Đang tải...

Toyota / Lexus Hỏi về quạt làm mát Toyota Vios

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi linhbn, 7/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    #1 linhbn, 7/6/13
    Last edited by a moderator: 7/6/13
    Các anh cho em hỏi là em đi học việc gặp con xe Toyota Vios đời hình như là 2009 xe số sàn, phun xăng + Đánh lửa điện tử, em nó bị gì mà quạt két nước không chạy, mặt dù và nổ máy đạp ga lâu lắm rồi mà quạt cũng không quay
    Em mới học việc nên chỉ kiểm tra được cái rờ le fan và cái cầu chì còn Ok! Mong các anh tư vấn cho em hoặc có sơ đồ mạch điện đưa lên giải thích cơ chế hoạt động giúp em với. Với lại cho em hỏi là cái quạt này bật A/c thì nó có quay không? ( Nếu có thì cho em cái sơ đồ mạch điện đấu nối với công tắc A/c luôn với) Em xin cảm ơn các anh trước.
     
  2. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng

    Kiểm tra con điện trở nhiệt! khi động cơ hoạt động nhiệt độ cao thì con điện trở này sẽ nối mass làm cho quạt hoạt động! nó nằm trên đường nước nóng ra két làm mát! 1 dây, bác thử lấy dây này nối vô mass nếu quạt chạy thì teo con điện trở nhiệt rồi!
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    bác nhầm với xe khác rồi ah
     
  4. linhbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Anh có thể nói rõ hơn không? Em chưa thấy con này ở đâu hết
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Quạt làm mát Vios có 1 cái,quạt có 2 dây chạy được 2 chế độ nhờ 1 con điện trở quạt nằm dưới đèn pha bên lái.2 giơ le tốc độ quạt được khiển bằng ECU.nếu máy vẫn nguội thì bác nổ máy rất lâu quạt mới chạy được,khi đó nhiệt độ nước động cơ cũng xấp xỉ gần 100 độ rồi.có thể thời gian bác đi ga vẫn chưa đủ điều kiện làm cho quạt chạy.
    khi bật AC thì cái công tắc AC sẽ gửi tín hiệu về hộp để hộp khiển giơ le lốc và quạt. bác đừng nên nghĩ đấu tắt cái công tắc cho khiển quạt.
    cái điện trở nhiệt bị hỏng có thể làm mất tốc độ quạt chậm.cái này có thể kiểm tra bằng cách nối tắt role coolingfan low và high. nếu cả 2 giơ le đóng mà quạt chạy đước 2 tốc độ thì vấn đề sẽ nằm ở dây khiển giơ le từ hộp ra. tài liệu trên diễn đàn rất nhiều.bác chịu khó tìm hiểu sẽ có ích nhiều cho bác đó ah
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007hoapro.
  6. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Bác boyhaiphong cho em xin góp thêm ý nữa là: còn chính cái quạt của cụ nữa , chưa thấy cụ nhắc đến. nó có ok không?
     
  7. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    #7 sks, 8/6/13
    Last edited by a moderator: 8/6/13
    [​IMG]
    :)
     
  8. linhbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Theo sơ đồ này thì em thấy công tắc A/c nối mass cho rơ le Fan no1, Vậy ECM không điều khiển rơ le này đúng không vậy?
     
  9. nhatand1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    Đúng rồi, quạt vios có 2 chế độ chạy mà. Khi chưa đủ nhiệt độ và tua máy thì nó đâu có chạy
     
  10. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nói thật bác nhìn hình này, nếu bác không hiểu rõ bản chất thì rất khó hình dung.
    Cái công tắc mà bác nói là công tắc áp suất trên đường cao áp.
    - Ở hình hiện tại thì bác nhìn vào rơ le 5 chân thấy tiếp điểm chuyển vào dây xanh dương. Lúc này điều hòa chưa làm việc, việc điều khiển do ECU điều khiển theo nhiệt độ nước.
    - Khi mà bật điều hòa, công tắc áp suất đóng, khi đó quạt mới chạy mà không cần đến việc điều khiển của ECU. Việc điều khiển của ECU chỉ là gián đoạn tức thời (Khi lốc ngắt và lúc đó nhiệt độ nước cao hơn 96 độ C. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 94 độ C ECU điều khiển ngắt quạt)
     
  11. linhbn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/13
    Số km:
    95
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    #11 linhbn, 8/6/13
    Last edited by a moderator: 8/6/13
    Mà anh ơi theo sơ đồ em thấy khi A/C không hoạt động thì rờ le No 1 không hoạt động, thì khi nhiệt độ nước làm mát cao lên thì quạt lấy nguồn dương đâu mà chạy hả anh? Với lại anh cho em hỏi luôn nhiệt độ nước làm mát cao lên thì quạt quay ở chế độ thấp tốc, hay cao tốc. Em mới vào nghề nên không biết gì, mong mấy anh giúp đỡ em với! Em xin cảm ơn!
     
  12. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Ngay từ đầu em đã nói là bác sẽ khó hình dung rồi.
    - Lúc không mở A/C thì hộp khuyếch đại điều hòa vẫn điều khiển nối mass cho FAN No1 được. Để chạy tốc độ thấp.
    - Khi bật A/C chắc chắn quạt sẽ chạy tốc đọ cao.
    - Khi nhiệt độ nước cao thì ECU cũng điều khiển nối mass cho chân FAN 2 để quạt chạy tốc độ cao.
     
  13. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Bác nhìn sơ đồ mạch mà lần. khi bác bật a\c thi mát dc nối từ a1 len công tắc a\c lên giắc nối chung. đến chân 14 giắc ad5 đến De1 chan số 2 về E7 đến dây cam đến giắc de1 chan 16 den ad5 chan 17 den chân số 7 của 1b cấp mát cho roley fan no1 quạt quay. theo e là vậy bác xem có đúng ko
     
  14. nguyenlongvnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/7/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Dòng vios bac cứ nổ máy,bật máy lạnh là quat quay rồi,nếu ko quay thì thường bị hết than với hư bạc trục dẫn đến cháy mô tơ,kiểm tra xem cầu chì 30A ở trong hộp cầu chì có cháy ko nhé!!
     
  15. tommy120989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    a cho e hỏi tình trạng cái con khiển fan2 của hộp ECU hư gjỜ mình khắc phuc sao a zới lại mình có đồ thay thế khong a hay fai3 thay hộp?
     
  16. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Bạn kiểm tra quạt còn hoạt động tốt không?
     
  17. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    354
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,112 lít xăng
    "nếu cả 2 relay đóng mà quạt chạy được 2 tốc độ" như thế nghĩa là sao hả bác,bác có thể nói rõ hơn tí dc ko ah
     
  18. tommy120989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    fan bình thường ban oi no bị trong hôp ecm dó bạn
    mình có cách gi khắc phục hộp khỏi fai thay không
     
  19. nguyen_kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Đấu trực tiếp vô quạt để xem còn sống hay tèo roài.
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Dòng nào bật máy lạnh thì quạt giàn ngưng chẳng chạy mà bác
     

Chia sẻ trang này