Đang tải...

Thảo luận Hỏi về hệ thống phun xăng điện tử????

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vantuanmy90, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Các bác cho em hỏi tại sao khí thải của động cơ diesel lại ít độc hại hơn động cơ xăng, bởi vì thành phần nhiên liệu diesel nhiều cácbon hơn=> khí xả của nó cũng gây ô nhiễm hơn chứ? mong các bác chỉ rõ cho em?
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    turbo tăng áp chỉ để tăng áp suất khí nạp thui
    không có liên quan gì đến nồng độ các chất trong khí xả cả
    còn thằng nào ô nhiếm hơn thì chưa cần xét đến khí xả cũng thấy rùi
    xăng bay nồng nặc như thế là ô nhiếm rùi
    diesel cứ để 1 bát đấy,nó nằm chơi hoài ahf
     
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Ở động cơ xăng có các chất khí thải độc hại như: HC, CO, NOx, SO2, có thể là H2SO4...
    Ở động cơ diezel thì nồng độ CO, HC nhỏ hơn nhiều so động cơ xăng nhưng có chất thải gọi là bồ hóng thì rất nguy hiểm, có thể gây ra ung thư phổi, do nó ở thể rắn đường kính 0,03mm nên dễ xâm nhập vào cơ thể.
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    ai nói là khí thải động cơ xăng độc hại hơn khí thảy động cơ dầu vậy.hiện nay trên toàn thế giới hệ thống khí xả động cơ xăng đã được sử lý gần như rất tốt ít ảnh hưởng đến môi trường .khí xả được qua các bầu lọc khí xả .các bầu xúc tác này hoạt động cho xe xăng tốt nhưng xe dầu thì đến nay khí xả chưa sử lý được.thành phần hóa hóa học của khí xả 2 loại động cơ xăng và dầu khác nhau nhiều.nhưng các bác thử ngửi xem khí xả loại nào khó chịu hơn .tháo bô ra luôn thì khí xả xe dầu đen còn xe xăng đâu có mầu đâu.
     
  5. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Dựa vào đặc điểm nhiên liệu và nguyên lý làm việc của động cơ xăng và diesel thì thấy xe chạy xăng có 3 nguồn gây ô nhiễm: 1- Bốc hơi từ thùng xăng và hệ thống nhiên liệu, 2- Khí lọt xuống cacte chủ yếu là trong hành trình nén, 3- Khí xả.
    Trong khi xe chạy dầu ô nhiễm chủ yếu từ khí xả (gần đây mới dùng hệ thống PCV ngăn khí lọt cacte, dù vậy khí lọt cacte trong hành trình nén chỉ là không khí chứ không phải là hỗn hợp khí).
    Nhiệt độ cháy của xăng cao hơn dầu nên sinh khí NOx nhiều hơn (tuy nhiên gần đây, nhiều xe dầu đã dùng hệ thống EGR) .v.v.
    Một số động cơ diesel đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn như EURO 4, EURO 5, có trang bị hệ thống DOC và PDF.
     
  6. get
    Offline

    get
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/10
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    31 lít xăng
    thứ nhất là hiệu suất của đông cơ diesel cao hơn động cơ xăng. nhiên liệu động cơ diesel cháy triệt để hơn động cơ xăng. do được nén ơ áp suất cao nên quá trình cháy của động cơ diesel ít sinh ra khí CO hơn là động cơ xăng.
     

Chia sẻ trang này