Đang tải...

Thảo luận Hỏi về Pan của máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi AudiR3, 5/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Các bác cho mình hỏi?
    Khi ta bật công tắc máy sang vị trí ST thì máy khởi động-> cần đẩy thụt ra ròi thụt vô lại, nhưng mà không quay.....(động cơ điện và tiếp điểm tiếp xúc tốt). Các bác tư vấn cho mình được không?:lx
     
  2. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    nó cứ cạch cạch mãi đúng không
    yếu accu rùi
    điện chỉ đủ để hút chuột vào,khi tiếp điểm đóng thì không đủ làm moto quay lên coi như bị ngắn mạch nên mất từ của chuột,làm cho chuột lại thụt vào,và cứ thế
    có đúng không các cụ nhỉ,em đang hát bài suy nghĩ trong em ý mà
     
  3. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Đầu tiên bạn kiểm tra xem acquy còn khỏe ko? Bạn lấy bóng thử xem cực 30 của đề ( đầu cực có dây to gắn vào cực dương của Acquy) có điện ko? Nếu có thì cấp điện dương trực tiếp vào cực C ( cực có cái dây nối từ mô tơ điện lên chuột đề) xem mô tơ có quay ko? Nếu ko quay thì kiểm tra lại chổi than đi nhé
     
  4. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    mình cũng gặp trường hợp này nhiều rùi,cụ kiểm tra lại bình accu đi,bình yếu rùi cụ ah,nếu bình yếu cụ dùng dây nối rùi nối với 1 bình đầy điên,hoặc có thể do chổi than hết nên ko tiếp xúc dc,cụ ra bên phụ tùng ôtô mua cặp chổi than vào lắp là ok khi đó máy chạy tèn tèn. :)):)):)):)):))
     
  5. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Nếu bác kiểm tra tất cả, từ cuộn dây roto, stato, tiếp điểm vẫn tốt thì trường hợp của bác có lẽ là bị cháy mất cuộn giữ của cóc đề rồi. Vì cóc đề có hai cuộn, cuộn hút, cuộn giữ, khi bác bật ST thì cuộn hút sẽ hút đẩy cần thụt ra, đồng thời đóng tiếp điểm cấp cho cuộn dây của moto đề, lúc nầy khi đã đóng tiếp điểm thì cuộn hút sẽ không còn hoạt động mà chỉ còn cuộn giữ hoạt động. Chính vì điểm nầy mà cóc đề của bạn cứ nhảy thụt ra, thụt vào liên tục. Vì khi bạn giữ ST thì khi cóc vừa bị đẩy vào thì lập tức cuộn hút hoạt động. cứ như thê nó cứ nhảy lạch cach hoài. . . . . Không biết suy luận có đúng không/ mong các bác chỉ giáo.
     
  6. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Accu còn đủ mạnh ban ơi,mình nghĩ nếu ngắn mạch thì sẽ không đề được.
     
  7. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Accu vẫn đủ mạnh, nhưng động cơ điện ko có vấn đề gì hết,chỗi than mình mới thay mới lun.
     
  8. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Mình cũng nghĩ như bác z đó, nhưng ko dc bác ơi.
     
  9. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Không được là sao, bác thử đo chưa? Bác đo như thế nào để xác định rằng cuộn giữ có vấn đề? bác có thể nói rõ hơn không?
     
  10. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Mình kiểm tra rui pác ơi,mình đoán là bị hư cuộn giữ..........
     
  11. xeconcon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    bác kiểm tra cuộn dây đề và cuộn dây role bằng đồng hồ vom xem các cuộn dây có thông mạch không.tiếp điểm role có tốt không
    nếu thông mạch thì bác kiểm tra bi đề có bị tuột không
     
  12. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác cho em hỏi!? Bác là thợ điện hay chủ xe?! loại máy khởi động của bác lắp trên xe nào?! Bác đã làm gì củ đề này rồi!? và hiện tượng này xuất hiện khi còn trên xe!? hay sau khi bác tháo ra vệ sinh thì bị!? cái này phải ngồi nhìn củ đề của bác mới chỉ bác được!? còn cách kiểm tra máy khởi động thì diễn đàn có rất nhiều bác chỉ cần làm theo hình bên dưới:
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Chúc bác vui vẻ nhé!
     
  13. AudiR3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Hiện tượng này xuất hiện khi còn trên xe pác ơi,mình là chủ xe,xe mình là toyota Innova,h mình wan sát sao thấy nói vậy thui,với lại kiểm tra bằng VOM lun.
     
  14. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    lới khuyên cuối cung nè cụ ơi
    tháo bỏ con chuột của cụ ra dí trực tiếp accu vào nếu không quay thì moto toi rùi nếu quay thì thay chuột nhé cụ thân mến
    cứ thử đi không cháy moto của cụ đâu mà sợ,cụ chỉ làm nhiệm vụ mang dương đến máy moto thay con chuột của cụ thui,
    chúc cụ sớm có xe đi
     
  15. manhquynhthainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    theo mình thì nếu kiểm tra đề mọi cái đều tôt thì chỉ yếu ắc qui hoặc lỏng hoặc đầu cáp
     
  16. dinhthang02
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    accu vẫn mạnh chổi than bạn mới thay vậy mình nghĩ là chắc bị hư cuộn hút hoặc cuộn giữ rồi bạn ơi. giờ bạn kiểm tra thông mạch cọc 50 vs cọc c để kiểm tra cuộn hút và bạn đo thông mạch cọc 50 vs mass để kiểm tra cuộn giữ nhé. bạn có thể đo thông mạch bằng điện áp hoặc bằng điện trở
     
  17. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    #17 trieuquan90_2510, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    cho mình hỏi bạn làm đề xe gì vậy? nếu mà là loại đề có bánh răng hành tinh thì mình nghĩ bạn lắp đề bị lệch hoặc bó đề rùi. bạn nhớ kiểm tra cả 2 con bulong bắt gia chổi than nhé.bạn nhớ bắt thêm dây mass nữa nhé.
     

Chia sẻ trang này