Đang tải...

Thảo luận Hỏi về ly hợp quạt két nước

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ohhatinh, 20/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ohhatinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/12
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Các Bác cho em hỏi cấu tạo và nguyên lý hoạt động của ly hợp nhiệt quạt két nước? Em xin cám ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Đối với quạt có khớp chất lỏng điều khiển bằng nhiệt độ, thì tốc độ quạt được điều khiển bởi cảm biến nhiệt độ của luồng không khí đi qua két nước.
    Khớp chất lỏng này bao gồm một bộ li hợp thuỷ lực chứa dầu silicôn. Sự truyền chuyển động quay cho quạt thông qua đai chữ V được điều khiển bằng cách điều chỉnh lượng dầu trong buồng làm việc.
    Khi nhiệt độ thấp, tốc độ quay của quạt được giảm xuống để giúp động cơ nóng lên và giảm tiếng ồn. Khi nhiệt độ động cơ tăng lên, tốc độ quạt tăng lên để cung cấp đủ lượng không khí cho két nước, tăng hiệu quả làm mát.


    Hoạt động



    Nhiệt độ không khí (nóng) trong khi xe chạy chậm:

    Chuyển động quay của trục khớp chất lỏng được truyền hết sang quạt.


    Nhiệt độ không khí (nóng) trong khi xe chạy nhanh:

    Sức ỳ của quạt tăng lên và sự trượt trong khớp chất lỏng làm cho quạt quay với tốc độ thấp hơn tốc độ quay của trục khớp chất lỏng.


    Nhiệt độ không khí (ấm) trong khi xe chạy nhanh:

    Tấm lưỡng kim sẽ ngắt đường dầu, làm giảm lượng dầu trong buồng làm việc. Điều này làm tăng hệ số trượt của khớp nối, dẫn đến giảm tốc độ quay của quạt.


    Nhiệt độ không khí (lạnh) trong khi xe chạy nhanh:

    Đường dầu bị ngắt và mức dầu công tác tiếp tục giảm. Lúc này hệ số trượt là lớn nhất và tốc độ quạt là thấp nhất.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, ohhatinhboyhaiphong_86 .
  3. ohhatinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/12
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    Cảm ơn bác y2kvybg. Tiếc là không có hình ảnh cu thể. Thế nên vẫn chưa thông lắm.
     
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    bạn cứ hiểu đơn giản như thế này ; ly hợp quạt dùng để cấp điện cho quạt quay khi động cơ nóng , tức là như van hằng nhiệt vậy đó nó có một chất lỏng tên là silicoll, nó có thể tự giản nở khi gặp nhiệt độ cao làm đóng tiếp điểm điện và làm cho quạt quay.
     
  5. thanhoto93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    các dòng xe khác thì tôi không biết còn đối với innova thì bạn nói sai rồi.không có điều khiển quạt bằng điện đâu bạn.xem lại đi
     
  6. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    900 lít xăng
    upload_2016-7-8_1-14-32.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37.
  7. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    đại khái quạt này người ta gọi là quạt cơ hoặc quạt li tâm ... mà không phải là quạt điện
     
  8. TanTao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/15
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    900 lít xăng
    Đúng rồi bác quạt này là quạt cơ khí
     

Chia sẻ trang này