Hỏi về ly tâm cánh quạt

D
Bình luận: 39Lượt xem: 4,322

dungstuns

Tài xế O-H
theo m quạt quay nhanh hơn vòng tua máy trong 1 số trường hợp kểu như xe đang chạy tốc độ cao mà tài xế đạp chân côn để chạy trớn hoặc thả trớn xuống dốc lúc đó máy nổ garanti và nên quạt sẽ chạy nhanh hơn, còn cái vụ lên dốc thì trong tg ngắn
k pit bác chạy kiểu j nhưng e chạy nếu thấy dốc phía tr thi đạp lấy trớn lên dốc,gặp dốc cao hoặc dài thi xuống số lên thui.xuống dốc thì du lịch còn đổ dốc dc chư xe tải thi e di số thấp cho nó ghì máy lại bác.ý e hỏi o dây la luc nước nóng,vong tua máy cao,ta xuông số và di vòng tua thap hon lieu cánh quạt co quay nhanh hon tua máy k đó bác?
 

hoangtiensinh

Tài xế O-H
thì ý của m là quạt chạy nhanh hơn trong những trường hợp mình nói trên, còn trường hợp như bác nói thì theo m quạt sẽ ko chạy hơn tua máy đc và 1 điều nữa là tua máy chạy lúc đó có chậm đến mấy thì cũng ko làm sôi nước đc vì lúc đó là vòng tua ga cầm chừng hoặc nhỏ hơn xíu
 

dungstuns

Tài xế O-H
thì ý của m là quạt chạy nhanh hơn trong những trường hợp mình nói trên, còn trường hợp như bác nói thì theo m quạt sẽ ko chạy hơn tua máy đc và 1 điều nữa là tua máy chạy lúc đó có chậm đến mấy thì cũng ko làm sôi nước đc vì lúc đó là vòng tua ga cầm chừng hoặc nhỏ hơn xíu
vậy là lúc tua máy cao đạp côn xuống số,tua máy xuống lập tức cánh quạt cung quay chậm lại theo tua máy hả bác
 

huucuong1992

Tài xế O-H
bác hình dung dùm e cái,bác chạy 200km nhiệt độ nước đạt ngưỡng >80 độ.bác lên đèo,xuống số,đạp ga lên đèo(dốc)xe có tải(ép máy),cánh quạt quay bằng va co thể chậm hơn tua máy thì có dễ sôi nc k
bác hình dung dùm e cái,bác chạy 200km nhiệt độ nước đạt ngưỡng >80 độ.bác lên đèo,xuống số,đạp ga lên đèo(dốc)xe có tải(ép máy),cánh quạt quay bằng va co thể chậm hơn tua máy thì có dễ sôi nc k
bác hình dung dùm e cái,bác chạy 200km nhiệt độ nước đạt ngưỡng >80 độ.bác lên đèo,xuống số,đạp ga lên đèo(dốc)xe có tải(ép máy),cánh quạt quay bằng va co thể chậm hơn tua máy thì có dễ sôi nc k
 

huucuong1992

Tài xế O-H
bác hình dung dùm e cái,bác chạy 200km nhiệt độ nước đạt ngưỡng >80 độ.bác lên đèo,xuống số,đạp ga lên đèo(dốc)xe có tải(ép máy),cánh quạt quay bằng va co thể chậm hơn tua máy thì có dễ sôi nc k
vấn đề ban đầu là cu hoi chi về vấn đề quay của ly tâm. còn khi bác chạy mấy trăm km là ko có,con khi cu chay len doc hay xuong doc la van de cua dong co ,
 

huucuong1992

Tài xế O-H
ko phải cánh quạt nằm tách biệt động cơ ma khi vann de len_ xuong doc la cau hoi khac nua, vd nhu cu muon khac phuc tinh trang do.de giam van de nong nuoc nhe cu
 

dacquyen

Tài xế O-H
bác k hiểu câu hoi ak?ở đây mình hỏi nước nóng,đang di tua máy cao roi hạ thấp tua máy cánh quạt co quay nhanh hn vòng tua máy k???
bác nghe e nói nha. trước hết bác hãy hiểu nguyên lý hoạt động của cái quạt ly tâm này. khi nguội củ ly tâm và cánh quạt hoạch động không đồng nhất
khi động cơ đã nóng đã đạt nhiệt độ lý tưởng để hoạt động cõ nghĩa là van hàng nhiệt bắt đầu mở đó thì củ ly tâm và cách quạt sẽ đồng nhất với nhau thành 1 khôi luôn như vậy là sẽ quay theo vòng tua máy
bình thường nổ galati vong tua đã 1000v/p rồi thế là cánh quạt quay tí mù rồi
còn mấy cái vấn đề lên dốc thì đi chậm nhưng các không ga lên để nó vượt dốc à lúc đấy các bác xem vòng tua máy bao nhiu dốc và cao vòng tua chả 2 3 nghìn à
máy bác bảo quay nhanh hơn e thấy là sai nhanh hơn làm sao đc dựa vào đâu các bác bảo có lúc quanh nhanh hơn đc
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
k pit bác chạy kiểu j nhưng e chạy nếu thấy dốc phía tr thi đạp lấy trớn lên dốc,gặp dốc cao hoặc dài thi xuống số lên thui.xuống dốc thì du lịch còn đổ dốc dc chư xe tải thi e di số thấp cho nó ghì máy lại bác.ý e hỏi o dây la luc nước nóng,vong tua máy cao,ta xuông số và di vòng tua thap hon lieu cánh quạt co quay nhanh hon tua máy k đó bác?
Xuống số thì sao lại giảm tua máy được
 

truyenminh705

Tài xế O-H
ace cho mình hỏi cánh quạt ly tâm lúc chạy ở vòng tua thấp,nước nóng thi cánh quạt có chạy nhanh hơn vòng tua máy không ạ
Nếu muốn tăng lượng không khí lưu thông người ta sẽ làm cánh quạt to hơn, nhều cánh quạt hơn... chứ không cần phức tạp như vậy. Cái "ly tâm" mà cụ nói nói làm việc theo sự gia tăng nhiệt độ của luồng khí, nhiệt độ càng cao nó càng liên kết chặt giữa trục và cánh để tăng tốc độ phần cánh theo phần trục. Tương tự như quạt điện, lúc động cơ nguội sẽ không quay, nhưng khi động cơ nóng sẽ quay để giải nhiệt cho động cơ.
Cụ nào nói cánh quạt có thể quay nhanh hơn trục trong trường hợp nào đó thì vui lòng cho cái tài liệu chứng minh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên