Đang tải...

Yêu cầu tài liệu Hỏi về hệ thống treo trong đồ án ô tô ???

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi kienducute, 19/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Cho mình hỏi về cách bố trí giảm chấn của hệ thống treo. Mong các pro giúp đỡ
    + Khi nào giảm chấn đặt thẳng đứng,ở cầu trước hay sau ??? loại xe nào áp dụng kiểu này.
    + Khi nào giảm chấn đặt nghiêng hướng về trước, hướng về sau ??... câu hỏi tương tự như trên ..
    + Có loại giảm chấn bên bánh xe trái thì nghiêng về trước, bên bánh phải thì nghiêng về sau (trên cùng 1 cầu)...
    Mong mọi người ai biết thì cho em ý kiến, Cảm ơn mọi người .....
     
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Tất cả các câu hỏi đều liên quan đến quan hệ của các góc đặt bánh xe: Góc doãng, độ chụm, Góc nghiêng đứng, góc nghiêng ngang...
     
  3. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Phiền bác born-@ có thể trả lời cụ thể cho mình được không. Bác trả lời chung chung quá, mình không hình dung được. Mình giả dụ hệ thống treo mà mình muốn hỏi ở trên là nhíp và xe tk là xe bus thì cách bố trí giảm chấn ( như đã hỏi trên ) sẽ bố trí như thế nào ở cầu trước và sau. Mong bác trả lời cụ thể hơn chút ....
     
  4. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    #4 huynguyenmbv, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 20/6/13
    Cái em đang nói là liên quan đến trụ quay đứng,còn bạn hỏi là về phần tử giảm chấn( dập tắt dao động) ấy.
    Góc doãng, độ chụm: liên quan chạc chữ A trên treo độc lập.
    [​IMG]
    em muốn hỏi cách bố trí chéo của hai shock absorber này hả?
     
  5. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #5 kienducute, 22/6/13
    Last edited by a moderator: 22/6/13
    Anh huynguyenmbv trả lời giúp em vì sao người ta bố trí chéo của hai giảm chấn của hệ thống treo ( nhíp) và các cách bố trí khác nữa
    Mình hỏi lun là xe bus 42 chỗ (toàn tải 16T5) ngồi là xe bus cỡ trung phải ko ạ. Có tài liệu nào phân loại chính xác cái này không ạ
    Còn một vấn đề nữa là khi nào cầu xe đặt trên và dưới nhíp, về khoảng chịu lực và độ êm dịu có khác nhau ko ạ
     

Chia sẻ trang này