Đang tải...

Thảo luận Hỏi về hệ thống Common Rail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi linhautonet, 11/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Các Anh làm ơn cho em hỏi với hệ thống Common Rail thì bơm cao áp chỉ có nhiệm vụ tạo ra áp suất dầu cao vậy khi lắp bơm cao áp vào động cơ ta có phải cân bơm như hệ thống nhiên liệu kiểu cũ không ? Cám ơn các anh nhiều !
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Hệ thống nhiên liệu Common Rail khi lắp đặt cũng như định kỳ bảo dưỡng người ta không cân chỉnh như hệ thống nhiên liệu diesel kiểu cũ. Các cảm biến điện từ của vòi phun, của bơm cao áp; các thông số quan trọng như thời gian phun (t_phun) áp suất phun (p_phun),… đã được lập trình và điều khiển theo chế độ vận hành. Sau khi lắp đặt vào động cơ, người ta kiểm tra và calib theo các giá trị chuẩn của nhà sản xuất. Mỗi hãng có thiết bị chuyên dùng riêng để điều khiển và reset các thông số ban đầu của hệ thống này!
    Chi tiết và cụ thể hơn bạn có thể đến các Trung tâm bảo hành ô tô trong nước tìm hiểu về thiết bị chuẩn đoán và cách điều chỉnh, setup cho hệ thống nhiên liệu Common Rail
    Nếu có thời gian tôi sẽ giới thiệu tiếp phần này đến bạn đọc để tham khảo.
     
  3. thanhbinhdldv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    251 lít xăng
    anh em nao co ban ve bom cao ap dong co 2kd-ftv cho em xin voi.em cam on nhieu.mail em: thanhbinhdldv@gmail.com
     
  4. khaihoan0210
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Ơ cái bác này! Em cũng đang tìm hiểu về common rail đây! Em xin cung cấp thêm là hệ thống common rail được điều khiển bởi ECU với nhiều cảm biến và van điều khiển. ECU điều khiển cả thời điểm phun, lượng phun và cả... áp suất phun không đổi!
     
  5. Car pro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Bạn hiểu như thế nào là cân bơm cao áp không? và hiểu rõ về hệ thống commorail không? Nếu bạn hiểu rõ 2 cái đó bạn sẽ có câu trả lời. Kết hợp 2 cái lại. Tôi muốn bạn suy nghĩ chứ tôi biết câu trả lời và chưa muốn viết lên để bạn suy nghĩ sẽ thấy hay hơn.
     
  6. autom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trong động cơ Diesel bình thường, việc phân phối nhiên liệu ( lưu lượng phun, thời điểm phun..) đều do bơm cao áp thực hiện. Nhưng đối với động cơ Common Rail, sử dụng một ống cao áp ( Common Rail) có nhiệm vụ tích trữ dầu có áp lực cao được cung cấp từ bơm cao áp, còn việc điều khiển lưu lượng phun ( thời điểm và thời gian phun ) được quyết định bởi ECU, ECU điều khiển nhấc kim phun tại thời điểm và thời gian hợp lý dựa vào các tín hiệu cần thiết từ các cảm biến.
    Vì thê, theo mình, Không có khái niệm CÂN BƠM đối với động cơ Common Rail. Khi thay bơm cao áp bạn không cần phải làm j hết, cũng không cần phải reset lại ECU,... Chỉ cần lắp coroa cho đúng với dấu cũ ( cân cam) là được....
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Trong các bài trao đổi trên thì ý kiến của bạn autom là rõ ràng và chính xác hơn cả. Các bạn nên tham khảo.
     
  8. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Trên động cơ, tại vị trí ráp bơm vào có 1 cái vạch ứng với bơm cao áp thì phải....đồng thời cảm biến vị trí trục cam được lắp trong bơm, vậy nếu bạn lắp sai, tín hiệu gởi về sai thì điều khiển phun thế nào đây...bạn hiểu ý tôi nói chứ :5:
     

Chia sẻ trang này