trình dài quá sẽ tốn nhiều công ở hut,nén và xả,thậm chí là nổ,hành trình ngắn quá thì k sinh công nhìu,k đủ dể truyen lực
     
  4. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    Hành trình pit tông là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hướng tới những yếu tố bạn nêu trên. Ở sau các xe ô tô thường ghi các thông số như 1.8, 2.0, 3.5,... cái đó được tính toán dựa trên hành trình pít tong và đường kính xi lanh.
     
  5. svdongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    376
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,325 lít xăng
    Theo em thì hành trình dài thì lực kéo lớn hơn (đa số động cơ diesel trên ô tô và máy tàu thường có hành trình dài nên lực kéo lớn (moment xoắn) nhưng tốc độ thì nhỏ.
    Còn về công suất thì còn tùy thuộc vào mối quan hệ giữa đường kính và hành trình. Hành trình dài thì tốc độ nó chậm hơn hành trình ngắn. Nhưng công suất lại phụ thuộc vào lực kéo (moment) và tốc độ.
    Vì vậy em nghĩ như điều kiện cụ nói là cùng các thông số trên (cùng đường kính, tỉ số nén..vv)thì côngsuất hành trình dài nhỏ hơn hành trình ngắn(cái này thì em cũng chưa chắn lắm)
    Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu thì hành trình dài sẽ lớn hơn.
     
  6. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    theo em hiểu, hành trình dài hay ngắn ảnh hưởng tới dung tích xi lanh mà bác?


    Dựa trên cơ sở là động cơ cùng loại nhiên liệu, cùng dung tích xy lanh, cùng số xy lanh, cùng tỷ số nén, không tăng áp. Riêng vấn đề tiêu hao nhiên liệu thì xét thêm là cùng 1 công suất, chỉ khác mỗi hành trình của pittong
     

Chia sẻ trang này