Đang tải...

Thảo luận Hỏi về shopmanual

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi dick2311, 10/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,835 lít xăng
    Các bác cho em hỏi là hình như có nhiều loại shop manual có phải không ạ.

    Em thấy cái bác gần nhà em có cái cuốn shopmanual cho pc 200-6. Nhìn bìa thì y chang của em nhưng bên trong thì nó phong phú hơn nhiều. Nó còn có các phần thông số ban đầu của các chi tiết như servo piston và các control valve.....

    Thế thì làm sao mà có đc cuốn đấy hả các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvMinhThanhTL16.
  2. MinhThanhTL16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Như em để ý thì thấy một vài bản in ở Nhật thì chi tiết hơn bản in ở Mỹ. Theo em nghĩ (bừa) cái shop này là do đại diện của từng khu vực phát hành kèm theo máy mới nên nó mới khác nhau như thế! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,835 lít xăng
    Thế chứ những cái shop manual mà anh em ta đang dùng là chui từ đâu ra hả bác?
    Em nghĩ là toàn theo xe mà ra cả chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvMinhThanhTL16.
  4. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    có là tốt rồi.hiểu được một góc thôi đã là cả vấn đề rồi .méo mó có hơn không..... hi
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. MinhThanhTL16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    134 lít xăng
    Một vài bản là bản gốc dưới dạng file .pdf (chắc cái này được kỹ thuật viên hãng chuyển giao), còn lại là bản scan từ sách sau đó convert sang file .pdf. Em chưa bao giờ được trực tiếp mua máy mới nên đoán mò thế bác ạ! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi dick2311.
  6. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,835 lít xăng

    Thế chắc cũng chịu chả biết nó thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Trước đây khi mua máy mới thì hãng (Xét các hãng ở VN thôi nhá) nó ưu ái cho 02 quyển tài liệu như thế này:
    1- Quyển "Parts" ~ quyển tra danh điểm để mua đồ khi xe bị hỏng...Quyển này có lợi cho hãng lên nó cho là đương nhiên
    2- Quyển "Shop manual" để "sửa chữa", nó bao gồm các mục như: nguyên lý, cấu tạo, sơ đồ kết cấu..v..v....

    Quyển này có lợi cho thợ s/c ngoài hãng cho nên tùy từng hãng mà nó "có cho hay không" hoặc nó sẽ cho kiểu "du côn". "Du côn" ở đây được hiểu như vầy: phần nào quan trọng thì nó cắt đi, chỉ cho những phần "Vớ vẩn" như cách tháo lắp bánh ga lê chẳng hạn.

    Cho nên mỗi loại xe, mỗi đời xe lại đi kèm một bộ Shop manual riêng.

    Có một chuyện cười ra nước mắt như thế này. Cách đây hơn chục năm, một lần Bói tôi với anh bạn vào hãng để mua máy, nhìn thấy đống giấy thải có mấy bộ sách SHOP MANUAL còn toàn ruột mà không thấy vỏ đâu. Hỏi ra mới biết hãng mới thành lập chưa có nhân viên nào biết "Nó" để làm gì, chỉ thấy cái vỏ là đẹp. Vứt ruột lấy cái vỏ đựng giấy tờ khác cho nó oách. Botay.cơmchancanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhThanhTL16, Lý thị Miên, quachvancuong6 tài xế khác.
  8. dick2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    284
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,835 lít xăng
    Sao tụi trong hãng mà không biết dùng làm gì thì làm sao bảo hành nhỉ?

    Thế thì chắc lúc bọn nó tuồn ra ngoài thì nó giữ lại những phần quan trọng để xài riêng còn cho anh em ta cái cuốn cùi cùi rồi. :-S

    Chơi xấu quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi thayboixemvoi.
  9. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Nói như cụ cũng chửa chính xác đâu ợ!!!

    Để lúc nào "Dỗi hơi" Bói sẽ viết về cái chủ đề này để "lột trần truồng" những cái "ấu trĩ" của một cơ số hãng ở VN mà tui biết nhá. (Nhưng chỉ viết trong mục Thư giãn cuối tuần thôi....loằng ngằng "Rút dây động rừng"....gặp ở ngoài đời mà "Nó" cú lên...nó phang chít)
     

Chia sẻ trang này