Đang tải...

Hỏi về số cấp hộp số

Thảo luận trong 'Cơ khí ứng dụng' bắt đầu bởi kienducute, 26/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
  2. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    bác chỉ cần hiểu là xe càng nhiều số thì tỉ số truyền từ động cơ ra bánh càng lớn , nên càng tiết kiệm xăng.vd như cần 1 lít xăng để máy quay đc 1 vòng ,truyền qua hộp số đc 4 vòng.cũng với lượng như vậy nhưng truyền qua hộp số nhiều cấp hơn thì đc 6 vòng
     
  3. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Càng nhiều số nôm na thì dải tốc độ đầu ra càng mịn phù hợp với tải, tuy nhiên càng cồng kềnh về kích thước, tăng tải trọng, và đắt nữa
     
  4. kienducute
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    #4 kienducute, 27/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/9/15
    mình vẫn chưa hiểu lắm. các bác nói rõ hơn tý được không.
    mình ví dụ thế này, với động cơ đó, nếu lắp hộp số 5 cấp với số 1 có tỷ số truyền là 3,6 - tỷ số truyền số 5 là 1,0 ,giả sử nếu xe đó 8 số thì người ta sẽ thêm 2 số trong khoảng 3,6 - 1,0 hay là tăng thêm lớn hơn tỷ số truyền 3,6 vậy bác.
     
  5. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Còn tùy trường hợp mà, nếu bắt buộc số 1 có tỉ số truyền là 3,6 số 5 là 1 thì số 8 chắc chắn chắn có tỉ số truyền nhỏ hơn 1 hộp này biến thành hộp tăng tốc, ít xảy ra! ( phần này để người khác chém)!
    Còn nếu vẫn số 1 có tỉ số 3,6 số 8 là 1 thì đương nhiên từ số 2..7 có tỉ số truyền nằm trong khoảng 3,6-1 đó mịn hơn là vậy!
     
  6. VanHoangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Hôp số nhiều cấp sẽ tiết kiệm nhiên liệu,với điều kiện người lái xe phải dày dạn kinh nghiệm ,như mất trớn,lên xuống dốc ,vào số nào để cho phù hợp
    Thí dụ xe hộp số 5 cấp ,khi đang chạy nhanh số 5 ,gặp chướng ngại vât,thắng ,xe châm lại,cũng không bắt buộc trả về số 4 ,nhưng đổi số cho phù hợp ,tốc độ của xe ,như về số 3,để bắt trớn lại chẵng hạn
    Xe mình chạy một thời giạn ,phải nắm bắt được vòng tua máy ,vòng tua của từng cấp số ,vòng tua của bánh xe lăn .Khi nắm bắt ,để cho khớp ba vòng tua trên ,là chuyển đổi số này sang số kia ,không cần đạp côn (áp dụng cho đang đi mà mất côn như bể coppen côn chẳng hạn) để về nơi sửa chữa
     
  7. QuocVinh1996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    47 lít xăng
    Bạn đọc tài liệu gì cho mình xin đc không?
     
  8. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Phải so sánh cùng 1 loại xe, 1 loại động cơ mà dùng nhiều loại hộp số có cấp số khác nhau (ví dụ 4 số tiến hoặc 5 số tiến) thì mới có thể xác định được. Chứ xe tải lớn có xe có tới 12 thấm chí 18 số tiến, nhưng xe con thường thường chỉ 5 tiến.
     

Chia sẻ trang này