Đang tải...

Thảo luận Hỏi về nguyên lý hoạt động của cơ cấu vtec và vvti

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hanhtinhxanh, 20/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhtinhxanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    các bác có ai co thể giải thích giùm em về co cấu hoạt động của hệ thong vtec và vvti được không?
    ví dụ như tại sao việc thay đổi góc phân phối khí hay độ sâu của xupap sẽ làm giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu tăng hiệu quả của động cơ?
    :105::-?
    bác nào biết giải thích dùm em với mà nếu có tài liệu thì cho em coi với em cảm ơn nhiều nhiều nhé
     
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác muốn biết về nguyên lý hoạt động và kết cấu của Vtec và VVT-i thì hãy lên Youtube xem các video thì sẽ dễ hơn là giải thích cho bác.
    Còn vấn đề tại sao cơ cấu này lại giúp tiếc kiệm nhiên liệu và tăng công suất của động cơ thì bác hãy tìm hiều và đọc sách (Nguyên lý động cơ đốt trong của Nguyễn Tất Tiến)
    Mình có thể nó sơ qua cho bạn như thế này.
    - Với cơ cấu phân phối khí thông thường.
    + Thì góc mở sớm và đóng muộn của xupap là cố định không điều chỉnh được cái này do nhà sản xuất định sẵn.
    + Chiều cao mở của xupap cũng là cố định theo chiều cao của vấu cam.
    ==> Mà động cơ làm việc thì sẽ có rất nhiều chế độ làm việc. VD: ở tốc độ cao thì cần góc mở xupap nạp sớm hơn để nạp được nhiều không khí hay hòa khi hơn. Còn ở chế độ tải nhỏ (tốc độ thấp) thì lại yêu cầu xupap mở muộn tránh hiện tượng khí xả quay ngược trở lại đường nạp.
    = Nhw vậy thì với cơ cấu phân phối khí thông thường thì không thể đáp ứng được toàn bộ các chế độ làm việc nhất định của oto. Cho nên công suất không cao và mức tiêu thụ nhiên liệu chắc chắn sẽ tăng.
    - Nhưng với cơ cấu mới thì góc mở của xupap có thể điều chỉnh được và do ECU điều khiển chính xác theo mọi chế độ làm việc của động cơ dựa trên những tín hiệu của các cảm biến.

    ==> như vậy là góc mở xupap sẽ phù hợp với từng chế độ làm việc của oto. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng. Bác cứ đọc sách thì sẽ thấy ngay.
     
  3. 0978178345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    dowload ve doc chi tiet hon
     

Chia sẻ trang này