Đang tải...

Thảo luận Hỏi về hệ thống phun xăng điện tử ??

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi kienducute, 31/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Mình đang làm đề tài về hệ thống phun xăng điện tử trên xe Misubishi
    Trên xe này mình thấy có một bướm gió trên đường nạp (bướm ga) sử dụng dây ga để đóng mở bướm. Vậy khi người lái đạp ga bướm ga sẽ mở, cảm biến bướm ga sẽ xác nhận tín hiệu gửi về ECU điều khiển lượng phun xăng.
    Mình thắc mắc là : Vậy khi cần tăng tốc, ta đạp chân ga xuống, bướm mở, độ chân không giảm xuống, như vậy thì làm hỗn hợp lâu đậm hoạc không đủ đậm. ???
    Mình chưa hiểu lắm mong mọi người giải đáp cho mình.
     
  2. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    em không hiểu ý cụ hỏi là thế nào.đạp ga thì bướm ga mở ra nạp gió vào nhiều hơn đồng thời cảm biến áp suất cổ hút nhận biết được lượng gió nạp vào và báo về ecu để điều chỉnh lượng xăng phun.mà cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983hanhthuy1990.
  3. vinhtq92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    điện tử nhanh lắm không chậm như cụ nghĩ đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi yeucongnge1983.
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Để phun nhiên liệu cho phù hợp với các chế độ tải trọng của động cơ thì người ta cần nhiều cảm biến lắm bạn ạ. Có thể kể ra là: tốc độ động cơ, khối lượng khí nạp vào buồng đốt, cảm biến vị trí bướm ga, nhiệt độ nước làm mát.....các cảm biến này cùng giúp cho ecu điều khiển phun sao cho tối ưu. Khi bạn đạp nhẹ bàn đạp ga là máy tính đã điều khiển phun thêm nhiên liệu và lúc này tốc độ động cơ tăng, áp suất đường ống nạp giảm thì ecu lại tiếp tục hiệu chỉnh để cho động cơ chạy ổn định. Tốt nhất bạn nên tìm đọc mấy tài liệu training của Toyota về phun xăng điện tử
    Chúc bạn thành công
     
  5. thanhson1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/11
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,168 lít xăng
    nói chung tính hiệu điện tử rất là nhạy.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    - Sao độ chân không lại giảm khi tăng ga? Độ chân không ở đâu?
    - Sao độ chân không giảm lại làm hỗn hợp lâu đậm?
     
  7. Wangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    275 lít xăng
    mình hiểu ý của bạn .... nhưng theo mình thì độ chân ko ko có giảm đâu.... bạn suy nghĩ kỹ xem....CB bướm ga mở hết cỡ--> ECu--> vẫn phun hòa khí---> d/c sinh công ---> vẫn đạp ga--> vẫn có sự chênh áp
     
  8. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Kiều mà bướm ga được kéo bằng dây như thế này thì không phải là bướm ga điện tử nhé.
    Nó vẫn là 1 dạng bướm ga ''cũ'' rồi.
    Và khi đạp chân ga để thốc ga tăng tốc đột ngột thi tất cả các giá trị hiệu chỉnh từ cảm biến được loại bỏ để ưu tiên việc tăng tốc (tăng ga). Lúc này không có việc lấy thông tin input để hiệu chỉnh tỉ lệ hòa khí nữa.
    Còn khi đạp ga, bướm ga mở thì làm gió vào nhiều bên trong cổ hút. Áp suất tăng lên chứ không phải giảm đi. Áp suất cực đại thì bằng áp suất khí quyển (khi bướm ga mở gần như 100%) = 1atm.
    Và với hệ thông phun xăng thì xăng thụ động theo gió. Gió nhiều thì xăng nhiều và ngược lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi kienducute.
  9. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    886
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,039 lít xăng
    bác làm phun xăng điện tử MPI của MITSU. em có tài liệu phần phun xăng đa điểm, có gì bác mail em. em gửi lại file. nếu bác ở HN. alo ae gặp , em đưa bác tài liệu giáo trình thì đẹp
     
    Đã được đổ xăng bởi kienducute.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Về cơ bản thì có vẻ đúng nguyên lý. Tuy nhiên, việc bướm ga mở làm áp suất tăng lên thì không hoàn toàn đúng. Nó phụ thuộc vào từng điểm, nếu là điểm sau bướm ga thì bác nói đúng, còn trước bướm ga thì chưa đúng
     
  11. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    À thì dĩ nhiên, bác nói thế này vặn em ghê quá :D
    Sau bướm ga thì mới có sự thay đổi áp suất. Còn trước bướm ga thì nó là áp suất của khí quyển rồi. Chỉ là khi bướm ga mở hoàn toàn thì sự chênh áp giữa phần trước hay sau bướm ga gần như như nhau = áp suất khí quyển.
    Và việc xác định áp suất thì là cảm biến MAP = Manifold Absolute Pressure lắp ở phần cổ họng hút phía sau bướm ga rồi. Cũng chỉ có nó dùng để xác định áp suất khí nạp.
    Còn cảm biến MAF = Mass Air Flow thì mới lắp ''trước'' bướm ga. Nó dùng để xác định ''lưu lượng'' khí.
     
    Đã được đổ xăng bởi kienducute.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Chuyện, thợ mà lị. Thợ thì đương nhiên là phải vặn rồi. Hế!
     
  13. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Cảm ơn bạn nhiều, phiền bạn check mail gởi cho mình.
    Cảm ơn mọi người đã giúp. mình đã hiểu rồi.
     

Chia sẻ trang này