Hỏi về máy phát xe Hyundai Universe

dienzel
Bình luận: 17Lượt xem: 3,309

dienzel

Tài xế O-H
sáng giờ em bảo dưỡng máy phát ngon lành rùi, lần này là lần thứ 8 em làm lại con máy phát này. em da thay tiết chế mới. khi xe chạy bật điều hòa thấy sụt áp. em vẫn cho xe chạy nhưng đến chiều lại báo hỏng. các bác xem có cách nào giúp em với
 

longxehoi

Tài xế O-H
cụ có thể chụp hình con máy phát cho em xem tý được không cụ .nếu em không nhầm thì univer này hai máy phát phải không cụ . còn nếu một con thì loại dài và to ?
 

hoanmy

Tài xế O-H
sáng giờ em bảo dưỡng máy phát ngon lành rùi, lần này là lần thứ 8 em làm lại con máy phát này. em da thay tiết chế mới. khi xe chạy bật điều hòa thấy sụt áp. em vẫn cho xe chạy nhưng đến chiều lại báo hỏng. các bác xem có cách nào giúp em với

máy phát bạn đang làm có 7 đầu dây phải ko? hay bị cháy diot do dòng nạp cao quá,hàn diot vào vỉ tỏa nhiệt ko thấu,tiết chế đấu là loại gì?zoto máy bạn đo còn bao nhiêu ohm,máy phát đã quấn lại vành phát chưa?(nếu quấn lại mà ko đủ vòng dây,ko đúng tiết diện dây thì khi chạy đêm bật cả máy lạnh sẽ sinh ra hiện tượng sụt áp)máy phát lúc nào cũng nạp cao hết cỡ để nạp và cấp cho hệ thống tiêu thụ điện trên xe nên bạn phải xem lại(máy nguyên bản của xe là 28v150AH tiết chế zin 6day của hàn quốc,với điều kiện máy lạnh phải là nguyên bản.nếu chế máy lạnh khác công suất lớn hơn thì theo mình bạn nên tư vấn cho khách hàng thay máy loại 180AH và đấu tiết chế zin vào là ok.chúc bạn thành công
 

minhduc1208

Tài xế O-H
ngày trước công ty em cũng toàn dòng U này thôi.máy phát nó có 1 máy thôi nếu hay bị hỏng điot thì bọn em thường thay nhưng như cụ nói là cứ bật điều hòa thì sụt điện đúng không ah?bác xem lại cho em xem tốc độ vòng tua có đạt để máy làm việc không nhé vì nhiều khi mình thay cái buly đầu máy phát khác vào to hơn cũng không đủ vòng bác ah.theo em bác thử hạ bu ly nhỏ hơn xem sao cái nữa là bác hàn điôt có chắc không ah?nếu hàn không chắc thì rất hay bị lỏng chân dẫn đến chết đi ốt.em chém chút có gì các cụ khác vào chém hộ bác chủ thớt nhé
 

dienzel

Tài xế O-H
vâng thưa bác hoanmy máy của công ty em nguyên bản, 28v150AH tiết chế 6 dây hàn quốc máy lạnh nguyên bản.máy phát em đã bảo dưỡng và kiểm tra cẩn thận. vành máy phát cũng còn nguyên chưa pải quấn lại. jo em chỉ ngi chập chờn đâu đó hệ thống lạnh vì khi bật lạnh thì sụt áp lớn, chắc mai em pải kiểm tra cẩn thận hơn. cám ơn các bác nhiều:27:
 

mrdp

Tài xế O-H
Theo em máy phát chết đi ốt phần lớn là do quá tải hoạc chập điện có thể như bác tả có thể hệ thống điên điều hòa của bác có vấn đề bác kiển tra lại xem.
 

Tien01

Tài xế O-H
vâng thưa bác hoanmy máy của công ty em nguyên bản, 28v150AH tiết chế 6 dây hàn quốc máy lạnh nguyên bản.máy phát em đã bảo dưỡng và kiểm tra cẩn thận. vành máy phát cũng còn nguyên chưa pải quấn lại. jo em chỉ ngi chập chờn đâu đó hệ thống lạnh vì khi bật lạnh thì sụt áp lớn, chắc mai em pải kiểm tra cẩn thận hơn. cám ơn các bác nhiều:27:
Cách xác định dây kích từ hay báo đèn của củ phát làm sao vậy bác
 

Tien01

Tài xế O-H
chào các bác! em có con univer 2005 bị hỏng máy phát nhiều lần. thuongf bị hỏng đi ốt. xửa hoài ko được. bác nào có sơ đồ dây tiết chế của dòng này ko cho em xin. các bác có ý kiến về ban bệnh này thì vào chém hộ em luôn :77:
Loại máy phát này có 4 dây ra xác định dây kích từ sao vậy bác
 

phanchitu

Tài xế O-H
sáng giờ em bảo dưỡng máy phát ngon lành rùi, lần này là lần thứ 8 em làm lại con máy phát này. em da thay tiết chế mới. khi xe chạy bật điều hòa thấy sụt áp. em vẫn cho xe chạy nhưng đến chiều lại báo hỏng. các bác xem có cách nào giúp em với
Bác hỏi mua điot xịn và kiểm tra rế nhé
 

phanchitu

Tài xế O-H
Loại máy phát này có 4 dây ra xác định dây kích từ sao vậy bác
tíc chế có 6 dây ở ngay cục tíc chế có sơ đồ,
ig- lửa mở chìa khóa
F- kích màu xanh, từ máy phát lên
A- lửa trực tiếp,mày trắng, từ máy phát lên
N- dây trung tính,mày đỏ ,máy phát lên
E- dây mass,màu vàng từ máy phát lên
L-báo đèn lên đồng hồ
những kí hiệu này có in trên regulator tích chế
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tíc chế có 6 dây ở ngay cục tíc chế có sơ đồ,
ig- lửa mở chìa khóa
F- kích màu xanh, từ máy phát lên
A- lửa trực tiếp,mày trắng, từ máy phát lên
N- dây trung tính,mày đỏ ,máy phát lên
E- dây mass,màu vàng từ máy phát lên
L-báo đèn lên đồng hồ
những kí hiệu này có in trên regulator tích chế
Bác trả lời vậy thì bác ấy không hài lòng đâu. Bác ấy hỏi cách tìm dây kích từ (không phải bằng màu dây), thì bác trả lời máy phát điện có những dây nào. He he
 

phanchitu

Tài xế O-H
Bác trả lời vậy thì bác ấy không hài lòng đâu. Bác ấy hỏi cách tìm dây kích từ (không phải bằng màu dây), thì bác trả lời máy phát điện có những dây nào. He he
cách mà e hay dùng là rút giắc ra rồi kẹp mass rồi chấm lửa vô từng dây khi nào có lửa kích thì là dây kích từ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trừ dây mát ra e dí lửa vào thấy dây nào cũng hít a ạ
Vậy là kiến thức cơ bản của bác về máy phát điện coi như rỗng, bác chỉ mò mẫm thôi. Cách làm này sẽ dẫn đến nhiều nguy hại về sau, vì nó thành thói quen rồi. Bác nên chủ động học 1 cách cơ bản sẽ tốt hơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên