Đang tải...

Thảo luận Hỏi về tín hiệu ra của cảm biến tôc độ bánh xe

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi galaixe, 10/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    #1 galaixe, 10/6/12
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    CẢM BIẾN TỐC ĐỘ BÁNH XE THÌ EM NGHĨ BÁC NÀO CŨNG BIẾT RỒI NHIỆM VỤ CỦA NÓ LÀ ĐO VÀ CHUYỂN TÍN HIỆU TỐC ĐỘ BÁNH XE THÀNH TÍN HIỆU ĐIỆN ÁP HÌNH SIN CÓ TẦNG SỐ THAY ĐỔI TÙY VÀO TÔC ĐỘ BÁNH XE RỒI CHUYỂN VỀ CHO ECU LÀM TÍN HIỆU ĐẦU VÀO CHO CÁC HỆ THỐNG ABE ESP.
    CÁI EM THẮC MẮC LÀ DẠNG SUNG CỦA NÓ LÀ NHƯ THẾ NÀO VÌ EM THAM KHẢO TRÊN MẠNG VÀ TRONG TÀI LIỆU THÌ CÓ TỚI HAI DẠNG ( HIC HIC) KHÔNG BIẾT CÁI NÀO ĐÚNG CÁI NÀO SAI HAY LÀ DO NÓ CÓ HAI LOẠI KHÁC NHAU??? BÁC NÀO RÀNH GIÚP EM VỚI!!! HAI DẠNG SUNG NHƯ HÌNH BÊN DƯỚI
    DANG 1 : CÁI NÀY LÀ THEO TÀI LIỆU CỦA THẦY DŨNG
    [​IMG]
    Dang2 : cái này là theo tài liệu của hãng KIA
    [​IMG]G]

    cái khác nhau là dạng 1 thì sung lúc dương luc âm còn dang 2 thì lúc thấp lúc cao không biết có phải là do tài liệu của hãng KIA sai hay là có hai dạng khac nhau??? mong cac bác chỉ giúp.
     

    Bài viết khác:

  2. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    Cập nhật lại hình ảnh cụ nhé !
     
  3. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    híc sao không lên hình vậy ta
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Tài liệu không ghi sai. Cảm biến tốc độ bánh xe đúng là có 2 loại khác nhau bác ạ:
    - Một loại dùng cảm ứng điện từ (Inductive Wheel Speed Sensor) thì tín hiệu ra có dạng hình sin:
    [​IMG]
    [​IMG]
    - Một loại dùng hiệu ứng hall (Active Wheel Speed Sensor) thì tín hiệu ra có dạng xung vuông:
    [​IMG]
     
  5. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    cảm ơn bác phanminhnhat nhưng mà hình như cái cảm biến trên xe kia em đang làm ( kia sorento) không phải là cảm biến loại hall thì phải thông số trong catalog ghi như sau

    Active Wheel speed
    sensor (ABS)
    Supply voltage
    DC 4.5 ~ 20 V


    Output current low
    5.9 ~ 8.4 mA


    Output current high
    11.8~ 16.8 mA


    Output range
    1 ~ 2500 Hz


    Tone wheel
    52 teeth


    Air gap
    Front : 0.4 ~ 1.5 mm
    Rear : 0.4 ~ 1.0 m
    [​IMG]
    EM ĐÃ GẶP CÁI CẢM BIẾN HALL TRONG HỆ THÔNG ĐÁNH LỬA CÒN TRONG CẢM BIẾN BÁNH XE THI KHÔNG BIẾT NO BỐ TRÍ NHƯ THẾ NÀO
     
  6. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    #6 phanminhnhat, 10/6/12
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    Đây là active wheel speed sensor lắp trên xe KIA bác tham khảo:
    [​IMG]
    Đối với loại này thì nam châm sẽ được đặt trên các răng của bánh răng cảm biến, khi nam châm tiến lại gần IC hall thì sẽ có một điện áp logic (mức 1) gửi về ECU, dạng xung và mức áp của tín hiệu có dạng như sau:
    [​IMG]
    Active WSS thường có 3 dây: 1 dây điện áp tham chiếu (5 đến 12v), 1 dây tín hiệu gửi về và một dây mass. Nhưng cũng có loại chỉ có 2 dây gồm 1 dây điện áp tham chiếu và một dây tín hiệu gửi về.
    Cách để nhận biết được cảm biến loại chủ động (active) và loại bị động (passive) trong khi cả 2 đều chỉ có 2 dây là: bật chìa khóa IG on và dùng VOM đo điện áp trên 2 dây CB nếu điện áp từ 5 tới 12v là CB chủ động còn 0v là CB bị động.
    Bác xem video này tham khảo thêm:
    [video=youtube;ujc6pjftZ_w]http://www.youtube.com/watch?v=ujc6pjftZ_w[/video]
    Có gì các bác bổ sung giúp em!
     
  7. galaixe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Loại bị động là cảm biến điện từ hả bác
     
  8. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Vâng ý em là loại điện từ đó.
     
  9. thangauto1111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    thanks bác nn!!!
     

Chia sẻ trang này