Đang tải...

Hãng khác Hỏi về tên bộ phận trong ôtô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi mrha16390, 8/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    #1 mrha16390, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    Em chụp được bộ phận này
    các cụ cho em biết nó là cái gì không ạ
    hiện tượng và nguyên nhân hỏng hóc của nó là gì ạ
    nếu sửa chữa nó thì làm những bước như thế nào ?
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    theo hình trên mình thấy nó giống cái lốc hít của máy lạnh thế không biết có đúng không ? nếu đúng thì nó có tác dụng làm lạnh giúp cho mình có cảm giác thoải mái khi làm việc .... Nếu sai các bác nhẹ tay chém thôi nhé :105:
     
  3. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    đây là bơm trợ lực lái
    cách kiểm tra và sửa chữa bơm này như bơm dầu loại cánh gạt vậy
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #4 bungati2012, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    báo cáo cụ đây là cái bơm dầu trợ lực lái ạ!
    có loại dùng bánh răng ăn khớp với trục khủy để chuyền động
    có loại dùng dây đai như cái cụ cụ chụp
    có tác dụng là giúp cụ đánh lái sang 2 bên nhẹ nhàng để điều khiển xe dễ dàng khi đi trên đường,
    vậy nếu cụ ngồi phải cái xe mà khi đánh vô lăng thấy nặng như trì thì nguyên nhân có thể là
    cụ quên chưa cho nổ máy nên bơm chưa hoạt động :))
    hai là bơm lái bị hỏng (cánh bơm bên trong mòn)
    ba cụ đang ngồi trên xe xã hội chủ ngĩa ngày xưa(1 số xe không có trợ lực lái) :))
    ngoài ra còn các nguyên nhân hỏng hóc khác như:
    chảy dầu ở phớt,có tiếng kêu trong bơm,
    trên đây là em nói về cái bơm thôi nhá,còn hỏng hóc trong hệ thống lái của nó thì cụ nên cầm thêm quyển sách ra nghi :))
    mà dầu trong bơm bẩn thế cụ ,thay đi thôi không hỏng em nó bi giờ.
     
  5. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    chỗ thợ đang làm. để đấy đi nghỉ nên em chụp thôi
    chắc tháo ra thế này là thay dầu cụ nhỉ.
    em cũng xin hỏi là dầu này chắc khác dầu bôi trơn cụ nhỉ. em nhìn nó không đặc như dầu bôi trơn. màu cũng khác.
    tiếng kêu của nó thì kêu như thế nào ạ. có dễ nghe biết không hả cụ ?
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #6 bungati2012, 8/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    thay dầu thì không phải tháo đâu cụ
    tháo xuống thế này thì có thể chảy dầu qua phớt
    hoặc bị mòn cánh bơm rồi lên mất tác dụng,có thể là chế cánh bơm khác vào hoặc thay mới cụ ạ
    kều thì ví dụ như thiếu dầu thì đánh lái nó kêu rè rè(cái này dễ cụ mún nghe thì lấy bớt dầu ra rồi nỏ máy đánh lái)
    hỏng bơm thì nó kêu ro ro đại loại thế cụ ạ(cái này thì cụ kiếm miếng sắt làm xước cái cánh bơm láp vào nổ máy và nghe thôi)
    dầu của nó thường dùng chung với dầu số tự động cụ ạ.
    có nơi em thấy đổ cả dầu phanh vào vẫn dc nhưng em chưa thử bao giờ
    còn tất nhiên là nó phải khác dầu nhớt máy rồi
    nhớt máy thì chỉ bôi trơn,làm mát,chịu nhiệt(cao hơn dầu số tự động)
    dầu số tự động thì ,bôi trơn,làm mát,chịu nhiệt,chịu lực
    mà cụ ở chỗ nào hải dương đấy
    cụ lam gì trong gara thế ạ
    quê em cũng ở haiduong ngay ngã 4 máy sứ
    cụ có gần đấy không hum nào em về qua đấy chè cháo :))
     
  7. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng

    Haha. Cu Mrha định chơi anh em đây mà :D.

    Tháo thằng này ra thì toàn thấy răng với cựa, với mấy cái siêu số 3 thôi..:10::10::10:

    Dầu nó thường dùng là dầu HLP 46 (dầu thủy lực). Không phải dùng dầu của hộp số tự động đâu (Hộp số tự động dùng dầu DonaxTM nhé) :10::10::10:

    Cái này tháo ra thì kiểm tra răng của bánh răng bơm, ruột bơm (có bị mòn xước không), mấy cái siêu phốt có bị gì
    không??

    Em chào cụ
     
  8. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    dạ em ở ninh giang cụ ạ
    em đi thực tập thôi. ở honda mĩ đình. ở đây sinh viên thực tập chỉ được đi rửa xe thôi không được sờ vào cái gì. chán như con gián. :(
    hôm nào về quê. có dịp em qua chỗ cụ trà đá nhé :D. cụ cho em xin sđt được không ạ
    số em : 01689958390
     
  9. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    em chưa được nhìn ruột cụ ạ
    bánh bơm, răng bơm thì em cũng lờ mờ hình dung ra nhưng cái " siêu phốt" nó là cái gì ạ
    cụ có hình ảnh cụ thể không cho em xem với ạ :D
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    khi làm loại này để ý thêm cái van áp suất ở hình số 2 đó.cái này rất quan trọng..
     
  11. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    van áp xuất đó hoạt động như thế nào vậy cụ ?
    có phải khi bơm hoạt động mà khi đủ áp xuất thì dầu trong bơm sẽ chạy vòng tròn phải không ạ ?
     
  12. buutuan1965
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cái này là bơm trợ lực lái, bơm này xài quạt bằng những phím nhỏ bên trong theo kiểu ly tâm để bơm nhớt và để khi đánh lái được nhẹ nhàng, khi bộ ruột bị xước và bào mòn thì chỉ có thay mới mà thôi.còn hình phía dưới mà bạn chụp lại là moteur quay kính cửa lên xuống bằng điện, theo mình nhìn thấy thì như vậy. bạn tham khảo thêm những anh em khác nữa nhé.
     
  13. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cảm ơn cụ ạ nhưng mà thưa cụ 2 ảnh là 1 bộ phận thôi :(
     

Chia sẻ trang này