Hỏi về hệ thống phun xăng điện tử????

V
Bình luận: 5Lượt xem: 1,440

phikien305electric

Tài xế O-H
nhiên liệu diezen có tu bo tăng áp,,và để đáp ứng dkien phát thải thì bộ trung hòa khí xả của diezen dc thiết kế đảm bảo hơn,,còn so sánh về khí xả ngay sau quá trình cháy thì diezen pát thai độc hại hơn

turbo tăng áp chỉ để tăng áp suất khí nạp thui
không có liên quan gì đến nồng độ các chất trong khí xả cả
còn thằng nào ô nhiếm hơn thì chưa cần xét đến khí xả cũng thấy rùi
xăng bay nồng nặc như thế là ô nhiếm rùi
diesel cứ để 1 bát đấy,nó nằm chơi hoài ahf
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
Ở động cơ xăng có các chất khí thải độc hại như: HC, CO, NOx, SO2, có thể là H2SO4...
Ở động cơ diezel thì nồng độ CO, HC nhỏ hơn nhiều so động cơ xăng nhưng có chất thải gọi là bồ hóng thì rất nguy hiểm, có thể gây ra ung thư phổi, do nó ở thể rắn đường kính 0,03mm nên dễ xâm nhập vào cơ thể.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
ai nói là khí thải động cơ xăng độc hại hơn khí thảy động cơ dầu vậy.hiện nay trên toàn thế giới hệ thống khí xả động cơ xăng đã được sử lý gần như rất tốt ít ảnh hưởng đến môi trường .khí xả được qua các bầu lọc khí xả .các bầu xúc tác này hoạt động cho xe xăng tốt nhưng xe dầu thì đến nay khí xả chưa sử lý được.thành phần hóa hóa học của khí xả 2 loại động cơ xăng và dầu khác nhau nhiều.nhưng các bác thử ngửi xem khí xả loại nào khó chịu hơn .tháo bô ra luôn thì khí xả xe dầu đen còn xe xăng đâu có mầu đâu.
 

hieu1987

Tài xế O-H
Dựa vào đặc điểm nhiên liệu và nguyên lý làm việc của động cơ xăng và diesel thì thấy xe chạy xăng có 3 nguồn gây ô nhiễm: 1- Bốc hơi từ thùng xăng và hệ thống nhiên liệu, 2- Khí lọt xuống cacte chủ yếu là trong hành trình nén, 3- Khí xả.
Trong khi xe chạy dầu ô nhiễm chủ yếu từ khí xả (gần đây mới dùng hệ thống PCV ngăn khí lọt cacte, dù vậy khí lọt cacte trong hành trình nén chỉ là không khí chứ không phải là hỗn hợp khí).
Nhiệt độ cháy của xăng cao hơn dầu nên sinh khí NOx nhiều hơn (tuy nhiên gần đây, nhiều xe dầu đã dùng hệ thống EGR) .v.v.
Một số động cơ diesel đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn như EURO 4, EURO 5, có trang bị hệ thống DOC và PDF.
 

get

Tài xế O-H
thứ nhất là hiệu suất của đông cơ diesel cao hơn động cơ xăng. nhiên liệu động cơ diesel cháy triệt để hơn động cơ xăng. do được nén ơ áp suất cao nên quá trình cháy của động cơ diesel ít sinh ra khí CO hơn là động cơ xăng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên