Đang tải...

Cơ bản hỏi về hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi damlamson0201, 19/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    dạ dự là ri, e đang làm cái đồ án về hệ thống đánh lửa vậy cho em hỏi là tại sao dùng cảm biến trục cam lại sử dụng bobin đơn tại sao không dùng bobin đôi và ngược lại có cảm biếm trục khuỷu thì lại dùng bobin đôi ạ ,
    mong các cụ chỉ cho em được hiểu thêm ah
     

    Bài viết khác:

  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác dựa vào đâu mà phán xanh rờn vậy?
     
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Bó tay với cụ luôn.
     
  4. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    thì e k hiểu mới hỏi các cụ nhờ cụ giải thích chứ e biết rồi e k lên đây hỏi làm gì cả , rứa cụ cho e hỏi tại sao vậy
     
  5. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    tại sao rứa cụ =D
     
  6. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    E CHỉ biết ưu điêm của việc sử dụng bobin đơn đó là IC với bobin đc tích hợp vào một kết cấu nó gọn , k có dây cao áo , cho nên khi phóng điện k bị tổn thất trên đường dây, tránh làm nhiễm sóng... e chỉ bt có từng đó , cụ có gì chỉ giáo e với :D
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Không hiểu mà dám khẳng định, rồi hỏi cách giải thích....
     
  8. worker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,120 lít xăng
    Do trục cam thì đánh lửa 1 lần còn trục khuỷu thì đánh lửa 2 lần thôi!
     
  9. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    dạ e cảm ơn cụ câu trả lời ạ
     
  10. damlamson0201
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    #10 damlamson0201, 22/11/15
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/15
    Capture.PNG
    cụ có giải thích đc k thì cụ giải thích đi , đã biểu ông thầy nói rứa thì e k bt , mới lên hỏi mong các lão làng chỉ gips, cụ NÓI GÌ ĐÂU , chứ e có khẳng định đâu, ĐÃ Bỉu thầy bảo về tìm hiểu tại sao và thầy nói nêu sử dụng cảm biểm trục khủy thì sử dụng bobin đôi , còn trục càm thì bobin đơn và về nhà tìm hiểu tại sao , v
    cụ toàn chém e khang
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    - Bác có tin việc ông thày nói vậy không, nếu tin thì nghĩa là bác đã khẳng định thông tin, đăng đàn chỉ để tìm lời giải thích cho luận điểm đó. Giả định, nếu lời giải thích trái ngược với thày giáo của bác thì bác có tin không? Chính vì vậy, tôi mới nói. Có thể cách của tôi chưa làm bác thích, bác tin.
    - Tôi xin giải thích là cái luận điểm đó có thể đúng với 1 xe xe nào đó thôi, chứ chẳng có cơ sở kỹ thuật nào cả. Để hiểu được, bác cần phải nghiên cứu:
    1/ Để đánh được lửa, để đúng thời điểm thì cần những gì
    2/ Việc sử dụng bobin đơn hay đôi thì nhằm mục đích gì, cùng với ưu điểm và khuyết điểm của nó
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Vẫn có loại tích hợp IC đánh lửa (vẫn là đánh lửa trực tiếp) nhưng vẫn có dây cao áp, và vẫn có loại bobin đôi, mà vẫn không tích hợp IC đánh lửa
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác chém ẩu quá, dẫn chứng bằng kỹ thuật đi
     
  14. giodongquenha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/15
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    Học thầy không tày học bạn
    Ông bạn này chẳng hiểu thì đi hỏi bạn
    Không thì tháo cái xe ra mà ngâm cứu
    Học là phải chịu tốn chịu tônr chứ
    _______________________________________

    cân băng tải
     
  15. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    Có thể nào do trục cam quay 1 vòng/ chu trinhg công tác động cơ nên dùng bb đơn, còn trục khuỷu quay 2 vòng/ chu trình động cơ nên dùng bb đôi không hè?
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Không thể suy luận thế được, kiểu gì cũng 4 kỳ là 2 vòng nổ 1 lần cho 1 máy
     
  17. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    Chứ trục cam đúng là quay 1 vòng/ 1 chu trinhg động cơ mà, còn khuyry thì đúng là 2 vòng, vấn đề ở đây là em ko hiểu boobin đơn vs đôi khác nhau thế nào nên em ms hỏi thế :3
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Nó khác nhau về mạch thứ cấp, loại 'đơn' thì nối mát trực tiếp, loại 'đôi', nối mát qua bugi cùng cặp
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  19. KiuKiu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/15
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    É, cái bác nói ở đây là kiểu đánh lửa độc lập vs đánh lửa theo nhánh không ạ?
     
  20. DuyThap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    Theo như em biết thì bôbin đôi đánh lửa 2 lần lên nó sẽ đạt cảm biến trục cam để biết 2 máy song hành cùng lên hay cùng xuống.
    bôbin đơn đánh lửa 1 lần lên sẽ cảm biến ở trục cam để biết thời điểm cuối nén đầu nổ.
     

Chia sẻ trang này