Đang tải...

Thảo luận Hỏi về tỉ số truyển từ tay lái đến bánh xe !?

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi taurus264, 2/8/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. taurus264
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Chào ace,

    Mình đang làm luận văn có liên quan về ô tô. Mình đã đọc qua những tài liệu về tỉ số truyền của hệ thống lái nhưng không tìm được mối quan giữa "góc vô lăng tay lái" với 2 góc "bánh xe dẫn hướng".

    Để dễ hiểu hơn mình có gửi hình để thuyết minh, mình cần tìm mối quan hệ của góc Omega (của vô lăng) và 2 góc anpha và beta (của 2 bánh xe)

    Anh chị em nào biết có thể chia sẻ kiến thức cho mình với. Mình ko phải chuyên ngành Ô Tô nên gà lắm.

    Cám ơn mọi người nhiều.

    Nguyên Vũ3.1.png
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    - Cái này thì bác tư duy 1 chút về hình học, 1 tý về kết cấu là suy ra được
    - Cái này không giống nhau ở các xe khác nhau
    - Mấy cái trên là quan hệ về các góc. Còn tỷ số truyền của hệ thống lái hơi khác với tỷ số truyền "truyền thống", nên không thể dựa vào hình học được
     
    Đã được đổ xăng bởi taurus264.
  3. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,031 lít xăng
    Bánh xe có độ chụm trước, góc nghiêng quay lái thẳng đứng. Nhìn cái xe tải IFA thấy rõ nhất. Chuyến này cụ chết chắc rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi taurus264.
  4. taurus264
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Chào mấy cụ,

    Bên tài liệu ô tô của mình thì có bài nào hướng dẫn khi quay tay lái 1 góc Omega độ thì 2 bánh xe sẽ quay 1 góc Anpha và Beta độ ko?

    Mình có công thức hay phương pháp ko cụ.

    Và ví dụ như Vô Lăng quay 1.5 vòng (540 độ) và góc anpha max là 40 độ thì tỉ số biến đổi mình tính như thế nào cụ?

    Mong đc giúp đỡ.

    Nguyên Vũ
     
  5. quanglongck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    405 lít xăng
    ti số truyền hệ thống lái có nhiều cách tính ứng với từng hệ thống lái sử dụng cơ cấu lái gì cụ kiếm tài liệu về hệ thống lái đi
     
  6. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Không có bài nào hướng dẫn đâu cụ ạ, quan hệ giữa apha và beta phụ thuộc vào kích thước của xe, còn tỉ số giữa góc quay vôlăng và góc quay bánh dẫn hướng thì mỗi xe một khác tùy vào người thiết kế và mục đích sử dụng, xe càng cần tính linh hoạt thì góc quay vô lăng càng nhỏ (như xe đua F1 thì góc quay vô lăng chỉ <360 độ(<1 vòng))
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Cái điều quan trọng mà các bác cần thống nhất trước khi cãi nhau: tỷ số truyền của hệ thống lái là gì?
     

Chia sẻ trang này