Đang tải...

Thảo luận Hỏi về máy sạc điện trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi macao90000, 24/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. macao90000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Đi na mô sạc không đủ cho xe dùng
    thì ta nên đổi hay không
    dùng chỉ 12 vol thôi
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 24/3/12
    Last edited by a moderator: 24/3/12
    Tại sao không ??? Không đủ dùng tức là hỏng, có thể sửa hoặc thay cái khác. Sao lại có những topic hỏi thế này nhỉ. Mà có người trả lời mới lạ. :)):)):))
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Câu hỏi của bạn chưa rõ lắm. Trước hết hiện tượng như thế nào mà bạn cho là máy phát không sạc đủ cho xe dùng.
    Tuy nhiên tôi xin trao đổi với bạn về vấn đề này như sau. Nguồn điện cung cấp cho các phụ tải trên ô tô gồm Ac quy và máy phát. Hai bộ phận này được đấu song song với nhau và hỗ trợ nhau trong khi ô tô hoạt động. Cụ thể khi máy phát chưa làm việc hoặc làm việc ở số vòng quay thấp thì ac quy sẽ cung cấp điện cho phụ tải. Khi có phụ tải lớn như khởi động động cơ thì ac quy cung cấp dòng khởi động cho máy đề. Khi máy phát làm việc ở số vong quay trung bình và cao, có điện áp lớn hơn điện áp ac quy thì nó vừa cung cấp cho phụ tải vừa nạp điện cho ác quy. Đối với một xe ô tô cụ thể thì nhà thiết kế dựa trên sự cân bằng năng lượng điện mà chọn ac quy và máy phát cho phù hợp. Đối với trường hợp cụ thể này mà máy phát không cung cấp đủ dòng điện để sạc cho ac quy thì có thể do các nguyên nhân sau: bộ tiết chế của máy phát điều chỉnh điện áp máy phát thấp (Bằng hoặc lớn hơn điện áp ac quy không đáng kể, thường nó được điều chỉnh ở 14V đến 14,5V); Dây đai kéo máy phát chùng, gây trượt, tốc độ máy phát không đủ; Ngoài ra cần kiểm tra ac quy, có thể ác quy kém, không giữ được điện năng khi nạp.
    Bạn nên kiểm tra máy phát và ac quy, nếu sửa chữa được thì sửa, nếu không phải thay thế. Nếu thay thế phải chọn ac quy và máy phát có thông số kỹ thuật tương đương loại đang dùng. Thông số quan trọng của ac quy là dung lượng định mức tính bằng ampe.giờ (Ah) có ghi trên ac quy. Còn của máy phát là dòng điện định mức của nó (có các loại 50A, 70A, 100A, 150A...). Mặc dù điện áp của cả hai đều là 12V.
     
  4. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    #4 mr.tung.oto, 25/3/12
    Last edited by a moderator: 25/3/12
    hiện tượng phát không đủ ,có nghĩa là vẫn phát ,bạn xem xe đã đi được bao km rồi ,có thể chổi than mòn nhưng chưa hết nên phát kém .bạn kiểm tra dây coloa xem đã đủ căng chưa?
     

Chia sẻ trang này